Những cách chi tiêu “tiền đẻ ra tiền” của cựu siêu mẫu Tyra Banks

Quỳnh Giang (theo SCMP )

06/10/2021 10:46

Bắt đầu sự nghiệp của mình từ khi còn học trung học, Banks được đánh giá là một người mẫu tiềm năng với mức lương hằng năm lên đến 12 triệu USD vào những năm 1990. Trong khoảng thời gian đó, cô trở thành người phụ nữ da đen đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của GQ, ấn bản áo tắm của Sports Illustrated và Victoria’s Secret.

71-1633490777.jpg

Sau đó, cô đã ký hợp đồng béo bở với Cover Girl và Victoria's Secret, đi trình diễn thời trang cho các thương hiệu hàng đầu thế giới như Chanel, Yves Saint Laurent, Dior, Givenchy, Valentino và xuất hiện dày đặc trong các chiến dịch quảng cáo cho Dolce & Gabbana , Tommy Hilfiger, Ralph Lauren, Versace, Pepsi, Nike.

N người mu cũng thành công vi vai trò là người mu đầu tiên xut hin trên truyn hình, k t sau khi đóng video cho Michael Jackson. Tyra Banks t chc và cũng là người dn chương trình America's Got Talent trong hai mùa. Sau đó là The Tyra Banks Show t năm 2005 đến năm 2010 cũng giúp cô b túi 18 triu USD/năm. Theo ước tính ca Forbes, thành công t các chương trình truyn hình thc tế đã mang v cho Tyra 30 triu USD mi năm.

Theo mt báo cáo ca IB Times, thu nhp ca  ​​Bergeron là khong 150.000 USD mi tp cho 10-12 tp mi mùa.

Gi đây, khi tiếp qun v trí host ca Dancing With The Stars t tay Tom Bergeron, Tyra Banks chc chn skiếm được hàng triu USD na. Theo ước tính ca Celebrity Net Worth, tài sn hin ti ca Tyra Banks vào khong 90 triu USD.

75-1633490892.jpg

Tyra Banks và mẹ. Ảnh: @tyrabanks/Instagram

Đầu tư bt động sn

Hiu v tm quan trng ca các khon đầu tư t m ca ca mình, đặc bit là bt động sn Los Angeles, Tyra Banks đã xung tin t rt sm. Trong khi rt nhiu người mu khác ngày đêm t chc tic tùng, mua sm qun áo hàng hiu hoc li các khách sn hàng đầu ti các tun l thi trang thì Tyra Banks chn khách sn bình dân hơn để tiết kim tin và mua mt căn nhà.

Sau đó, cô mua mt bit th Beverly Hills vi giá 3 triu đô la M vào năm 2004 và bán li vi giá cao hơn gp đôi vào năm 2016. Kế tiếp, cô đã mua hai căn nhà Pacific Palisades vi giá 7,35 triu USD và 3,25 triu USD và bán chúng vi giá ln lượt là 8,9 triu USD và 4 triu USD vào năm 2018.

Ngoài ra, hin ti Tyra Bank s hu mt căn h song lp trung tâm Manhattan mà cô đã mua vào năm 2009 vi giá 10,1 triu USD cùng mt ngôi nhà bên b bin Malibu tr giá 4,7 triu USD trong năm nay, theo LA Confidential đưa tin.

76-1633490978.jpg

Bất động sản nằm bên bờ biển Malibu của Tyra Banks. Ảnh: Realtor

Bước đột phá trong kinh doanh

T sàn din đến truyn hình và sau đó là bt động sn, Tyra Banks cũng không ngn ngi chuyn hướng sang kinh doanh. Cô đăng ký hc ti Trường Kinh doanh Harvard vào năm 2011 để tham gia mt khóa hc đặc bit dành cho các CEO hàng đầu, cũng như ra mt trang web thi trang – làm đẹp có tên là TypeF.com.

Năm 2014, Banks ra mt Tyra Beauty, mt dòng nhng m phm trang đim. Tuy nhiên, nó ch kéo dài được vài năm. Vào năm nay, Banks quay li kinh doanh mt lĩnh vc mi: F&B vi nhãn hiu kem Smize, đặt theo biu cm đặc trưng ca cô là “mm cười vi đôi mt ca bn”.

Sng tiết kim và thanh đạm

Tyra Banks có th kiếm được hàng triu USD nhưng chi tiêu thì ch tính bng tng xu. Cô tng chia s trên tMoney rng, bn thân luôn “tiết kim, tiết kim và tiết kim” bi vì ch tìm thy hnh phúc trên quá trình tri nghim ch không phi thành qu đạt được.

Tính cách này Tyra Banks chu nh hưởng t người m khi có mt tui thơ thiếu thn. Khi lên 6, b m cô ly hôn, gia đình chuyn đến căn h mt phòng ng, nơi cô và anh trai chung phòng còn m cô thì phòng khách, trên sàn nhà. Sau này, h mi dn nâng cp lên mt căn h 3 phòng ng.

Không ch thích tiết kim, Banks còn thích nhng th min phí. Bn s không tìm thy các nhãn hiu du gi đầu sang trng trong phòng tm ca cô y như trong phòng tm ca các siêu mu khác bi vì cô y cm thy hnh phúc hơn vi xà phòng và du gi min phí mà cô y đã mua t các khách sn mà cô y tng đến.

“Mt trong nhng điu đầu tiên tôi hi khi thuê mt người ph trách vn đề tài chính ca công ty là v thói quen chi tiêu ca h. Cách bn tiêu tin tiết l rt nhiu điu v bn, ”cô nói.

Quỳnh Giang (theo SCMP )