Midu, từ mỹ nữ tài sắc của showbiz Việt đến doanh nhân trẻ thành đạt

Lam Lam

19/03/2022 17:08

Là một trong những hot girl thế hệ đầu, ở tuổi 33 ngoài công việc nghệ thuật và giảng viên tại một trường đại học, Midu còn là một doanh nhân trẻ thành đạt, làm chủ một thương hiệu quần áo và mỹ phẩm của riêng mình. Đặc biệt, trong thời gian gần đây Midu còn nổi tiếng khi bán được 21 lô đất chỉ trong 1 đêm.

Midu (sinh năm 1989) tên thật là Đặng Thị Mỹ Dung, là một trong những hot girl thế hệ đầu của showbiz Việt. Cô được công chúng biết đến nhiều nhờ ngôi vị quán quân chương trình Hot V-teen 2007, đây cũng bước đệm để Midu bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình. Sau đó, Midu bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực này với vai trò người mẫu ảnh, diễn viên. 

Sở hữu thành tích học tập đáng nể, từ hot girl trở thành giảng viên đại học

Trước khi bắt đầu bén duyên với nghệ thuật, trong suốt 12 năm ngồi trên ghế nhà trường, Midu vẫn luôn đạt thành tích học sinh giỏi. Đặc biệt, trong thời gian học cấp 2 Midu từng là thành viên nằm trong đội tuyển văn của trường tham gia kỳ thi học sinh giỏi văn cấp thành phố.

Đến năm 2008, Midu đỗ á khoa Đại học Kiến trúc TP.HCM và thủ khoa Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM. Một thành tích học tập vô cùng đáng nể mà không phải ai cũng đạt được.

midu-10-1643364247.jpg

Tuy nhiên, sau đó do sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của Midu nhanh chóng phát triển, cô liên tục bận rộn nên từng có khoảng thời gian, Midu xao nhãng việc học hành và lộ bảng điểm gây xôn xao với điểm số toàn 4,5.

Đứng giữa việc lựa chọn tiếp tục con đường sự nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật và con đường học vấn, Midu đã quyết định bảo lưu kết quả học tập trong 1 năm để hoàn thành những công việc mà mình đã lên kế hoạch trước đó. Sau một năm bảo lưu, Midu đã quay trở lại trường, tập trung tối đa thời gian cho việc học hành và tốt nghiệp đại học vào cuối năm 2013 với số điểm khá cao.

midu-14-1643364937.jpg

Đầu năm 2017, Midu nhận lời mời làm trợ giảng cho bộ môn thiết kế thời trang tại Đại học Hutech. Sau đó, cô chính thức được giữ lại làm giảng viên giảng dạy ngành thiết kế thời trang, khoa kiến trúc mỹ thuật của trường đại học này.

"Tôi yêu thích công việc làm giảng viên và luôn mong muốn được truyền tải những kiến thức về thời trang đến các sinh viên của mình", Midu chia sẻ.

Bắt đầu sự nghiệp kinh doanh từ năm 18 tuổi

Midu bắt đầu hành trình sự nghiệp kinh doanh khá sớm khi chỉ mới 18 tuổi. Vào thời điểm đó, Midu mở shop thời trang có tên là Violet Diary và tự mình sang Trung Quốc lấy hàng. Những ngày đầu mới khởi nghiệp, Midu cho biết cô cũng gặp khá nhiều khó khăn, lần đầu tiên xuất ngoại của Midu cũng chính là đi lấy hàng về bán, thậm chí lúc đó Midu còn không đủ tiền để đi máy bay mà phải đi xe khách.

Hồi tưởng lại lúc mới bắt đầu mở shop thời trang, Midu tự nhận xét rằng “ngày xưa mình không có kinh nghiệm, không có kiến thức nhưng cái Midu có của những năm 18 tuổi đó chính là sự nhiệt huyết và xông pha của tuổi trẻ”.

 
midu-5-1643363943.jpg

Ba năm sau, dù tình hình kinh doanh khá ổn định, Midu vẫn quyết định đóng cửa shop Violet Diary bởi cô muốn xây dựng kế hoạch phát triển shop một cách bài bản và chuyên nghiệp hơn. Đến năm 2016, Midu đã chính thức ra thương hiệu thời do chính cô thiết kế mang tên Lalla.

Vào năm 2017, Midu cũng từng đầu tư 15 tỷ đồng vào một khu phức hợp mua sắm kết hợp với ẩm thực, thời trang tại đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM. Tại thời điểm đó, khu phức hợp này là một địa điểm thu hút đông đảo giới trẻ với hơn 30 gian hàng thời trang và 30 gian hàng ăn uống bao gồm cả  không gian ngoài trời lẫn trong nhà. 

midu-9-1643364230.jpg

Năm 2020, Midu “lấn sân” sang lĩnh vực mới đó chính là kinh doanh mỹ phẩm, thành lập Công ty TNHH Yu Cosmetics và cho ra mắt thương hiệu Yu Cosmetics. Được biết, công ty có số vốn là 9 tỷ đồng. Trong đó, Midu đóng góp 80% vốn với 7,2 tỷ đồng, phần còn lại thuộc về ông Phan Huy Đăng - người đại diện pháp luật của công ty với 1,8 tỷ đồng, tỷ lệ 20%.

