Ông Nguyễn Bảo Hoàng làm CEO Timo Plus

minhtam

29/09/2020 16:30

Timo dường như chậm chân so với những công ty fintech khởi nghiệp cùng thời như MoMo về mức độ nhận diện thương hiệu, lượng người dùng. Timo cũng gặp nhiều xáo trộn trong dàn nhân sự điều hành.

Ngày 28.9, Timo chính thức về nhà mới với Ngân hàng Bản Việt sau khi kết thúc bốn năm hợp tác với VPBank.

Năm 2016, Timo ra mắt thị trường với hình thức mới của một ngân hàng số dưới sự bảo trợ về mặt giấy phép hoạt động từ Ngân hàng VPBank. Phòng giao dịch đầu tiên của Timo nằm trên đường Pasteur theo hình thức “cà phê ngân hàng” lúc bấy giờ hoàn toàn mới mẻ so với thị trường. Sau đó, Timo phát triển thêm ba chi nhánh theo hình thức này tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Nếu so sánh với các startup cùng thời, Timo dường như chậm chân so với những công ty trong lĩnh vực fintech tại Việt Nam như Ví điện tử MoMo về mức độ nhận diện thương hiệu, lượng người dùng. Chính thức ra mắt thị trường vào năm 2010, Ví điện tử MoMo thông báo cán mốc 20 triệu người dùng vào tháng 9.2020. Theo một nghiên cứu của Asia Plus, MoMo chiếm tới gần 70% thị phần ví điện tử tại Việt Nam và cũng dẫn đầu về mức độ nhận diện thương hiệu khi nhắc tới ví điện tử. Trong khi đó, Timo chỉ vào khoảng hơn 350.000 tài khoản đăng kí sử dụng, sau bốn năm ra mắt thị trường.

Thêm vào đó, nếu MoMo có một dàn lãnh đạo ổn định từ những ngày đầu đến thời điểm hiện tại thì Timo cũng gặp nhiều xáo trộn trong dàn nhân sự điều hành. Mặc dù đối tác bảo trợ trước đó của Timo là VPBank cũng là một ngân hàng có nhiều tiềm lực và luôn thể hiện sự cởi mở trong những lĩnh vực mới, điển hình như thành lập công ty cho vay tiêu dùng FECredit. Từ sự bảo trợ của VPBank, Timo tập trung thực hiện phát triển ứng dụng giao tiếp trực tiếp với khách hàng còn các giao dịch như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, bảo hiểm, đầu tư đều thông qua VPBank. Timo cũng tận dụng hệ thống máy ATM của tất cả các ngân hàng và cho phép khách hàng rút tiền miễn phí ở tất cả các máy của ngân hàng trong hệ thống của NAPAS.

Sau khi về một nhà với Ngân hàng Bản Việt, Ngân hàng số Timo có CEO mới, là ông Nguyễn Bảo Hoàng, CEO của Quỹ đầu tư IDG Ventures tại Việt Nam (IDGVV), chuyên đầu tư vào các công ty thuộc lĩnh vực tiêu dùng, công nghệ, truyền thông và viễn thông tại Việt Nam từ năm 2004.

Ông Bảo Hoàng là nhân vật có tiếng trong giới đầu tư tài chính Việt Nam, và cộng đồng nhà đầu tư Mỹ. Hiện tại ông cũng chính là thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Bản Việt. Trước khi gia nhập IDGVV, ông Bảo Hoàng từng là cộng sự của Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs tại New York, trường Đại học Y khoa Harvard và Bệnh viện Northwestern Memorial. Ông là Giám đốc Nhượng quyền Phát triển của tập đoàn McDonald’s tại Việt Nam.

“So với thế giới, thị trường ngân hàng số tại Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn hình thành và còn nhiều tiềm năng phát triển. Việt Nam với dân số đông và lực lượng lao động trẻ năng động chính là một điểm cộng thuận lợi.”, ông Nguyễn Bảo Hoàng chia sẻ tại buổi ra mắt Timo Plus, dưới tư cách CEO mới của Timo.

Ông Hoàng nhận định đây chính là thời điểm vàng để ngành công nghệ tài chính phát triển, thu hút và mở rộng tập khách hàng. Nhóm dân số vàng tại Việt Nam hiện nay là những người sẵn sàng tiếp nhận trải nghiệm mới và những thay đổi công nghệ hiện đại.

Mục tiêu của Timo Plus là mang lại trải nghiệm Ngân hàng số trên điện thoại thông minh “thật tinh gọn, xác thực người dùng đơn giản, giao diện thân thiện, tiện lợi mà bất cứ ai cũng sử dụng được”.

Dâng Phạm



minhtam
Bạn đang đọc bài viết "Ông Nguyễn Bảo Hoàng làm CEO Timo Plus" tại chuyên mục Tài chính.