VNVC chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho đăng ký vắc xin Covid-19 và triển khai tiêm

Yến Nhi

03/02/2021 17:04

Ngày 03/02/2021, Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC khai trương Trung tâm tiêm chủng thứ 49, liên tục mở rộng hệ thống, gấp rút chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho đăng ký, chuẩn bị triển khai tiêm vắc xin Covid-19 số lượng lớn.

vacxin-covid-19-1709601423.png
VNVC chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho việc đăng ký và triển khai tiêm vắc xin Covid-19.

Covid-19 Vaccine AstraZeneca cho hiệu quả phòng bệnh và độ an toàn cao

Vắc xin Covid-19 do AstraZeneca kết hợp với Đại học Oxford (Vương quốc Anh) nghiên cứu và phát triển. Sau hai liệu trình thử nghiệm, vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca được chứng minh cho hiệu quả bảo vệ trung bình đạt từ 62-90%, vượt mức kỳ vọng của WHO khi WHO công bố chỉ cần đạt trên 50% hiệu lực bảo vệ trước Covid-19 là các vắc xin đã có thể được sản xuất rộng rãi để bảo vệ người dân trước diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nặng nề của đại dịch trên toàn cầu.

Được điều chế dựa trên công nghệ vector, ổn định hơn so với phương pháp mRNA (thông tin di truyền) của những vắc xin khác cùng xuất phát điểm; Covid-19 Vaccine AstraZeneca cho hiệu quả cao và an toàn trong việc ngăn ngừa Covid-19, đồng thời 100% người được tiêm có đáp ứng miễn dịch tạo kháng thể mà không ghi nhận bất cứ vấn đề nghiêm trọng nào về độ an toàn ở cả hai chế độ liều dùng.

Đặc biệt, Covid-19 Vaccine AstraZeneca có lịch tiêm đơn giản, dễ nhớ, được chỉ định tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên.

So với các loại vắc xin cùng thời điểm xuất phát, vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca có lợi thế bảo quản dễ dàng khi có thể được lưu trữ ở điều kiện nhiệt độ bảo quản vắc xin thông thường (từ 2-8 độ C), ngay tại cơ sở tiêm chủng bằng hệ thống dây chuyền bảo quản lạnh (Cold chain) đạt tiêu chuẩn GSP và bảo quản tại tủ lạnh chuyên dụng tại phòng tiêm. Trong khi đó, những loại vắc xin khác cùng điểm yêu cầu nhà kho cấp đông ở sân bay, kèm theo phương tiện làm lạnh, đá khô...

Với mong muốn nhiều người dân Việt Nam được tiêm một trong những loại vắc xin phòng Covid-19 an toàn, chất lượng hàng đầu thế giới, nhằm sớm tạo miễn dịch cộng đồng, VNVC cam kết mức giá ưu đãi trong thời kỳ đại dịch, cùng nhiều chính sách ưu đãi và các giải pháp hỗ trợ, chăm sóc khách hàng hiện đại.

AstraZeneca cho biết có thể cung cấp hàng trăm triệu liều Covid-19 Vaccine AstraZeneca cho người dân toàn cầu vào đầu năm 2021. Việt Nam là một trong những nước được phân phối vắc xin sớm hàng đầu, VNVC trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam chính thức nhập vắc xin Covid-19 và là đơn vị duy nhất được AstraZeneca lựa chọn phân phối Covid-19 Vaccine AstraZeneca với số lượng lớn. 


VNVC là hệ thống trung tâm tiêm chủng cao cấp hàng đầu Việt Nam, với mạng lưới gần 50 trung tâm trên khắp cả nước. VNVC được đầu tư lớn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đặc biệt là đội ngũ nhân sự chất lượng cao. Hiện VNVC có gần 2.000 bác sĩ, 3.000 điều dưỡng viên, 2.000 nhân viên chăm sóc khách hàng và các bộ phận hỗ trợ.

VNVC là hệ thống trung tiêm chủng vắc xin duy nhất ở Việt Nam đầu tư hệ thống kho lạnh đạt chuẩn GSP tại tất cả các trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc. Với dịch vụ tiêm chủng an toàn, uy tín, chất lượng chuyên môn và dịch vụ cao cấp, giá thành hợp lý và nhiều chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt, ưu đãi giá, trả góp không lãi suất…, Hệ thống VNVC đang phục vụ nhu cầu tiêm chủng của hàng triệu gia đình Việt Nam.

Bà Vũ Thị Thu Hà - Giám đốc Cung ứng Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC cho biết: “VNVC đã có sự nỗ lực vượt bậc trong nhiều năm qua và khẳng định năng lực vượt trội về nhiều mặt để có thể trở thành đối tác lớn của nhiều hãng dược phẩm, vắc xin, các nhà phân phối toàn cầu và Việt Nam. VNVC cũng đã và đang mở rộng hệ thống, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho đăng ký, chuẩn bị triển khai tiêm vắc xin Covid-19, như kho bảo quản vắc xin, hệ thống phân phối, nhân sự, quy trình tiêm chủng an toàn tại tất cả các trung tâm VNVC trên toàn quốc. Giá vắc xin cũng sẽ rất ưu đãi để nhiều người có cơ hội được phòng bệnh”.

Dự kiến, 30 triệu liều Covid-19 Vaccine AstraZeneca đầu tiên sẽ có mặt tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2021. Đây là một tin vui lớn với hơn 90 triệu người dân Việt Nam. Nhằm giúp khách hàng đăng ký vắc xin Covid-19 một cách công bằng và thuận tiện, tiết kiệm thời gian, công sức đi lại, tránh tình trạng ùn ứ, VNVC đã chính thức nhận đăng ký vắc xin từ ngày 01/02/2021.

