Bamboo Airways chuẩn ký thỏa thuận gần 2 tỷ USD mua động cơ máy bay với General Electric

Lễ ký kết sẽ diễn ra tại Mỹ dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

bb2-1632214082.jpgẢnh minh họa. (Nguồn: Tạp trí hàng không)

Theo Reuters, hãng hàng không Bamboo Airways sẽ ký kết một thỏa thuận trị giá 2 tỷ USD với General Electric để mua động cơ Genx cho máy bay Boeing 787-9 Dreamliner. Lễ ký kết sẽ diễn ra tại Mỹ dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. 

Bamboo Airways cho biết các động cơ GEnx sẽ được bàn giao vào năm 2022 và được lắp đặt trên đội tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner của hãng để thực các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Mỹ như kế hoạch đề ra trước đó.

‘’Thỏa thuận này sẽ là dấu mốc quan trọng để Bamboo Airways mở rộng mạng lưới bay bay xuyên lục địa, kết nối Việt Nam với các thị trường tầm trung và tầm xa”, Thông cáo của Bamboo Airways cho biết.

Hãng hàng không này cũng có kế hoạch mở văn phòng đại diện tại Mỹ và ký kết thỏa thuận hợp tác với sân bay quốc tế San Francisco và Los Angeles. Chuyến bay thẳng Việt - Mỹ thử nghiệm đầu tiên sẽ được Bamboo Airways thực hiện vào ngày 23/9 tới đây.

Bamboo Airways cũng cho biết hãng đặt mục tiêu hoàn tất thủ tục xin cấp phép để thực hiện các chuyển bay thẳng thương mại đến Mỹ vào đầu năm sau, trong khi chờ chính phủ phê duyệt. 

Hãng bay này còn có kế hoạch mở các đường bay quốc tế đến Australia, Anh và Đức bằng tàu thân rộng Boeing 787-9.
 

Quang Diệu

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/bamboo-airways-chuan-ky-thoa-thuan-gan-2-ty-usd-mua-dong-co-may-bay-voi-general-electric-a5689.html