Biến chủng Mu xuất hiện tại 49 bang của Mỹ, được đưa vào danh sách 'cần theo dõi'

Giới chức y tế Mỹ cho biết biến chủng Mu của virus SARS-CoV-2 đã được phát hiện tại 49/50 bang của nước này, với Nebraska là bang duy nhất chưa ghi nhận ca mắc biến chủng mới.

covid-19-bien-chung-mu-1631013651.jpg
California hiện là bang có số trường hợp dương tính với biến chủng Mu cao nhất với 384 ca. (Nguồn: AFP)

Tính tới ngày 6/9, Nebraska là bang duy nhất ở Mỹ chưa ghi nhận ca nhiễm biến chủng Mu, chủng virus đã xuất hiện ở thủ đô Washington và 49 bang Mỹ. California là bang ghi nhận số ca nhiễm chủng Mu cao nhất với 384 người, gồm 167 người ở Los Angeles.

"Việc xác định được các biến chủng như Mu và sự lan rộng của các biến chủng trên toàn cầu càng cho thấy người dân phải tiếp tục thực hiện các biện pháp để bảo vệ bản thân và mọi người", Bác sĩ Barbara Ferrer- người đứng đầu cơ quan y tế hạt Los Angeles - cho biết.

California hiện là bang có số trường hợp dương tính với biến chủng Mu cao nhất với 384 ca được ghi nhận. Trong số đó, 167 ca đến từ hạt Los Angeles, nơi sinh sống của hơn 10 triệu dân.

“Tiêm vaccine Covid-19 và thực hiện các biện pháp bảo vệ có vai trò quan trọng. Những hành động này giúp cắt đứt chuỗi lây nhiễm và hạn chế sự lan truyền của Covid-19, qua đó ngăn virus đột biến sang một dạng nguy hiểm hơn”, bác sĩ Barbara Ferrer cho biết.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 30/8 đưa biến chủng Mu vào danh sách “cần theo dõi” do chứa một số dạng đột biến có tiềm năng nguy hiểm. Tuy vậy, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) chưa đưa ra phân loại tương tự.

Được phát hiện lần đầu tại Colombia đầu năm 2021, biến chủng Mu đã gây ra một số chùm ca bệnh rải rác tại Mỹ và châu Âu. Số ca dương tính với chủng virus này tại Mỹ đạt đỉnh vào giữa tháng 7 và có xu hướng giảm từ thời điểm đó.

Quỳnh Giang

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/bien-chung-mu-xuat-hien-tai-49-bang-cua-my-duoc-dua-vao-danh-sach-can-theo-doi-a5548.html