Đối với Yu Cosmetics, Midu giữ vị trí CEO và là đại diện hình ảnh cho thương hiệu. Đồng thời, cô chịu trách nhiệm hoạch định chiến lược và quản lý vận hành toàn bộ hoạt động của thương hiệu này.

Midu cho biết dự án về mỹ phẩm này được ấp ủ trong khoảng 3 năm từ ngày bắt đầu nghĩ ra ý tưởng, làm sản phẩm, trải qua nhiều công đoạn cho đến khi nhập hàng về Việt Nam. Được biết, tất cả các sản phẩm của thương hiệu Yu Cosmetics đều được sản xuất tại Hàn Quốc, sau đó bán và phân phối tại Việt Nam.

midu-11-1643364362.png

Chia sẻ thêm về lý do chọn kinh doanh mỹ phẩm, cô cho biết “Midu muốn mang đến bí quyết làm đẹp của mình để những ai đang gặp phải các vấn đề về da như Midu từng trải qua sẽ cảm thấy được chia sẻ, khích lệ, tìm được giải pháp mới giúp làn da đẹp lên từng ngày và sau đó là luôn hạnh phúc, yêu thương bản thân.”

Bắt đầu khởi nghiệp từ khi còn rất trẻ và cũng gặp không ít khó khăn trên chặng đường kinh doanh, tuy nhiên dựa vào tài năng và quyết tâm của mình, có thể thấy rằng ở bất kì lĩnh vực nào Midu cũng đặt rất nhiều tâm huyết và gặt hái được “quả ngọt” cho riêng mình.

“Bà trùm” buôn bất động sản

Mới đây, Midu đã khiến cộng đồng mạng sửng sốt khi trong một buổi tối mà cô đã bán thành công 21 lô đất. Cụ thể, Midu viết trên trang cá nhân của mình rằng: "Hôm qua ham vui bán đất rồi hôm nay dành cả thanh xuân ngồi viết giấy cọc cho khách. Một tối bán 21 lô xong hôm nay viết cọc muốn rụng tay luôn chèn".

Tuy nhiên, với việc “chốt đơn” bán đất nhanh một cách bất ngờ như vậy cũng làm do Midu nhận được vô số những nghi ngờ vì cô lấy đâu ra lắm đất mà bán nhiều như thế. Thậm chí, một số người còn cho rằng Midu đang sống ảo, tung những tin đồn thất thiệt cho cô nàng.

Đáp lại những phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng, Midu đã chia sẻ trên trang cá nhân rằng “Bao nhiêu năm nay mình lặng lẽ mua đất không ai biết nhiều, trừ gia đình và bạn bè thân thiết. Mãi đến khi mình bắt đầu đăng bán đất cho vui, mọi người mới bất ngờ và bắt đầu tò mò về việc đất đâu ra mình bán nhiều vậy? Rồi mình bán đất ở đâu? Mình đăng ảo hay gì mà bán nhanh thế?”.

midu-6-1643363943.jpg

Theo Midu, không nói về các phân khúc bất động sản khác, chỉ riêng về đất thì trước giờ cô mua đầu tư khá nhiều, thổ cư có, nông nghiệp có, view đồi núi có, sông suối có, hồ biển cũng có. Khi đến mỗi vùng tìm mua đất, cái mà Midu nhìn thấy là tiềm năng của vùng đó, sau đó Midu cũng nghiên cứu rất kĩ về quy hoạch. Tiềm năng sẽ được đánh giá từ nhiều yếu tố và sự kết nối khu vực, yếu tố cuối cùng sẽ là giá thành. Nếu giá thành đất nơi Midu mua còn quá rẻ so với giá trị tăng trưởng tương lai thì cô cho biết sẽ không ngại xuống tiền ngay. Midu cũng khẳng định “xin nhắc lại đất nhà mình dư thì mình bán, mình trao sổ đỏ cho khách tận tay chứ không đi làm dự án quy hoạch xẻ núi phá rừng của ai, mình chăm sóc và trồng thêm cây cối còn không đủ nói chi là chặt phá".

midu-1111-1643365488.jpg

Nói thêm về việc đầu tư bất động sản, Midu cũng cho biết thêm trong hành trình đầu tư của mình, cô chưa bao giờ hối hận vì mua sản phẩm bất động sản nào, chỉ liên tục hối hận vì sao ngày xưa mình không kịp mua chỗ đó? Theo Midu, những thứ quá rõ ràng thì không còn gọi là đầu tư, tầm nhìn cực kì quan trọng và phải tin vào phán đoán của bản thân. Phân tích rủi ro để hạn chế nó chứ không phải để ngăn cản bước tiến của ta về phía trước.

Lam Lam