Nhịp cầu đào tạo: Nhập học BVU – Thực tập có lương, việc làm chờ sẵn

Minh Tuấn

09/08/2022 13:23

Tối ngày 8/8, Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (Mã trường: BVU) diễn ra chương trình talkshow với chủ đề “2K4 Nhập học vào BVU – Thực tập có lương, việc làm chờ sẵn”. Đây là chương trình tiếp nối chuỗi hoạt động tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh năm của Trường nhằm giúp các học sinh và phụ huynh hiểu rõ về chính sách học bổng, chính sách ưu đãi và chương trình tài trợ của doanh nghiệp cho thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 và nhập học BVU năm 2022.

bvu88-1660020568.jpg

Chương trình talkshow “2K4 Nhập học vào BVU – Thực tập có lương, việc làm chờ sẵn” cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho sinh viên nhập học vào BVU năm 2022.

Khách mời tham dự chương trình gồm: PGS.TS.LS Nguyễn Thị Hoài Phương - Q. Hiệu trưởng Trường Đại học Bà Rịa -Vũng Tàu; Ông Nguyễn Ngọc Trung - Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Ông Lê Đình Thắng - Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh, kiêm Chủ tịch HĐQT CTCP Xây dựng DIC Holdings; Ông Đậu Thế Anh - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, kiêm Tổng giám đốc Khu du lịch Hồ Mây Park; Bà Nguyễn Trúc Chi - Trưởng phòng Quản lý Doanh nghiệp, Ban QL KCN tỉnh.

Tại chương trình, PGS.TS.LS.Nguyễn Thị Hoài Phương cho biết, BVU là trường đại học đa ngành, đạt kiểm định Quốc gia, đạt chuẩn 4 Sao Quốc tế của QS – Stars, là nơi có thế mạnh đào tạo nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực Kinh tế biển, logistics; Du lịch; Ngoại ngữ, khoa học xã hội; Quản lý, kinh doanh; Công nghệ kỹ thuật; Khoa học sức khỏe... với mức học phí cố định trong toàn khóa.

Trong suốt 16 năm hình thành và phát triển, BVU đã thực hiện sứ mệnh của mình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và cho cả nước. Tiếp nối tất cả những thành tựu đã có, năm 2022, với thách thức và cơ hội, cùng các đòi hỏi sau đại dịch Covid-19, Ban Giám hiệu Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu xác định được nhiệm vụ, trọng trách của mình trong việc đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội thời gian trước mắt và lâu dài. Vì vậy BVU đã có sự thay đổi chiến lược trong đào tạo.

Cụ thể, bắt đầu tư năm học này, Trường sẽ xây dựng lại toàn bộ chương trình đào tạo ở bậc đại học, bậc thạc sĩ và bậc tiến sĩ theo hướng ứng dụng và định hướng nghề nghiệp. Tất cả chương trình đào tạo nhắm tới chuẩn đầu ra ở 3 nội dung: Thứ nhất, kiến thức chuyên ngành; Thứ 2, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp; Thứ 3 là tiếng anh.

“3 nội dung này như là 3 mũi nhọn để mỗi một ngành đào tạo của BVU nhắm tới và hoàn thiện mục tiêu đào tạo cho sinh viên ra trường sẽ đạt được những chuẩn này để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội”, PGS.TS.LS Nguyễn Thị Hoài Phương chia sẻ.

Q. Hiệu trưởng Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết thêm, toàn bộ các chương trình đào tạo của BVU hầu hết sẽ đào tạo trong 3,5 năm, trừ ngành Điều dưỡng là 4 năm, ngành Dược học là 5 năm. Trong thời gian đào tạo, sinh viên sẽ có học kỳ tại doanh nghiệp. Các doanh nghiệp nhận sinh viên về đào tạo sẽ trả lương trước khi các em nhận bằng tốt nghiệp. Còn 3 năm tại trường, các em được đào tạo về lý thuyết, chuyên ngành và tiếng anh cũng như các kỹ năng mềm. Qua đó giúp sinh viên có thể bắt kịp nhu cầu của xã hội.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài Phương, việc tham gia vào hoạt động của doanh nghiệp trong giai đoạn học bằng các hoạt động thực hành, thực tập, kiến tập giúp các em có thể nắm rõ về nghề nghiệp mình đã chọn. Như vậy, sau khi ra trường, tất cả những yêu cầu, đòi hỏi của doanh nghiệp thì sinh viên đều được rèn giũa trong suốt quá trình học đến ngày các em nhận bằng tốt nghiệp nên không còn bỡ ngỡ với công việc mà doanh nghiệp phân công. 

Cũng tại talkshow, ông Lê Đình Thắng - Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh, kiêm Chủ tịch HĐQT CTCP Xây dựng DIC Holdings và ông Đậu Thế Anh - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, kiêm Tổng giám đốc Khu du lịch Hồ Mây Park đã cam kết tạo điều kiện để cấp học bổng cũng như nhận thực tập có lương cho sinh viên của BVU. Hội doanh nhân trẻ và Hiệp hội du lịch tỉnh cũng sẽ tạo điều kiện công ăn việc làm cho tân cử nhân BVU sau khi tốt nghiệp.

