Cựu lãnh đạo Facebook, Google rót vốn vào startup tuyển dụng JobHopin

Ông Andy Hwang đã chính thức gia nhập đội ngũ JobHopin - một startup tuyển dụng, với vai trò là nhà đầu tư thiên thần, kiêm thành viên của Ban cố vấn. Trước khi đồng hành cùng JobHopin, ông Andy Hwang đã có nhiều năm kinh nghiệm lãnh đạo tại Facebook, Google và Stripe.

JobHopin là nền tảng tuyển dụng AI phân tích thị trường nhân sự tri thức đầu tiên tại Việt Nam, với hơn 2.1 triệu nhân tài thế hệ số hiện đang hoạt động trên khắp cả nước. Ra đời năm 2016, sau hơn bốn năm hoạt động, công nghệ AI của JobHopin hiện nay đã có khả năng thu thập và phân tích dữ liệu từ nhiều trang về nhân sự và tuyển dụng trực tuyến.

Với khả năng sàng lọc hơn 50.000 CV/ngày, JobHopin đưa ra giải pháp cho nhiều bài toán tuyển dụng cho hơn 4,000+ doanh nghiệp và 10,000+ chuyên viên tuyển dụng khắp cả nước. Nền tảng tuyển dụng JobHopin còn là trang thông tin tìm kiếm việc làm uy tín, giúp hơn 2.1 triệu người dùng tìm được công việc nhanh hơn, phù hợp hơn với sự trợ giúp từ công nghệ AI.

Tháng 5 năm ngoái, JobHopin công bố gọi vốn thành công 2,45 triệu USD trong vòng Series A. Trước đó, startup này từng được đầu tư 710.000 USD trong vòng hạt giống vào năm 2018.  

andy-hwang-1627655892.png
Ông Andy Hwang

Ông Andy Hwang là nhà đầu tư thiên thần, kiêm cố vấn khởi nghiệp làm việc và sinh sống tại Singapore. Từng thành công trong việc mở rộng Facebook ở thị trường châu Á và giúp công ty này phát triển mảng SMB trị giá hàng tỷ đô la. Ngoài ra, ông cũng từng giữ các vị trí cấp cao tại Stripe và Google. Về học vấn, ông Andy Hwang tốt nghiệp bằng cử nhân Quản trị Kinh doanh tại Đại học California, Berkeley và bằng MBA tại Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania. 

Trong 10 năm làm việc tại Facebook, ông Andy Hwang nắm giữ trọng trách mở rộng và phát triển thị trường của công ty này tại Singapore và toàn khu vực châu Á. Giữ chức vụ Director of Business Integrity khu vực châu Á, ông dùng quyền hạn của mình để đảm bảo kết nối nối an toàn và bảo mật cho hàng triệu người dùng và doanh nghiệp. Trước đó, ông còn là Director of  SMB, góp phần cho sự phát triển đa dạng, nâng số lượng nhân viên Facebook tại thị trường châu Á từ 10 lên đến hơn 2000+ nhân sự.

Theo JobHopin với chuyên môn và kinh nghiệm sâu rộng trong việc quản lý rủi ro, bán hàng và tiếp thị, ông Andy Hwang sẽ giúp JobHopin ngày càng hoàn thiện hơn để phục vụ người dùng trên cả nước, cùng JobHopin hiện thực hóa giấc mơ tuyển dụng với công nghệ AI.

Trong thời gian sắp tới, ông Andy Hwang sẽ cùng hoạt động với những thành viên ban cố vấn khác như: 

Ông Johan Nyvene, Giám đốc điều hành sáng lập của HSC – công ty môi giới chứng khoán lớn thứ 2 tại Việt Nam với hơn 80 triệu USD giao dịch mỗi ngày. 

Ông Thomas Hornbeck, doanh nhân kiêm Tiến sĩ công nghệ Machine Learning (máy học) đến từ Đại học Iowa; đồng sáng lập của Got It, nền tảng dạy kèm bằng công nghệ AI; kỹ sư hàng đầu của VIDA Diagnostics, công ty huy động hơn 18 triệu USD từ các nhà đầu tư tại Silicon Valley.

Linh Lam

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/cuu-lanh-dao-facebook-google-rot-von-vao-startup-tuyen-dung-jobhopin-a5054.html