Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc người Việt đầu tiên của Ford Việt Nam rời khỏi công ty sau 24 năm gắn bó

Quý Quý

05/03/2022 15:06

Sau 24 năm làm việc và từng trải qua nhiều vị trí, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam Phạm Văn Dũng đã chính thức nói lời chia tay hãng xe Mỹ. Điều này khiến Ford phải sắp xếp, bổ nhiệm lại các vị trí chủ chốt từ ngày 1/4.

Mới đây, tập đoàn Ford Motor vừa mới công bố một số thay đổi về đội ngũ nhân sự cấp cao tại Việt Nam. Được biết, sự thay đổi này là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu tổ chức. Theo đó, ông Phạm Văn Dũng - Tổng Giám đốc người Việt đầu tiên sẽ rời ghế lãnh đạo Ford Việt Nam.

Được biết, ông Phạm Văn Dũng đã có 24 năm công tác tại Ford Việt Nam. Ông bắt đầu gia nhập Ford Việt Nam từ 1998 với vị trí kế toán doanh nghiệp. Sau đó, nhờ có tố chất lãnh đạo và nỗ lực không ngừng, ông Dũng được giao đảm nhận nhiều vị trí liên quan đến tài chính của Ford Việt Nam.

ford-2-1646457516.jpgÔng Phạm Văn Dũng - cựu Tổng Giám đốc Ford Việt Nam

Đến giai đoạn từ 2004-2005, ông chuyển sang công tác tại Melbourne (Australia) và phụ trách tài chính cho bộ phận bán hàng và dịch vụ của Ford Australia. Năm 2009, ông trở về Ford Việt Nam đảm nhiệm vị trí giám đốc tài chính. Đến ngày 1/8/2015, ông Phạm Văn Dũng được bổ nhiệm vào chức vụ Tổng giám đốc Ford Việt Nam.

Theo thông tin từ tập đoàn Ford Motor, ông Phạm Văn Dũng quyết định rời công ty để theo đuổi cơ hội nghề nghiệp khác.

Người thay thế vị trí Tổng Giám đốc của ông Dũng là ông Ruchik Shah. Bắt đầu làm việc cho Ford Ấn Độ từ năm 2005, sau đó ông Ruchik Shah đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại hãng xe này ở các mảng như: bán hàng, dịch vụ, marketing sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật. Đến tháng 6/2021, ông Ruchik Shah được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Ford Việt Nam.

ford-1-1646452429.jpgÔng Ruchik Shah - Tổng Giám đốc mới của Ford Việt Nam

Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng công bố một vị trí lãnh đạo mới là phó tổng giám đốc. Ông Trương Kim Phong sẽ là người kế nhiệm ông Ruchik Shah. Trước đó, ông Phong từng là giám đốc Phát triển kinh doanh tại Ford Việt Nam.

Được thành lập năm 1995, Ford Việt Nam là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Ford Motor có trụ sở ở Michigan, Mỹ (75%) và Công ty Diesel Sông Công (25%) với tổng vốn đầu tư đến nay là hơn 126 triệu USD.

Hiện nay, Ford Việt Nam có 31 đại lý với 36 điểm bán hàng, dự kiến trong năm 2022 hãng xe này sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới bán hàng để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng hơn.

Hoạt động của Ford tại Việt Nam bao gồm lắp ráp xe hơi, tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Hiện nay, Ford đang vận hành nhà máy lắp ráp được đặt tại Hải Dương với công suất đạt 14.000 xe một năm. Các dòng sản phẩm của Ford tại Việt Nam gồm có: Ford Ranger, Ford Explorer, Ford EcoSport, Ford Transit, Ford Everest, Ford Focus.

Trong năm 2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19, giãn cách xã hội kéo dài nên doanh số của Ford Việt Nam cũng bị ảnh hưởng khi thị trường giảm mạnh vào quý 3. Tuy nhiên, đến quý 4 nhờ có sự phục hồi tốt, kết quả là Ford Việt Nam đã đạt doanh số trên 23.700 xe bán ra trong năm ngoái.

Quý Quý