2-xmax-1709601439.png
Các gia đình hào hứng với Thẻ quà tặng tại VNVC.

Với chương trình Thẻ quà tặng ePlus và Khách hàng thân thiết cùng nhiều nền tảng đăng ký vắc xin như website, tổng đài, trong đó đặc biệt khuyến khích khách hàng sử dụng Thẻ quà tặng và Thẻ Khách hàng thân thiết… VNVC đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất kế hoạch tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên toàn quốc cho hàng chục triệu người dân. 

Theo đại diện của VNVC, căn cứ trên những quy định hướng dẫn ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 của Chính phủ, Bộ Y tế và các quy định ưu tiên đăng ký vắc xin của VNVC; căn cứ trên số lượng vắc xin có được trong mỗi thời điểm, VNVC sẽ thông báo thứ tự tiêm vắc xin đến khách hàng. VNVC chỉ mở đăng ký vắc xin với số lượng có thể cung cấp cho khách hàng. Các nền tảng đăng ký vắc xin sẽ đóng khi số lượng đăng ký đã đủ. Ngay sau khi hoàn thành các thủ tục theo quy định, VNVC sẽ tiến hành tiêm vắc xin cho hàng triệu người dân.

VNVC mở rộng hệ thống, chính thức mở đăng ký vắc xin Covid-19 

Sau một năm nỗ lực nhân rộng dịch vụ tiêm chủng cao cấp, chất lượng, an toàn, bình ổn giá đến mọi miền đất nước, VNVC tiếp tục có mặt tại thủ đô ngay khi tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp, nguy cơ dịch chồng dịch rất lớn, nhu cầu tiêm chủng của người dân cũng tăng cao.

Sáng ngày 03/02/2021, VNVC Long Biên chính thức khai trương tại số 69A1 Hoàng Như Tiếp, P. Bồ Đề, Q. Long Biên, Hà Nội, trở thành Trung tâm tiêm chủng VNVC thứ 8 tại Hà Nội và thứ 49 trên toàn quốc.

Trung tâm sở hữu diện tích lên đến 1.000 m2, gần 30 phòng khám và bàn tiêm, có khả năng phục vụ hàng ngàn lượt khách mỗi ngày. Nhân dịp khai trương và mừng Xuân Tân Sửu 2021, VNVC Long Biên triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn, Thẻ quà tặng cùng các chương trình Khách hàng thân thiết, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc sức khỏe cho mọi khách hàng.

Theo ghi nhận tại buổi sáng khai trương, đông đảo khách hàng quan tâm đến vắc xin Covid-19 và mua Thẻ quà tặng cũng như kích hoạt Thẻ thành viên Khách hàng thân thiết VNVC để được ưu tiên đăng ký các loại vắc xin mới và hiếm tại VNVC. 

Để đảm bảo sự an toàn cho khách hàng khi đến tiêm, VNVC Long Biên triển khai chặt chẽ các biện pháp phòng tránh Covid-19. Cụ thể, VNVC đã tăng cường công tác vệ sinh sát khuẩn, khử trùng toàn bộ trung tâm nhiều lần trong ngày, lưu thông không khí, giữ môi trường thông thoáng; tăng cường khử khuẩn bề mặt thường xuyên tiếp xúc như tay vịn cầu thang, sàn nhà, vách kính, giường, bàn ghế; thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và sát khuẩn tay cho nhân viên và khách hàng; trang bị nhiều hơn các chai dung dịch sát khuẩn tay nhanh ở nhiều nơi thuận tiện cho khách hàng và nhân viên sử dụng; kiểm tra thân nhiệt 100% khách hàng trước khi vào trung tâm.

Bên cạnh đó, tất cả các Trung tâm VNVC trên toàn quốc còn tăng tối đa công suất hoạt động, làm việc từ 7h30-17h xuyên trưa không nghỉ, kể cả thứ 7, chủ nhật, các ngày lễ…, phục vụ trong suốt các khung giờ khác nhau, giúp khách hàng thuận tiện và linh hoạt về thời gian.

Hướng dẫn đăng ký vắc xin phòng Covid-19

Khách hàng Thân thiết của VNVC có thể đăng ký vắc xin phòng Covid-19 theo các cách sau:

Cách 1: Truy cập website: http://vax.vnvc.vn

Cách 2: Liên hệ tổng đài 1900 633 858 để được hướng dẫn. 

Cách 3: Đăng ký trực tiếp tại các trung tâm VNVC toàn quốc.

Cách 4: Đăng ký thông qua chương trình Khách hàng thân thiết. Đây là cách được VNVC khuyến khích hơn cả bởi sự thuận tiện cho khách hàng cũng như VNVC. 

Chỉ cần mua Thẻ quà tặng có mệnh giá từ 200.000 - 25.000.000 VNĐ, khách hàng đã có thể đăng ký trở thành Khách hàng thân thiết VNVC, nhận ngay nhiều ưu đãi, đặc biệt là quyền đăng ký vắc xin Covid-19 cho chủ thẻ và người thân. Liên hệ hotline 1900 633 858 hoặc truy cập website http://bit.ly/Eplus_VNVC để được tư vấn, đặt hàng trực tuyến và giao thẻ tận nhà.

Để được cập nhật thông tin mức giá chính thức, khách hàng có thể theo dõi thông tin từ website https://vnvc.vn, fanpage trungtamtiemchungvnvc hoặc liên hệ với tổng đài số 1900 633 858 để được hướng dẫn.

VNVC Long Biên: số 69A1, Hoàng Như Tiếp, P. Bồ Đề, Q. Long Biên, Hà Nội (gần Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh).

Website: vnvc.vn

Fanpage: VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn.

 

Yến Nhi