Người giàu nhất hành tinh Elon Musk: Giữa việc bấm điện thoại mỗi sáng và tập thể dục, bạn sẽ chọn gì?

Lucia Nguyễn

25/08/2022 10:57

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Full Send Podcast, Elon Musk cho biết mình có một thói quen xấu là luôn kiểm tra điện thoại của mình vào buổi sáng đầu tiên và ông cho rằng điều đó có thể gây hại cho sức khỏe của mình.

screen-shot-2022-08-25-at-103801-1661398688.png
Musk tiết lộ ông sẽ dành 30 phút đầu tiên mỗi ngày để kiểm tra email.

“Tôi có một thói quen xấu - mà tôi nghi ngờ rất nhiều người mắc phải - là kiểm tra điện thoại ngay lập tức vào buổi sáng,” Musk nói trong chương trình. “Thực ra đó là một thói quen tồi tệ.”
 
Musk tiết lộ ông sẽ dành 30 phút đầu tiên mỗi ngày để kiểm tra email và ông muốn thay thế thói quen này bằng việc tập thể dục.
 
“Tôi cần tập thể dục để có thể trạng tốt hơn,” Musk nói trên Full Send Podcast. “Vì vậy,  thay vì tôi lập tức nhìn vào điện thoại của mình ngay sau khi thức dậy thì sẽ tập thể dục trong ít nhất 20 phút và sau đó tôi sẽ check điện thoại của mình.”
 
Musk không phải là một trong những trường hợp bất thường. Theo kết quả nghiên cứu từ IDC Research, khoảng 80% người trên thế giới đều kiểm tra điện thoại của họ trong vòng 15 phút đầu tiên sau khi thức dậy.
 
Vì thế, thói quen thay thế của Elon Musk có vẻ lành mạnh hơn: Nghiên cứu chỉ ra rằng tập luyện sớm và sáng cũng có thể cải thiện năng suất. Vào năm 2019, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Anh cho thấy tập thể dục buổi sáng vừa phải hàng ngày đã cải thiện trí nhớ ngắn hạn, sự chú ý và khả năng ra quyết định của những người tham gia.
 
Musk thường đi ngủ khoảng 3 giờ sáng và thức dậy lúc 9 giờ 30 sáng, cho biết thói quen sử dụng điện thoại thông minh của ông có phần xuất phát từ lo lắng. Ông ấy muốn đảm bảo rằng ông ấy không bỏ lỡ bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào của công ty khi ông ấy ngủ.
 
“Tôi điều hành SpaceX và Tesla, vì vậy thường có một số việc xảy ra vào ban đêm” ông nói trên podcast.
 
Đây không phải là lần đầu tiên Musk công khai nói về những thói xấu của mình - hay động lực để kiềm chế chúng. Trong cùng một cuộc phỏng vấn với Auto Bild năm 2014, ông ấy nói rằng ông đã làm việc để cắt giảm lượng caffein của mình để ông ấy không bị cuốn vào công việc như vậy.

Lucia Nguyễn