Nhà sản xuất men vi sinh nhận 8,8 triệu USD đầu tư từ Mekong Capital

Tường Thụy

12/07/2021 12:36

Quỹ Mekong Enterprise Fund IV thuộc tập đoàn Mekong Capital đã hoàn tất khoản đầu tư 8,8 triệu USD vào công ty LiveSpo Global, theo công bố ngày 12/07/2021 của Mekong Capital. LiveSpo Global (trụ sở chính ở Hà Nội) là công ty sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng thế hệ mới, chuyên về các sản phẩm men vi sinh ứng dụng công nghệ bào tử lợi khuẩn.

Men vi sinh là chế phẩm có chứa các vi sinh vật có lợi (lợi khuẩn) được tìm thấy trong tự nhiên. Hầu hết các sản phẩm men vi sinh thông thường trên thị trường đều được bào chế dưới dạng cốm hoặc bột. Những men vi sinh thông thường này không bền trong môi trường axit dạ dày nên hầu hết bị chết trước khi có thể tiếp cận và cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột.

Theo LiveSpo Global, công nghệ bào tử lợi khuẩn của công ty không những bào chế được sản phẩm ở dạng nước hỗ trợ hấp thu nhanh, mà còn có thể kết hợp đa chủng lợi khuẩn với nồng độ từ bình thường là khoảng 2 tỷ/5ml, hay nồng độ cao hơn là 3-5 tỷ/5ml thậm chí hơn 5 tỷ bào tử lợi khuẩn/5ml, nâng cao việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý đường ruột, đặc biệt là đại tràng.

LiveSpo Global cho biết thêm là công ty đã mở rộng hoạt động kinh doanh không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang hơn 20 quốc gia trên thế giới.

chu-tich-livespo-global-1626067951.png
Tiến sĩ Nguyễn Hòa Anh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc LiveSpo Global, là nhà khoa học có 15 năm nghiên cứu công nghệ sinh học phân tử tại Nhật Bản.

Tiến sĩ Nguyễn Hòa Anh, đồng sáng lập của LiveSpo Global, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc LiveSpo Global cho biết, một tương lai không kháng sinh luôn là giấc mơ tôi muốn hiện thực hóa kể từ khi bắt đầu nghiên cứu công nghệ bào tử lợi khuẩn. Đây chính là khởi nguồn cho sứ mệnh của LiveSpo Global: tạo ra cuộc cách mạng về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bằng bào tử lợi khuẩn. Mekong Capital là nhà đầu tư có uy tín với kinh nghiệm đầu tư thành công vào các thương hiệu tên tuổi - đó là cơ sở để chúng tôi vững tin hơn vào quyết định lựa chọn Mekong Capital làm đối tác đồng hành trên hành trình hiện thực hóa sứ mệnh của LiveSpo.

Nói về quyết định đầu tư, ông Chris Freund, Tổng Giám đốc Mekong Capital cho biết, tầm nhìn của LiveSpo Global mang lợi ích từ bào tử lợi khuẩn đến tất cả các hộ gia đình ở Việt Nam là một tầm nhìn mà Mekong Capital rất quan tâm và đồng cảm. “Trước khi gặp LiveSpo Global, tôi cũng chú ý đến những lợi ích sức khỏe của việc duy trì một hệ vi sinh vật khỏe mạnh, nhưng tôi cũng đã học được rất nhiều tư khi hợp tác với LiveSpo Global về các ứng dụng rộng hơn của men vi sinh tự nhiên trong các lĩnh vực khác như da liễu, giảm nhu cầu sử dụng thuốc kháng sinh, giảm mức cholesterol và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về thần kinh. Tôi cũng đã hiểu tại sao dùng bào tử lợi khuẩn lại hiệu quả hơn nhiều so với các phương pháp bổ dung lợi khuẩn khác”, ông Chris Freund nói.

Cách đây vài ngày, Mekong Capital thông báo quỹ Mekong Enterprise Fund IV đã hoàn tất khoản đầu tư vào HSV, một trong những nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam, với số lượng cửa hàng tính đến hết tháng 6/2021 là 105.

Mekong Capital không công bố tổng đầu tư vào HSV nhưng cho biết mục đích là đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng lưới cửa hàng, đa dạng hóa các thương hiệu bán lẻ của HSV, bên cạnh cam kết nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Tường Thụy