Quản trị nhân sự thời Covid-19

Để có nguồn nhân lực trong đại dịch, Tập đoàn KIDO (trước đây là Công ty CP Tập đoàn Kinh Đô) đề xuất và thực hiện 4A: An toàn; An lành; An sinh và An tâm.

kido-1631796567.jpg
Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO đạt 8.322 tỷ đồng doanh thu thuần năm 2020.

 

An toàn. Đảm bảo an toàn cho người lao động trong đại dịch là quan trọng nhất. Khi doanh nghiệp có đủ nhân sự là chìa khóa để giải quyết mọi vấn đề hay một giải pháp nào đó (KEY). Như vậy phải tạm đặt KPI (đánh giá mức độ hoàn thành công việc) sang một bên để giữ công việc an toàn cho người lao động.

Tập đoàn KIDO đã triển khai hàng loạt biện pháp nhằm đảm bảo sản xuất, kinh doanh ngành hàng kem ăn. Ngoài thực hiện “ba tại chỗ”, ưu tiên tiêm vaccine cho nhân sự sale, marketing, logistics và sản xuất, đồng thời giữ nghiêm giải pháp 5K. Qua dịch vụ y tế bên ngoài, KIDO có bác sĩ, y tá thường trực online để tư vấn sức khỏe và kịp thời xử lý người dương tính với SARS-CoV-2, nếu có. 

KIDO còn có “vaccine tinh thần” là luôn đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho cán bộ, công nhân viên và mua bảo hiểm sức khỏe với mức cao nhất có thể cho nhân sự có nguy cơ nhiễm bệnh.

An lành. Bố trí nơi làm việc thông thoáng, ngoài trời. Tư vấn tâm lý giúp nhân sự an tâm làm việc. Thể dục giữa giờ, hát với nhau nghe cuối ngày làm việc, tổ chức thi văn nghệ - thể thao nội bộ phù hợp tình hình an toàn chống dịch. Bảo đảm bữa ăn giàu dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm cho người lao động.

An sinh. Lo đủ lương cho người lao động và đi chợ hộ cho gia đình cán bộ, công nhân viên gặp khó khăn. Cán bộ cấp cao giảm một phần lương tham gia quỹ khẩn cấp giúp đỡ người lao động tạm thời nghỉ việc.

An tâm. Bảo hiểm sức khỏe, có biện pháp phòng ngừa lây nhiễm SARS-CoV-2, tiêm vaccine đúng và đủ, test nhanh và test định kỳ cho người lao động. Lập group truyền thông nội bộ qua mạng xã hội để lãnh đạo nắm tình hình công ty và tương tác với nhân sự phải tạm nghỉ để khi khống chế được dịch họ quay lại làm việc. 

Mã Thanh Danh (Phó TGĐ Tập đoàn KIDO )

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/quan-tri-nhan-su-thoi-covid-19-a5643.html