Nhiều suất học bổng “khủng” chờ đón tân sinh viên BVU năm 2022

Lê Tuấn

02/08/2022 12:34

Hằng năm các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước thường xuyên dành cho sinh viên của Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (Mã trường: BVU) nhiều suất học bổng ưu đãi và tạo điều kiện cho các em được giao lưu, thực tập tại nước ngoài.

Theo tìm hiểu, ở BVU luôn có mức học phí không thay đổi trong toàn khoá học chính khoá, cùng với hệ thống đào tạo theo tín chỉ tiên tiến, sinh viên BVU hoàn toàn chủ động về học phí thông qua việc đăng ký môn học phù hợp với điều kiện của mình. Đây là yếu tố quan trọng làm giảm áp lực về tài chính cho các phụ huynh và sinh viên khi nhập học tại trường.

hb-03-1659416645.jpg

Sinh viên BVU được hưởng chính sách học phí mới rất có giá trị trong toàn khoá học.

Bên cạnh sự ổn định học phí, BVU còn dành 10 tỷ đồng cho các chương trình học bổng và nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên. Theo Đề án tuyển sinh, BVU công bố chi tiết học bổng dành cho tân sinh viên năm 2022 gồm Học bổng dành cho tân sinh viên có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất của tổ hợp xét tuyển (từ 30 đến 48 triệu đồng); Học bổng cho tân sinh viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba quốc gia; giải Nhất cấp tỉnh (từ 30 đến 48 triệu đồng); Học bổng cho tân sinh viên đạt giải Khuyến khích quốc gia; giải Nhì, Ba cấp tỉnh (từ 10 đến 16 triệu đồng);

Và các suất học bổng hấp dẫn khác như: Tân sinh viên có điểm thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển >=27 (từ 10 đến 16 triệu đồng); Tân sinh viên có điểm thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển >=26 (từ 5 đến 8 triệu); Tân sinh viên có điểm xét học bạ >=29 (từ 5 đến 8 triệu đồng); Tân sinh viên có điểm xét học bạ >=28 (từ 2 đến 4 triệu đồng).

Ngoài ra, tân sinh viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba hoặc HC Vàng, Bạc, Đồng về văn hóa, nghệ thuật, TDTT cấp quốc gia sẽ được nhận học bổng từ 10 đến 16 triệu đồng; Tân sinh viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba hoặc HC Vàng, Bạc, Đồng về văn hóa, nghệ thuật, TDTT cấp tỉnh là từ 8 đến 12 triệu đồng.

Trước đó, tại năm học 2020 - 2021, Quỹ học bổng quốc tế Nitori đã trao 20 suất học bổng cho sinh viên BVU có thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia vào các hoạt động đóng góp cho xã hội trên tinh thần tự nguyện. Mỗi suất học bổng trị giá 13 triệu đồng.

Cùng với các loại học bổng, tân sinh viên BVU còn được hưởng chính sách ưu đãi là nhận ngay Voucher Highlands Coffee khi đăng ký nguyện vọng 1 BVU; Tặng combo 01 balo và 01 áo thun BVU khi nhập học; Bốc thăm trúng laptop trị giá 16.000.000 đồng (10 suất); Bảo trợ vay tiền ngân hàng đóng học phí với lãi suất 0%; Đăng ký gói học bổng 10 tỷ đồng tài trợ từ doanh nghiệp; Học phí cố định, không tăng trong toàn khóa học; Bảo trợ thực tập có lương; Bảo trợ học kỳ doanh nghiệp có lương; Bảo trợ việc làm sau tốt nghiệp.

Được biết, tại BVU, ngoài các loại học bổng trên, hằng năm các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước cũng dành cho sinh viên BVU các học bổng ưu đãi; tạo điều kiện cho sinh viên thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp trong nước, tham gia các chương trình giao lưu, thực tập sinh tại nước ngoài (Nhật Bản, Hàn Quốc).

bvu-a2-1659416786.jpg

PGS.TS.LS Nguyễn Thị Hoài Phương ân cần chào đón các học sinh đến với “ngày hội” đăng ký nguyện vọng năm 2022.

PGS.TS.LS Nguyễn Thị Hoài Phương, Q. Hiệu trưởng Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu chia sẻ, BVU là trường đại học đa ngành, đạt kiểm định Quốc gia, đạt chuẩn 4 Sao Quốc tế của QS – Stars, là nơi có thế mạnh đào tạo nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực Kinh tế biển, logistics; Du lịch; Ngoại ngữ, khoa học xã hội; Quản lý, kinh doanh; Công nghệ kỹ thuật; Khoa học sức khỏe với mức học phí cố định trong toàn khóa. Sắp tới sinh viên BVU sẽ được học tập, trải nghiệm tại cơ sở đào tạo được mệnh danh là resort đại học đẹp và hiện đại bậc nhất.

Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu đang có chiến lược liên kết với trên 500 doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên, tạo môi trường thực hành hiệu quả cho sinh viên khi đang ngồi trên ghế nhà trường và việc liên kết doanh nghiệp không chỉ giúp BVU nâng cao chất lượng đào tạo mà còn hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội mới trong nguồn cung ứng việc làm cho sinh viên các ngành của nhà trường, đồng thời đáp ứng nhu cầu nhân sự của các doanh nghiệp. Do đó, BVU sẽ trở thành địa chỉ đào tạo tin cậy để quý phụ huynh yên tâm gửi con em vào học tập và trải nghiệm tại BVU.

Lê Tuấn