Bệnh viện Lê Văn Việt ký hợp tác với Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình để nhận hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu

Bệnh viện Lê Văn Việt Thành phố Thủ Đức đã được Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (BV CTCH) Thành phố Hồ Chí Minh ký hợp tác hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu về Chấn Thương Chỉnh Hình. Theo đó BV CTCH sẽ cử các Bác sĩ có chuyên môn cao đến tham gia khám và phẫu thuật hàng tuần tại BV Lê Văn Việt cũng như hỗ trợ hội chẩn các ca cấp cứu khó.

Nằm trong kế hoạch chung của sở Y tế về nâng cao năng lực khám chữa bệnh cho tuyến y tế cơ sở để người dân tiếp cận Y tế kỹ thuật cao nơi gần nhất và góp phần giảm tải cho Bệnh tuyến trên, Bệnh viện Lê Văn Việt Thành phố Thủ Đức đã ký hợp tác với Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (BV CTCH) Thành phố Hồ Chí Minh đễ được hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu về Chấn Thương Chỉnh Hình. Theo đó BV CTCH sẽ cử các Bác sĩ có chuyên môn cao đến tham gia khám và phẫu thuật hàng tuần tại BV Lê Văn Việt cũng như hỗ trợ hội chẩn các ca cấp cứu khó.

Theo BsCK2 Châu Văn Đính, giám đốc Bệnh viện Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, việc chuyển giao kỹ thuật bệnh viện đã chuyển giao rất hiệu quả cho bệnh viện các tỉnh, thành phía nam theo đề án 1816 của Bộ Y Tế, nay theo chủ trương của ngành Y tế thành phố là nâng cao năng lực cho tuyến y tế cơ sở…bệnh viện Lê Văn Việt về cơ sở vật chất đáp ứng được yêu cầu cho chúng tôi chuyển giao, chúng tôi chuyển giao với phương châm” chậm mà chắc, bền vững, hiệu quả” trên cơ sở đó sẽ tiếp nhận Bs của bệnh viện Lê Văn Việt lên học tại BV CTCH cũng như đưa bác sỹ bBV CTCH xuống khám và phẫu thuật tại bệnh viện Lê Văn Việt.

ki-ket-1-1679301937.jpg
BsCK2 Châu Văn Đính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (phải) và BsCK2  Nguyễn Khoa Lý, Giám đốc bệnh viện Lê Văn Việt

Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình được thành lập năm 1962 và đã qua những đổi mới để trở thành một trong những bệnh viện uy tín trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình.

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, cho đến năm 2002, dựa theo quyết định số 3398/QĐ – UB của Chủ tịch UBND Thành Phố đã cho phép đổi tên Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình thành bệnh viện Chấn thương chỉnh hình thành phố Hồ Chí Minh.

Cho đến nay, bệnh viện đã không ngừng đầu tư và lớn mạnh với cơ sở hạ tầng khang trang bao gồm 500 giường nội trú và 1100 giường ngoại trú.

Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TPHCM là đơn vị chuyên khoa chỉnh hình hàng đầu trên cả nước nói chung và tại TPHCM nói riêng với 16 khoa chuyên sâu. Bệnh viện chịu trách nhiệm khắc phục các vấn đề về Cơ Xương Khớp cho các bệnh nhân khu vực phía Nam, với các chuyên khoa chính là Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng, Chấn thương chỉnh hình - Cột sống, Chẩn đoán hình ảnh...

Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình không chỉ mang trong mình trách nhiệm khám và điều trị cho bệnh nhân và còn hợp tác, kết hợp với các trường đại học, tổ chức y tế trong và ngoài nước để đẩy mạnh nghiên cứu và giảng dạy y học. Bệnh viện là nơi người dân miền Nam nói riêng và cả nước nói chung tin tưởng, an tâm khi chữa trị các bệnh lý về chấn thương chỉnh hình.

BSCK2. Nguyễn Khoa Lý giám đốc bệnh viện Lê Văn Việt cho biết: 'Chủ trương phát triển y tế cơ sở của lãnh đạo sở Y tế là một chủ trương rất nhân văn, việc các bệnh viện tuyến trên hợp tác, hỗ trợ cho tuyến y tế cơ sở sẽ tạo cơ hội cho người bệnh (nhất là người nghèo và diện chính sách) được tiếp cận với y tế kỷ thuật cao tại nơi gần nhất qua đó giảm được chi phí điều trị cũng như góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.BV CTCH là bệnh viện chuyên khoa với các chuyên gia đầu ngành về chấn thương chỉnh hình và các bác sỹ giỏi về chuyên môn, sáng về y đức khi chuyển giao kỷ thuật cũng là tấm gương để nhân viên bệnh viện Lê Văn Việt học tập thêm về các kỷ năng mềm khác."

Bệnh viện Đa khoa Lê Văn Việt trực thuộc Sở Y tế, trụ sở tại số 387 Lê Văn Việt (phường Tăng Nhơn Phú A, thành phố Thủ Đức). Bệnh viện Đa khoa Lê Văn Việt là đơn vị sự nghiệp y tế hạng II, quy mô 100 giường bệnh. 

Trước đó, Bệnh viện Lê Văn Việt đã trở thành đối tác và cũng đã được chuyển giao, hỗ trợ kỹ thuật của bệnh viện Nhân Dân Gia Định thành phố Hồ Chí Minh.

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/benh-vien-le-van-viet-ky-hop-tac-voi-benh-vien-chan-thuong-chinh-hinh-de-nhan-ho-tro-chuyen-giao-ky-thuat-chuyen-sau-a10026.html