Nhiều thí sinh chọn Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu ngay khi có kết quả tốt nghiệp THPT

Nhật Minh-Lê Minh

27/07/2022 15:59

Nhiều thí sinh sau khi có kết quả tốt nghiệp THPT cho biết sẽ chọn học tại Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (Mã trường: BVU) bởi nơi đây có môi trường đào tạo chuyên sâu, chất lượng giảng dạy chuyên nghiệp và mang tầm quốc tế. Hơn thế nữa môi trường sống tại thành phố biển lại thoải mái, khí hậu mát mẻ, thích hợp cho mọi người học tập và sinh sống.

bvu13-1658909762.jpg

Nhiều thí sinh chọn BVU ngay sau khi có kết quả tốt nghiệp THPT năm 2022.

BVU là truờng đại học đa ngành và đạt kiểm định Quốc gia, là nơi đào tạo nhân lực chất luợng cao trong các lĩnh vực Ngoại ngữ, khoa học xã hội; Quản lý, kinh doanh; Công nghệ kỹ thuật; Khoa học sức khỏe với mức học phí cố định trong toàn khóa.

Với lợi thế hàng đầu cả nước của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu như du lịch, hệ thống cảng biển, cảng nước sâu, khu công nghiệp, năng lượng, BVU có thế mạnh đào tạo các lĩnh vực kinh tế biển, logistics và du lịch.

Các chuyên ngành thế mạnh có thể kể đến như Logistics và quản lý chuỗi cung ứng; Tổ chức quản lý cảng - Xuất nhập khẩu - Giao nhận vận tải quốc tế; Kinh tế, tổ chức, quản lý vận tải biển; Công nghệ - Số hóa trong Logistics; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Du lịch sức khỏe, Du lịch nghỉ dưỡng biển; Quản trị khách sạn; Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.

Nới về lý do chọn học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu, thí sinh Nguyễn Dương Trung Bảo - Trường THPT Thủ Thiêm (Quận 2, TPHCM) bộc bạch: "Theo em được biết ngành Logistics của trường là một ngành được đào tạo chuyên sâu, chất lượng giảng dạy chuyên nghiệp và mang tầm quốc tế, hơn thế nữa môi trường sống thoải mái, khí hậu mát mẻ, thích hợp cho mọi người học tập và sinh sống ở đây."

bvu-11-1658909761.jpg

Thí sinh thực hiện các thủ tục tuyển sinh vào BVU.

Trước đó, ngày 14/7/2022, BVU cũng đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tập huấn công tác hướng dẫn học sinh của tỉnh đăng ký nguyện vọng vào cổng tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo năm 2022.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Trung - Trưởng Phòng Quản lý chất lượng-Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhấn mạnh những mốc thời gian quan trọng trong công tác tuyển sinh năm 2022 để các em đăng ký xét tuyển, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng với số lần không giới hạn.

Theo ông Trung, tất cả nguyện vọng của thí sinh theo các phương thức xét tuyển của các trường sẽ được xử lý trên hệ thống, đảm bảo mỗi em chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất trong số đã đăng ký.

bvu14-1658909762.jpg
Sinh viên BVU học tập, trải nghiệm tại cơ sở đào tạo đẹp và hiện đại.

Ông Nguyễn Ngọc Trung cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện tốt việc truyền thông đến phụ huynh và học sinh về các nội dung cơ bản của công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022, nhất là các điều chỉnh so với các năm trước nhằm giúp học sinh hiểu biết đúng để hạn chế trường hợp thí sinh mất cơ hội dự tuyển do hiểu biết sai lệch.

