Thị trường khó khăn, nhà đầu tư ưu tiên bất động sản hoàn thiện pháp lý

Thị trường bất động sản Bình Dương đang đứng trước cơ hội phát triển mới khi xuất hiện ngày càng nhiều yếu tố thuận lợi từ quy hoạch, xây dựng hạ tầng, công nghiệp cho đến thu hút FDI... Theo các chuyên gia, khách hàng đang đề cao tính hoàn thiện về pháp lý và tiến độ xây dựng dự án hơn là các chính sách chiết khấu của chủ đầu tư.

Thị trường tiềm năng

Bình Dương là tỉnh phát triển kinh tế, hiện vẫn đang ở trong tốp đầu về thu vốn đầu tư nước ngoài, vốn đầu tư trong nước và lượng lớn lao động đổ về làm việc sinh sống.

Theo định hướng từ nay đến năm 2030, Bình Dương phát triển dựa trên đường lối đổi mới sáng tạo, khoa học - công nghệ và dịch vụ chất lượng cao để gia nhập chuỗi giá trị toàn cầu. Đồng thời, phát triển cân bằng đa chiều giữa công nghiệp - đô thị - dịch vụ theo hướng giá trị gia tăng cao; phân bổ cân bằng không gian động lực và tích hợp đủ các nguồn lực.

Cụ thể, Bình Dương đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt khoảng 10%/năm; GRDP bình quân đầu người đạt 412 triệu đồng (15.700 USD). Mục tiêu tổng quát đến năm 2030, Bình Dương phát triển theo mô hình thành phố trực thuộc Trung ương với dân số khoảng 5 triệu người, trở thành cực tăng trưởng quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Quy hoạch này được xem là không gian thuận lợi đưa Bình Dương vào giai đoạn phát triển mới bền vững và chú trọng chất lượng tăng trưởng.

Với quan điểm hạ tầng giao thông đi trước mở đường cho sự đột phá, Bình Dương đã và đang đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, liên kết vùng và khu vực. Cụ thể, để tạo động lực cho sự phát triển liên vùng, Bình Dương đang dồn lực triển khai các dự án vành đai, cao tốc, xây cầu, mở rộng các tuyến đường chính nối giữa TP.HCM, Đồng Nai và Bình Phước.

3-1679629839.jpeg
Thị trường bất động sản Bình Dương đang đứng trước cơ hội phát triển mới khi xuất hiện ngày càng nhiều yếu tố thuận lợi. Trong ảnh, dự ánHappy One Central do Vạn Xuân Group triển khai xây dựng vượt tiến độ với pháp lý hoàn chỉnh.

Về giao thông đối nội, Bình Dương đang thực hiện hàng loạt dự án như đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng; nâng cấp các tuyến đường ĐT 741, ĐT 746, ĐT 747B, ĐT 743. Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Dương, tổng nguồn vốn đầu tư công năm 2023 của tỉnh lên đến 21.817 tỷ đồng. Đây là số vốn đầu tư công được giao cao nhất từ trước đến nay.

Theo ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, năm 2023, Bình Dương ưu tiên tập trung cho đầu tư hạ tầng, đô thị, nhất là hệ thống giao thông trọng điểm kết nối vùng. Bình Dương phấn đấu đến năm 2025 cơ bản hoàn thiện một số tuyến cao tốc trên địa bàn tỉnh, đến năm 2030 phát triển đồng bộ hệ thống giao thông nội tỉnh và kết nối vùng với đa dạng các loại hình giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt.

“Trọng tâm là tuyến Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc TP. HCM - Chơn Thành, đường sắt Bàu Bàng - Cái Mép và tuyến Metro từ Suối Tiên về trung tâm TP. Mới Bình Dương. Đây sẽ là lợi thế giúp thị trường bất động sản Bình Dương phát triển bền vững”, ông Lợi cho hay.

