Ra mắt cổng thanh toán dịch vụ công PayGov

PayGov sẽ là địa chỉ thanh toán thống nhất các dịch vụ công ở tất cả các bộ, ngành, địa phương.

PayGov - Cổng hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến quốc gia, có địa chỉ tên miền tại https: www.pay.gov.vn, do Bộ Thông tin & Truyền thông chủ trì xây dựng và triển khai vừa ra mặt ngày 24.7.

Lễ ra mắt cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov
Lễ ra mắt cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov

Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết PayGov giúp tạo ra một địa chỉ thanh toán thống nhất các dịch vụ công ở tất cả các bộ, ngành, địa phương khi được liên kết trực tiếp với các cổng dịch vụ công trực tuyến ở các đơn vị này. PayGov được thiết kế để có thể tra soát, đối soát, quyết toán giữa các bên liên quan.

PayGov không có chức năng thanh toàn trực tuyến mà đóng vai trò tạo lập nền tảng cho các cổng dịch vụ công với các trung gian thanh toán như NAPAS, Viettel Digital, VNPAY, Ngân lượng... Hiện nay có chín đơn vị trung gian thanh toán đã hợp tác, kết nối với PayGov. Qua PayGov, người dân còn có thể thanh toán các dịch vụ khác như điện, nước, y tế, giáo dục.

Người dân có thể truy cập trang Pay.gov.vn để thanh toán các dịch vụ công.
Người dân có thể truy cập trang Pay.gov.vn để thanh toán các dịch vụ công.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) - một trong chín trung gian thanh toán cho biết, NAPAS hiện đang kết nối với hơn 40 ngân hàng Việt Nam, do đó, 100 triệu chủ thẻ thanh toán nội địa qua NAPAS có thể dễ dàng trả tiền các dịch vụ công qua PayGov ngay lập tức.

Cổng PayGov hiện đã hoàn thành kết nối thử nghiệm với Cổng dịch vụ công của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh và sẵn sàng để đưa vào sử dụng chính thức.

Việt Nam đang triển khai xây dựng Chính phủ điện tử do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm Chủ tịch Ủy ban. Mục tiêu của Chính phủ là tổ chức Chính phủ điện tử hướng tới nền kinh tế số.

Thông tin doanh nghiệp

minhtam

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/ra-mat-cong-thanh-toan-dich-vu-cong-paygov-a2776.html