Q. Hiệu trưởng Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu PGS.TS.LS.Nguyễn Thị Hoài Phương chia sẻ: BVU là trường đại học đa ngành, đạt kiểm định Quốc gia, đạt chuẩn 4 Sao Quốc tế của QS – Stars, là nơi có thế mạnh đào tạo nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực Kinh tế biển, logistics; Du lịch; Ngoại ngữ, khoa học xã hội; Quản lý, kinh doanh; Công nghệ kỹ thuật; Khoa học sức khỏe. Sắp tới sinh viên BVU sẽ được học tập, trải nghiệm tại cơ sở đào tạo được mệnh danh là resort đại học đẹp và hiện đại bậc nhất.

“BVU đang có chiến lược liên kết với trên 500 doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên, tạo môi trường thực hành hiệu quả cho sinh viên khi đang ngồi trên ghế nhà trường và việc liên kết doanh nghiệp không chỉ giúp BVU nâng cao chất lượng đào tạo mà còn hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội mới trong nguồn cung ứng việc làm cho sinh viên các ngành của nhà trường, đồng thời đáp ứng nhu cầu nhân sự của các doanh nghiệp. Do đó, BVU sẽ trở thành địa chỉ đào tạo tin cậy để quý phụ huynh yên tâm gửi con em vào học tập và trải nghiệm tại BVU”, Bà Nguyễn Thị Hoài Phương, cho biết.

290816804-2411286399012922-5476424887595375266-n-1658910453.jpg

Từ những chia sẻ của PGS.TS.LS.Nguyễn Thị Hoài Phương, Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh cũng như đại diện Lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn đều có quan điểm đồng tình, ủng hộ, tin tưởng vào chiến lược, định hướng phát triển của BVU.

Mới đây, ngày 25/7, Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu đã công bố điểm sàn xét tuyển (điểm nhận hồ sơ xét tuyển) đại học chính quy theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 

Thông tin chi tiết như sau: Thí sinh đã đăng ký xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TPHCM năm 2022 bằng hình thức trực tuyến tại https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/dgnl hoặc tại Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu có kết quả thi đủ điều kiện trúng tuyển theo bảng dưới đây sẽ được Trường ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu gửi thông báo đủ điều kiện trúng tuyển và cập nhât vào Hệ thống xét tuyển của Bộ GD&ĐT - https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ trước ngày 21/7/2022.

Từ ngày 22/7/2022 đến 20/8/2022, thí sinh (tốt nghiệp THPT năm 2022) đủ điều kiện trúng tuyển đăng nhập vào Hệ thống của Bộ GD&ĐT nêu trên và hãy chọn NGUYỆN VỌNG 1 vào BVU theo phương thức xét kết quả thi ĐGNL ĐHQG TPHCM để được nhập học theo ngành mình mong muốn.

Đối với các thí sinh tốt nghiệp trước năm 2022 đủ điều kiện trúng tuyển theo kết quả thi ĐGNL, từ ngày 12/7/2022 đến 18/7/2022 đến trực tiếp tại trường THPT gần nhất để được cấp tài khoản bổ sung, sau đó vào Hệ thống của Bộ GD&ĐT chọn nguyện vọng theo Mục 2 nêu trên.

Tìm hiểu Danh mục ngành và điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển BVU tại đây: https://bvu.edu.vn/-/truong-ai-hoc-ba-ria-vung-tau-cong-bo-iem-chuan-u-ieu-kien-trung-tuyen-ai-hoc-chinh-quy-theo-ket-qua-thi-anh-gia-nang-luc-hqg-tp-ho-chi-minh-nam-2022

Một thông tin rất vui cho các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào BVU trước ngày 28/8/2022 đó là các em sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, gồm: Nhận ngay 1 voucher Highlands Coffee; Nhận combo 1 balo và 1 áo thun BVU; Bốc thăm trúng laptop trị giá tối thiểu 16 triệu đồng (10 suất); Đăng ký gói học bổng 10 tỷ đồng tài trợ từ doanh nghiệp; Bảo trợ vay tiền đóng học phí lãi suất 0%; Bảo trợ thực tập và học kỳ doanh nghiệp có lương, việc làm sau tốt nghiệp. 

Nhật Minh-Lê Minh