Dự án xây dựng ổn định và pháp lý chuẩn tiếp tục thu hút khách hàng

Cùng với đà phát triển chung của Bình Dương và việc đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, theo nhận định của các chuyên gia thị trường căn hộ, nhà đất khu vực này sẽ ngày càng nâng tầm giá trị, bởi các yếu tố đầu tư nước ngoài. Mặc dù thị trường địa ốc phía nam từ cuối năm 2022 đến nay khá trầm lắng nhưng đây chính là thời điểm thích hợp nhất để mua bất động sản và đón đầu cơ hội.

Tính đến nay, Bình Dương là địa phương đứng thứ 2 cả nước (sau TP Hồ Chí Minh) về số dự án lẫn tổng vốn FDI với gần 4.100 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 39,73 tỷ USD, chiếm 9% tổng vốn đầu tư FDI cả nước. Quy mô trung bình dự án khoảng 9,7 triệu USD.

4-1679629839.jpeg
Cầu kính trên không Happy One Central ở độ cao 146,3m sẽ trở thành một trong những biểu tượng kiến trúc của Bình Dương.

Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, 2 tháng đầu năm 2023, Bình Dương đã thu hút hơn 340 triệu USD vốn FDI, bằng 441% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, lĩnh vực hoạt động kinh doanh bất động sản được nhà đầu tư nước ngoài rót vốn nhiều nhất, với 2 dự án đăng ký góp vốn, mua cổ phần có tổng số vốn đầu tư 324 triệu USD, chiếm gần 90% tổng vốn đăng ký.

Nhiều tập đoàn quốc tế đã góp mặt tại thị trường bất động sản Bình Dương. Có thể kể đến như Tokyu, GoucoLand, Tập đoàn SP Setia Berhad, AEON… Mới nhất, Tập đoàn CapitaLand Development cũng gia nhập cuộc chơi khi triển khai dự án phát triển thành phố thông minh Bình Dương với vốn đầu tư hơn 500 triệu USD. Các dự án của những tập đoàn này chứng minh tiềm năng bất động sản Bình Dương và hứa hẹn sẽ nâng thị trường lên một tầm cao mới cũng như đóng góp vào diện mạo đô thị Bình Dương trong tương lai.

Các ông lớn trong lĩnh vực bất động sản Việt Nam cũng không bỏ lỡ cơ hội đầu tư vào thị trường Bình Dương như Vạn Xuân Group, Phú Đông, Đất Xanh, Trần Anh, Hưng Thịnh, Phát Đạt… mang đến sự nhộn nhịp cho thị trường. Các dự án của doanh nghiệp Việt cũng ngày càng có quy mô lớn hơn, đầu tư chỉn chu hơn nhưng mức giá khá cạnh tranh. 

1-1679629839.jpeg
Với số lượng 1.600 – 1.800 công nhân, tổng thầu Central đã trang bị hệ thống Face ID nhằm đảm bảo an ninh cho công trường Happy One Central.

Với Vạn Xuân Group, sau sự thành công tại dự án Happy One Phú Hòa tại Bình Dương, doanh nghiệp này lại tiếp tục triển khai xây dựng dự án Happy One Central (toạ lạc tại TP. Thủ Dầu Một).

Theo đại diện Vạn Xuân Group chia sẻ, với tôn chỉ "uy tín đi đầu", doanh nghiệp được nhiều đối tác, khách hàng đánh giá cao và tin tưởng đồng hành sau nhiều dự án đã được triển khai thời gian qua. Nguyên nhân chính là Vạn Xuân Group luôn chú trọng cả về chất lượng, tiến độ xây dựng dự án cũng như nguồn lực tài chính để đem đến sự an tâm cho khách hàng, đặc biệt là nhóm khách mua ở hoặc khai thác cho thuê.

