Nutifood đăng kí sáng chế thức ăn chăn nuôi bò sữa bổ sung thảo mộc

Minh Nguyệt

15/12/2021 21:14

Nutifood vừa hoàn thành hồ sơ đăng kí bằng sáng chế công thức thức ăn chăn nuôi bò sữa bổ sung thảo mộc và phương pháp chế biến với Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ.

Sau nhiều tháng áp dụng thảo mộc vào khẩu phần cho bò sữa, sức khỏe của đàn bò tại Trang trại NutiMilk luôn đạt kết quả tốt. Đặc biệt 3.300 con bò sữa thuần chủng từ Mỹ vừa nhập về Việt Nam vào tháng 11/2021, với chế độ chăm sóc bổ sung thảo mộc đã khoẻ mạnh thích nghi tốt, hòa nhập hoàn toàn với đàn cũ và không bị mắc các bệnh thường gặp khi chuyển từ xứ ôn đới sang nhiệt đới. 

bo-sua-tai-trang-trai-bo-sua-nutimilk-duoc-bo-sung-thao-moc-vao-cac-bua-an-hang-ngay-1639565819.jpgBò sữa tại Trang trại Bò sữa NutiMilk được bổ sung thảo mộc vào các bữa ăn hàng ngày.

Việc ứng dụng thảo mộc vào thức ăn dành cho bò sữa là một trong những đột phá tiếp theo của Nutifood cũng như Trang trại Bò sữa NutiMilk để có được nguồn sữa chất chuẩn cao. Trước đó 1 năm, Trang trại Bò sữa NutiMilk đã công bố thành quả ấn tượng, tiên phong cho ra đời nguồn sữa tươi chất lượng vượt trội 3.5g Đạm – 4.0g Béo trong 100ml, tương đương chất lượng sữa tươi ngoại nhập. 

“Bò cũng như người, cơ thể bên trong có khỏe mạnh thì mới cho ra dòng sữa thơm ngon và chất lượng. Việc áp dụng thảo mộc tự nhiên sẽ giúp cho những cô bò tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, hạn chế việc bị bệnh và phải dùng đến thuốc. Chúng tôi tự tin mở ra xu hướng chăm sóc gia súc mới xanh, sạch, an toàn, tự nhiên”, ông Đoàn Trung Kiên, Phó giám đốc Trang trại Bò sữa NutiMilk cho biết.

trang-trai-bo-sua-nutimilk-noi-hoi-du-6-yeu-to-uu-viet-nhat-dat-sach-khong-khi-sach-nuoc-sach-co-sach-nhiet-do-sach-san-luong-sach-chi-khai-thac-vua-du-de-dam-b-1639565819.jpgTrang trại Bò sữa NutiMilk, nơi hội đủ 6 yếu tố ưu việt nhất: Đất sạch – Không khí sạch – Nước sạch – Cỏ sạch – Nhiệt độ sạch – Sản lượng sạch (chỉ khai thác vừa đủ để đảm bảo sữa có chất lượng tốt nhất).

Tại Trang trại Bò sữa NutiMilk, tất cả bò đều được bổ sung thảo mộc, từ bê con mới đẻ cho đến bò tơ, bò đang cho sữa, tùy theo độ tuổi để có chế độ ăn phù hợp. Theo hồ sơ đăng kí, 7 loại thảo mộc được bổ sung vào khẩu phần thức ăn hàng ngày cho bò tại Trang trại Bò sữa NutiMilk, bao gồm: đẳng sâm, hoàng kỳ, cam thảo, xạ can, tỏi, gừng, nghệ. Trong đó, đẳng sâm giúp nâng cao đề kháng, hoàng kỳ giúp tăng cường hệ miễn dịch, cam thảo giúp giải độc gan, xạ can hỗ trợ hệ hô hấp, tỏi và nghệ giúp ngăn ngừa oxy hóa và hỗ trợ tiêu hóa, gừng giúp tăng hemoglobin máu và globulin miễn dịch, …

Ngoài yếu tố “thiên thời, địa lợi” sẵn có, các chuyên gia Nutifood tại Trang trại Bò sữa NutiMilk đã không ngừng nghiên cứu, sáng tạo từ phương pháp chăm sóc, chế độ dinh dưỡng,… cũng như kết hợp chặt chẽ với các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood tại Việt Nam và Thụỵ Điển để có được những giải pháp tốt, hiệu quả nhất trong chăn nuôi, mang đến nguồn sữa chất lượng nhất, ông Kiên cho biết thêm.

Hiện Trang trại Bò sữa NutiMilk cũng đạt chứng chỉ Global G.A.P về việc kiểm soát và tuân thủ tốt các quy chuẩn về chất lượng trong chăn nuôi gia súc do Bureau Veritas (Pháp) xác nhận.

sua-tuoi-nuvi-su-dung-nguon-nguyen-lieu-la-sua-tuoi-tu-bo-an-thao-moc-1639565819.jpgSữa tươi NuVi sử dụng nguồn nguyên liệu là sữa tươi từ bò ăn thảo mộc


Vì sản lượng có hạn, nguồn sữa tươi từ bò ăn thảo mộc của Trang trại Bò sữa NutiMilk được ưu tiên dùng cho dòng sản phẩm sữa tươi NuVi. Đây là dòng sản phẩm sữa tươi dành riêng cho trẻ em, với hàm lượng đạm cao tự nhiên 3.5g/100ml giúp đáp ứng tối đa nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em.

 

Minh Nguyệt