Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng bắt tay với đối tác Ấn Độ để đào tạo sinh viên Y tế quốc tế

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty Aieraa Overseas Studies (Ấn Độ) trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về Y tế cho sinh viên Ấn Độ và các nước châu Á bắt đầu từ năm học 2021-2022. Lễ ký được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 2 đầu cầu TPHCM và Ấn Độ với sự tham dự của đại diện lãnh đạo hai bên có liên quan.

Theo đó, Công ty Aeiraa Overseas Studies của Ấn Độ là tổ chức có nhiều kinh nghiệm trong việc tuyển chọn và gửi sinh viên Ấn Độ đến các quốc gia trên thế giới học tập, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo Y khoa. Đây là lần đầu tiên, Công ty Aeiraa Overseas Studies đến Việt Nam.

27-hb-1625225152.jpeg

Đại diện hai bên ký kết văn bản hợp tác chiến lược. Ảnh: HIU cung cấp.

“Tôi hy vọng thông qua chương trình này càng có nhiều sinh viên Ấn Độ và các sinh viên tại các quốc gia Châu Á khác sẽ được học tập tại một trường có cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại cùng với đội ngũ giảng viên chất lượng cao, có trình độ khoa học kỹ thuật và đầy tính nhân văn tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Tôi cũng hy vọng rằng không chỉ sinh viên Ấn, mà ngày càng có nhiều sinh viên tại khu vực được đến thành phố Hồ Chí Minh để học tập, không chỉ chuyên môn mà còn được tham gia vào các hoạt động cộng đồng, tìm hiểu về văn hoá”, bà Deepa, Giám đốc công ty Aieraa Overseas Studies nói.

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) là đơn vị tiếp nhận và đào tạo ngành Y khoa cho sinh viên Ấn Độ và các nước Châu Á bắt đầu từ năm học 2021-2022 do Công ty Aieraa Overseas Studies của Ấn Độ trực tiếp tuyển chọn và tuyển sinh nhằm đảm bảo 3 tiêu chí về Điều kiện học vấn, Điều kiện sức khỏe, Điều kiện ngôn ngữ, theo “Quy chế quản lý người nước ngoài học tập tại Việt Nam” ban hành theo Thông tư số 30/2018/TT-BGDĐT về ngày 24 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nước Cộng Hoà Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam.”

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ thực hiện đào tạo ngành Y khoa theo chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, được triển khai trên cơ sở chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào Tạo và Bộ Y Tế Việt Nam đồng thời đổi mới tiệm cận chương trình đào tạo y khoa của các nước tiên tiến trên thế giới.

“Việt Nam có rất nhiều chuyên gia về lĩnh vực y tế, sức khoẻ, do đó tôi tin tưởng rằng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ đào tạo được nhiều bác sĩ tốt để phục vụ cho cộng đồng”, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP HCM Madan Mohan Sethi chia sẻ.

 

 

Vũ Hạ

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/truong-dai-hoc-quoc-te-hong-bang-bat-tay-voi-doi-tac-an-do-de-dao-tao-sinh-vien-y-te-quoc-te-a4556.html