Với Happy One Central - một trong những dự án tâm huyết nhất, Vạn Xuân Group đã hợp tác với nhiều đối tác quốc tế và danh tiếng như: Tổng thầu xây dựng Central - Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (APEA) 2022; Đơn vị tư vấn thiết kế đến từ Singapore Ong & Ong; Đơn vị tư vấn cảnh quan LJ Asia đến từ Brazil hay đơn vị giám sát Artelia với kinh nghiệm thực hiện dự án tại hơn 100 quốc gia… Chính những hợp tác với các đối tác uy tín trên thế giới đã khiến tiến độ xây dựng dự án vượt nhanh tiến độ.

2-1679629839.jpeg
Hoạt động thi công diễn ra sôi động song song với mục tiêu đảm bảo an toàn, vệ sinh và an ninh.

Tính đến 21/3/2023, dự án đã hoàn thành bê tông cốt thép cột dầm sàn tầng 25. Song song đó, hoạt động xây, tô và hoàn thiện cũng được triển khai đồng bộ ở cả hai toà tháp. Anh Đặng Thế Hiền - Chỉ huy phó Tổng thầu Central cho biết: “Được tín nhiệm giao tổng thầu dự án Happy One Central, chúng tôi nhận thấy Chủ đầu tư Vạn Xuân Group đã dành rất nhiều tâm huyết cho dự án để phụng sự khách hàng một cách toàn diện nhất. Vì thế, chúng tôi cũng nỗ lực hết mình, cố gắng đưa dự án về đích đúng như kỳ vọng. Để làm được điều đó, chúng tôi đã nhập vật tư chuẩn bị thi công hoàn thiện đồng thời sẽ tăng số lượng nhân công lên 1.600 - 1.800. Với số lượng nhân công đông đúc, Central cũng đã lắp hệ thống Face ID nhằm đảm bảo an ninh công trường”.

Bên cạnh đó, Ông Trần Việt Tiến - Trưởng Tư vấn giám sát Artelia chia sẻ thêm: “Về công tác an toàn, chất lượng thi công, nhà thầu đã và đang tuân thủ theo đúng quy định hiện hành. Cả nhà thầu, Ban quản lý dự án và Tư vấn giám sát đều đang rất nỗ lực để đáp ứng tiến độ Chủ đầu tư đặt ra”. 

picturea-1679630029.png
Việc giám sát đảm bảo an toàn tại công trường được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Theo đại diện Vạn Xuân Group, với tiến độ xây dựng ổn định và nhanh chóng hư hiện nay, Happy One Central dự kiến cất nóc vào đầu quý III.2023 và trở thành dự án có chiều cao ấn tượng nhất Bình Dương hiện nay - trên 146m. Đồng thời, với quy mô hơn 1.300 căn hộ dự kiến đón gần 5,000 cư dân về sinh sống sau khi bàn giao, Vạn Xuân Group kỳ vọng sẽ góp phần kiến tạo nên một cồng động cư dân văn minh, thịnh vượng ngay tại trung tâm TP. Thủ Dầu Một. 

“Với mong muốn mang đến trải nghiệm sống đẳng cấp ngay tại trung tâm TP. Thủ Dầu Một, chúng tôi không chỉ chú trọng đến từng chi tiết thiết kế, pháp lý dự án hay chất lượng và tiến độ xây dựng mà còn mang đến cho khách hàng chính sách vô cùng linh hoạt và phù hợp cho nhiều nhóm đối tượng, nhu cầu khác nhau. Chúng tôi tin rằng, với thế mạnh phát triển dòng sản phẩm căn hộ thông minh tích hợp tiện ích, chúng tôi sẽ thiết lập những chuẩn mực sống mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng và mang đến không gian sống mà mỗi cư dân đều xứng đáng được thụ hưởng”, đại diện Vạn Xuân Group chia sẻ.

Tham khảo thêm thông tin dự án và chính sách bán hàng tại website: https://central.happyone.vn/ 

Ngọc Ngọc

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/thi-truong-kho-khan-nha-dau-tu-uu-tien-bat-dong-san-hoan-thien-phap-ly-a10051.html