Tại chương trình “2K4 nhập học vào BVU – Thực tập có lương, việc làm chờ sẵn”, Ban tổ chức cũng bốc thăm và công bố tặng Laptop với tổng trị hàng chục triệu đồng trao tặng 2 thí sinh đã đăng ký nguyện vọng 1 vào BVU.

Thí sinh may mắn với mã số bốc thăm 2506306963 là Vũ Ngọc Mộng Tuyền – THPT Minh Đạm (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đăng ký nguyện vọng 1 ngành Kế toán là thí sinh trúng Laptop đầu tiên trị giá 16.000.000 đồng.

bvu-1660036156.jpg
Tân sinh viên Vũ Ngọc Mộng Tuyền đăng ký nguyện vọng 1 ngành Kế toán là thí sinh trúng Laptop đầu tiên trị giá 16.000.000 đồng.

Thí sinh may mắn thứ hai có mã số bốc thăm là 5376105776 (thông tin thí sinh trúng thưởng với mã số này được công bố vào buổi Talkshow tiếp theo phát sóng vào 8h tối ngày 10/8). Những phần quà may mắn này sẽ giúp các em bắt đầu hành trình học tập thật tốt tại môi trường đại học.

BVU vẫn tiếp tục tổ chức bốc thăm tặng Laptop ở những số phát sóng tiếp theo. các bạn thí sinh hãy nhanh tay đăng ký nguyện vọng 1 vào BVU để tham gia bốc thăm trúng thưởng Laptop và nhiều học bổng, chính sách ưu đãi khác.

bvu89-1660020568.jpg

Rất đông thí sinh và phụ huynh đến thực hiện các thủ tục nhập học vào BVU những ngày qua.

Được biết, ở BVU luôn có mức học phí không thay đổi trong toàn khoá học chính khoá, cùng với hệ thống đào tạo theo tín chỉ tiên tiến, sinh viên BVU hoàn toàn chủ động về học phí thông qua việc đăng ký môn học phù hợp với điều kiện của mình. Đây là yếu tố quan trọng làm giảm áp lực về tài chính cho các phụ huynh và sinh viên khi nhập học tại trường. Đặc biệt, sắp tới sinh viên BVU sẽ được học tập, trải nghiệm tại cơ sở đào tạo được mệnh danh là resort đại học đẹp và hiện đại bậc nhất.

Bên cạnh sự ổn định học phí, BVU còn dành 10 tỷ đồng cho các chương trình học bổng và nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên. Theo Đề án tuyển sinh, BVU công bố chi tiết học bổng dành cho tân sinh viên năm 2022 gồm Học bổng dành cho tân sinh viên có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất của tổ hợp xét tuyển (từ 30 đến 48 triệu đồng); Học bổng cho tân sinh viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba quốc gia; giải Nhất cấp tỉnh (từ 30 đến 48 triệu đồng); Học bổng cho tân sinh viên đạt giải Khuyến khích quốc gia; giải Nhì, Ba cấp tỉnh (từ 10 đến 16 triệu đồng);

Và các suất học bổng hấp dẫn khác như: Tân sinh viên có điểm thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển >=27 (từ 10 đến 16 triệu đồng); Tân sinh viên có điểm thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển >=26 (từ 5 đến 8 triệu); Tân sinh viên có điểm xét học bạ >=29 (từ 5 đến 8 triệu đồng); Tân sinh viên có điểm xét học bạ >=28 (từ 2 đến 4 triệu đồng).

Ngoài ra, tân sinh viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba hoặc HC Vàng, Bạc, Đồng về văn hóa, nghệ thuật, TDTT cấp quốc gia sẽ được nhận học bổng từ 10 đến 16 triệu đồng; Tân sinh viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba hoặc HC Vàng, Bạc, Đồng về văn hóa, nghệ thuật, TDTT cấp tỉnh là từ 8 đến 12 triệu đồng.

Ngoài các loại học bổng, tân sinh viên BVU còn được hưởng chính sách ưu đãi khác như nhận ngay Voucher Highlands Coffee khi đăng ký nguyện vọng 1 BVU; Tặng combo 01 balo và 01 áo thun BVU khi nhập học; Bốc thăm trúng laptop trị giá 16.000.000 đồng (10 suất); Bảo trợ vay tiền ngân hàng đóng học phí với lãi suất 0%; Đăng ký gói học bổng 10 tỷ đồng tài trợ từ doanh nghiệp; Học phí cố định, không tăng trong toàn khóa học; Bảo trợ thực tập có lương; Bảo trợ học kỳ doanh nghiệp có lương; Bảo trợ việc làm sau tốt nghiệp. Do đó, Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu đang trở thành địa chỉ đào tạo tin cậy để phụ huynh yên tâm gửi con em vào học tập.

Minh Tuấn