Ngôi nhà thứ hai: khẩu vị đầu tư đang hướng về đâu?

BTV

13/10/2021 16:44

Những điểm đến ven biển sở hữu hàng loạt tiềm năng phát triển, quyết sách hiệu quả trong phòng chống dịch như Quảng Ninh đang trở thành “bến đỗ” lý tưởng cho nhu cầu về second home (ngôi nhà thứ hai).

Tam giác vàng của Second home

Ảnh hưởng phức tạp của dịch Covid-19 đang thúc đẩy nhu cầu đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng tại gia lên ngôi, phong cách sống “resort living” đang hình thành mạnh mẽ.

“Nhiều nhà đầu tư có tài chính dồi dào đang nghe ngóng, khoanh vùng tại các thị trường tiềm năng. Nếu tìm được bất động sản như ý với chi phí hợp lý, họ sẵn sàng xuống tiền ngay”, N.T, đại diện một sàn môi giới tại Hà Nội cho biết.

Cũng theo N.T, có 3 tiêu chí lớn để nói về khẩu vị của những nhà đầu tư này. Tiêu chí số một vẫn phải bắt đầu từ yếu tố vị trí. Tâm điểm sẽ thuộc về các đô thị lớn ven biển, cảnh quan hiếm có, hạ tầng đồng bộ, kết nối dễ dàng đến các trung tâm kinh tế xã hội lớn của Việt Nam, là điểm sáng về đầu tư du lịch trong các năm qua.

Yếu tố tiếp theo là những quyết sách, phản ứng của chính quyền trong việc kiểm soát dịch bệnh. Khi căn nhà thứ hai có thể là nơi trú ngụ cho cả gia đình ở thời giãn cách, thì sự nhanh nhạy và quyết liệt của chính quyền trở thành một điểm cộng lớn, thúc đẩy mong muốn “xuống tiền” của nhà đầu tư.

Yếu tố thứ ba là những vấn đề liên quan đến tiện ích nội tại của dự án để mang lại trải nghiệm khác biệt.

Tại miền Bắc, theo đánh giá của nhà môi giới này, nếu để tìm kiếm một ngôi nhà thứ hai đáp ứng đủ cả ba điều kiện trên, khó có thị trường nào vượt qua được Hạ Long.

Tiềm năng về hạ tầng, du lịch và cảnh quan của Hạ Long thì đã rõ. Quan trọng hơn, hiện Quảng Ninh đang được biết tới là một trong những tỉnh được đánh giá cao về kiểm soát dịch bệnh hiệu quả hàng đầu. Tại một số thời điểm dịch bệnh được kiểm soát, đây cũng là điểm đến từng dẫn đầu về sự linh hoạt, sáng tạo trong các chính sách phục hồi du lịch và kinh tế.

Theo thống kê 6 tháng đầu năm 2021, dù ảnh hưởng của dịch, du lịch Quảng Ninh vẫn đón 2,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu trên 5.200 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt trên 8%, thuộc top đầu cả nước, thu hút được số lượng nguồn vốn ngoài ngân sách vượt kế hoạch đề ra.

Những yếu tố này đã mang đến cho thành phố di sản tiềm năng phát triển đầu tư hấp dẫn, là lực đẩy mạnh mẽ cho thị trường BĐS Hạ Long với mức giá trung bình tăng 2 - 3 lần mỗi năm.

flc (1)

 Hạ Long luôn nằm trong top điểm đến đầu tư hấp dẫn về bất động sản

Điếm sáng đón sóng đầu tư

Trong xu hướng săn tìm ngôi nhà thứ hai tại Hạ Long, những dự án đã hoàn thiện về hạ tầng, có pháp lý rõ ràng và vị trí đắc địa thu hút sự chú ý đặc biệt. Một trong những dự án hiếm hoi đáp ứng được các điều kiện nói trên là FLC Grand Villa Halong – khu biệt thự nghỉ dưỡng nằm trong quần thể nghỉ dưỡng 5 sao FLC Hạ Long.

flc (2)

Không gian sống biệt lập, bình yên tại biệt thự đồi view vịnh FLC Grand Villa Halong

FLC Grand Villa Halong sở hữu tầm nhìn bao quát vịnh biển và thành phố di sản, đáp ứng hàng loạt tiêu chí khắt khe nhất về một không gian sống nghỉ dưỡng đẳng cấp: vị trí trên cao, bầu không khí trong lành, đề cao lợi ích sức khoẻ và tinh thần, đặc biệt luôn đảm bảo tính riêng tư và an toàn của thời giãn cách.

Dự án không chỉ sở hữu hệ tiện ích điểm nhấn như sân vườn bậc thang, công viên cát… mà còn kết nối với hơn 30 tiện ích 5 sao của quần thể FLC Hạ Long như: khách sạn, trung tâm hội nghị quốc tế, sân golf 18 hố, bể bơi vô cực, hệ thống nhà hàng, bar - lounge view vịnh…

flc (3)

Tất cả biệt thự đồi sở hữu kiến trúc Địa Trung Hải phóng khoáng, ấn tượng

Ghi nhận thanh khoản tốt và tạo tiếng vang lớn trong suốt các giai đoạn triển khai trước đó, đại diện chủ đầu tư cho biết, FLC Grand Villa Halong đang triển khai giai đoạn cuối với quỹ căn giới hạn, pháp lý minh bạch, sổ đỏ từng lô và bàn giao theo đúng cam kết.

Đặc biệt, chính sách siêu ưu đãi trong tháng 8 vẫn tiếp tục được gia hạn, với 8 lợi ích lớn, trong đó có chính sách  thanh toán đợt đầu 30% giá trị biệt thự sẽ được nhận bàn giao nhà ngay. Chương trình là cơ hội hiếm có để nhà đầu tư có thể sở hữu những căn villa giới hạn trong chương trình ưu đãi có giá trị gần như lớn nhất mà chủ đầu tư từng công bố tại dự án này từ trước đến nay.

BTV