Đi tìm giải pháp thời kì hậu COVID - 19 trong Hội thảo du lịch thông minh

Hội thảo sẽ diễn ra tại Khách sạn Magnolia - số 6 Lê Lợi, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng.

Vào lúc 8 giờ sáng ngày 21.5.2020, Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn Songhan Incubator sẽ phối hợp cùng Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và Công ty Truyền thông Quốc tế PRNewswire tổ chức hội thảo “Du lịch thông minh Công nghệ và giải pháp cho ngành du lịch - dịch vụ thời kì hậu COVID – 19”. Hội thảo tổ chức với tinh thần trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mạnh mẽ cùng mong muốn giải quyết những khó khăn mà các doanh nghiệp du lịch gặp phải. Hội thảo sẽ diễn ra tại Khách sạn Magnolia - số 6 Lê Lợi, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng.

Trong ba tháng đầu năm 2020, dịch COVID – 19 bùng phát và đã tác động đến nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp nước ta đã tích cực chung tay, nỗ lực kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, đại dịch COVID – 19 đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch - dịch vụ.

Riêng với Đà Nẵng – thành phố đang trong quá trình nỗ lực phát triển để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn cũng đã chịu những tổn thất nặng nề. Theo báo cáo của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, trong Quý I.2020, tổng thiệt hại (trực tiếp) của ngành du lịch thành phố khoảng hơn 1.859 tỉ đồng. Lũy kế Quý II.2020, ước tổng thiệt hại là 5.672 tỉ đồng. Ước lũy kế bốn tháng đầu năm 2020, tổng khách tham quan du lịch Đà Nẵng đạt xấp xỉ 1 triệu lượt, giảm 58% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 575.000 lượt, giảm 50% so với cùng kỳ 2019, khách nội địa ước đạt 493.000 lượt, giảm 64% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng thu du lịch giảm 51% so với cùng kỳ lũy kế bốn tháng 2019.

Trước thực trạng đó, Hội thảo “Du lịch thông minh Công nghệ và giải pháp cho ngành du lịch - dịch vụ thời kì hậu COVID – 19” được tổ chức như một điểm gặp gỡ giữa các cơ quan, Ban ngành, Hiệp hội và các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài thành phố Đà Nẵng để chia sẻ, tìm ra những giải pháp công nghệ phù hợp nhằm giải quyết kịp thời khó khăn, phục hồi ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng, cả nước nói chung.

Hội thảo dự kiến quy tụ các khách mời là đại diện các Sở ban ngành và hiệp hội tại Đà Nẵng, đặc biệt là các doanh nghiệp có giải pháp công nghệ đột phá để chia sẻ về tình hình, tác động do dịch và tìm cách tháo gỡ những khó khăn chung cho ngành du lịch – dịch vụ. Tại đây, đại diện năm doanh nghiệp, dự án gồm: Công ty cổ phần giải pháp kinh doanh Lê Vũ - VuFood, mô hình “Booking engine enet leading travel tech solution”, ứng dụng phòng thử đồ ảo và gợi ý trang phục dành cho mọi lứa tuổi Smart Fashion, Nền tảng thống nhất quản trị và điều hành doanh nghiệp Base.vn và Nền tảng ứng dụng Triển lãm Du lịch - Dịch vụ trực tuyến Online Fair sẽ có những giới thiệu về các giải pháp công nghệ mới để thích ứng với tình hình. Ngoài ra sẽ có thêm hoạt động trưng bày và trải nghiệm sản phẩm .

Songhan Incubator hy vọng cộng đồng du lịch sẽ cùng đồng hành để biến thách thức trở thành cơ hội, tìm ra những giải pháp công nghệ phù hợp nhằm giải quyết kịp thời khó khăn, đưa nền du lịch nước ta phát triển trở lại.

Nội dung chính:

- Tham luận về thực trạng chung ngành du lịch – dịch vụ khủng hoảng do dịch COVID – 19. Những thách thức và cơ hội đối với doanh nghiệp. Du lịch thông minh và các phương pháp chuyển đổi số cho du lịch. Những định hướng phát triển và mô hình kinh doanh mới.
- Tham luận "Quảng bá du lịch trong kỷ nguyên số"
- Giới thiệu các giải pháp công nghệ của các tập đoàn, doanh nghiệp.
- Tọa đàm thảo luận về các giải pháp công nghệ và mô hình kinh doanh mới.
- Đối tượng tham gia: Các đơn vị, tổ chức lữ hành – du lịch và những cá nhân, doanh nghiệp quan tâm đến các giải pháp du lịch thông minh.-Link đăng kí: https://songhan.vn/gpcovid19

Thông tin doanh nghiệp

dang.pham

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/di-tim-giai-phap-thoi-ki-hau-covid-19-trong-hoi-thao-du-lich-thong-minh-a1975.html