Nữ nhân viên sân golf nói gì khi bị Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Quảng đánh phải nhập viện?

Huỳnh Quang

12/12/2022 09:58

Mới đây, thông tin một nữ nhân viên phục vụ tại sân golf, bị một người chơi golf dùng gậy đánh đến phải nhập viện khiến dự luận xôn xao. Được biết, người đánh nữ nhân viên là ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng (Đất Quảng Group).

Nữ nhân viên sân golf trong vụ việc cũng đã bức xúc phản ánh vụ việc với các cơ quan chức năng và báo chí. Người này cho biết, từ lúc xảy ra vụ việc đến nay ông Dũng chưa đứng ra xin lỗi mà chỉ chuyển lời qua công ty. Chị cũng rất sợ bởi lúc đánh người xong ông Dũng thậm chí vẫn buông những lời hù dọa, răn đe.

Chị N.A.L còn cho biết thêm: ““Hiện sức khỏe của tôi đã ổn định nhưng chưa đi làm lại. Mọi vấn đề đều đã được phía công ty thay mặt tôi đứng ra giải quyết ổn thỏa. Người hành hung tôi cũng đã đến công ty tôi làm việc gửi lời xin lỗi và mọi chuyện đã giải quyết xong.

Lúc bị đánh, tôi quá bất ngờ và hoảng loạn tinh thần. Tôi chỉ bị thương phần mềm thôi chứ không bị chấn thương sọ não như trên mạng xã hội đưa”.

Mới đây, câu lạc bộ Golf Hội Bất động sản Du lịch Việt Nam (VnTPA Golf Club) cũng cho biết, đang rất bức xúc khi hay tin ông Dũng hành hung một Caddie (nhân viên hướng dẫn, phụ vụ khách chơi golf – PV) khiến người này bất tỉnh ngay tại sân golf, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Cú đánh mạnh tới mức gãy đôi cây gậy golf.

“Chúng tôi thay mặt cộng đồng Golfers gửi lời xin lỗi chân thành đến nữ Caddie. Đồng thời lên án hành động bất lương của ông Nguyễn Viết Dũng. Mặc dù là người có địa vị xã hội, Chủ tịch HĐQT một tập đoàn, thành viên HĐND tỉnh Quảng Nam, nhưng hành động của ông ấy quá bất nhẫn.

Ông ấy không xứng đáng tham gia các trận gôn - một môn thể thao đòi hỏi sự văn minh, lịch sự và tôn trọng con người với con người. Ông ấy cũng không thể được gọi là 1 golf thủ (golfer). Hành vi bất nhẫn của ông ấy bị toàn bộ cộng đồng Golfers lên án và tẩy chay.”, ông Nguyễn Mười, đại diện VnTPA Golf Club cho biết.

318530303-421015133466508-5307261844370132005-n-1670814261.jpeg
Trong lúc chơi golf, ông Nguyễn Viết Dũng (ảnh lớn, người bên trái đang nhận Huân chương lao động) đã dùng gậy đánh Caddie phải nhập viện (ảnh nhỏ: Nữ nhân viên Caddie và cây gậy đánh golf bị gãy).

Trước đó, vào ngày 6/12/2022, một nhóm 4 người gồm ông Dũng, cùng 3 người khác đến sân Golf BRG Đà Nẵng. Trong quá trình chơi, do bất đồng với một Caddie khi tính số gậy đã chơi trong một hố. Lúc này, ông Dũng đã dùng gậy driver đập vào người nữ Caddie này.

Cú đánh quá mạnh khiến cây gậy driver bị gãy làm đôi và nữ Caddie bất tỉnh tại chỗ. Nữ nhân viên sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Đại diện Câu lạc bộ Golf Bách Khoa Đà Nẵng còn cho biết, điểu khiến các Golfers bức xúc hơn là thái độ của ông Dũng sau khi xảy ra vụ việc: Ông Dũng đã dùng quyền lực, chức vụ của mình để cấm sân golf thông báo sự vụ ra đại chúng, đồng thời cho cộng sự  vào sân đe doạ các bảo vệ, nhân viên, caddies để sự việc không được tiếp tục lan toả”, câu lạc bộ này thông tin.

Theo VnTPA Golf Club, câu lạc bộ đã đề nghị Hội Golf Việt Nam (GVN), Hội Golf Đà Nẵng (GĐN), Hội Golf Quang Nam (GQN), Hội Golf Bách Khoa 3 miền, sân golf BRG Đà Nẵng, sân golf MongtgoMeries Link , sân golf Vinpearl, sân golf Hoiana, sân Golf banahill, sân Golf Laguna… đồng loạt tẩy chay nhân vật này. Đồng thời chia sẻ thông tin để các thành viên và mọi người được biết.

Qua tìm hiểu, được biết ngoài giữ chức Chủ tịch HĐQT Đất Quảng Group, ông Nguyễn Viết Dũng còn là Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trao đổi với báo chí, ông Trình Minh Đức, chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam cho biết, đã nắm thông tin này và đang chờ cơ quan chức năng có báo cáo chính thức rồi mới có phương án giải quyết. 

"Mấy ngày nay cũng nghe thông tin nhiều về việc này, tuy nhiên chúng tôi phải xác minh cụ thể, nắm thông tin thêm", ông Đức nói.

Liên quan đến vấn đề này, bên lề kỳ họp thứ 12, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam mới đây, trả lời về việc mạng xã hội xôn xao chuyện mình dùng gậy đánh một nữ nhân viên của sân golf, ông Dũng nói là "người ta nói thêm nói bớt", vu khống cho ông: "Chuyện bé xé ra to, vớ vẩn, chả đâu vào đâu cả. Đây là việc bôi nhọ người khác". 

Huỳnh Quang