Công ty SpaceX của Elon Musk vừa đạt mức định giá 100 tỷ đô la

Theo CNBC, giá trị của Elon Musk’s SpaceX đã vượt 100 tỷ USD sau một đợt bán cổ phần thứ cấp của những người trong cuộc được công bố trong tuần này.

141-1633831680.jpg

SpaceX có thỏa thuận với các nhà đầu tư mới và hiện tại để bán tới 755 triệu đô la cổ phiếu từ những người trong công ty với giá 560 đô la một cổ phiếu.

Định giá mới của SpaceX giúp công ty trở thành một trong những "hectocorn" hiếm hoi trên thế giới.

Theo CBInsights, SpaceX hiện là công ty tư nhân có giá trị thứ hai trên thế giới, chỉ sau Bytedance của Trung Quốc và vượt qua công ty fintech Stripe.

Những người này đã nói chuyện với CNBC với điều kiện giấu tên, bởi vì SpaceX không phải là một công ty giao dịch công khai và nguồn tài chính là tư nhân.

Định giá của công ty đã tăng vọt trong vài năm qua khi SpaceX đã huy động được hàng tỷ USD để tài trợ cho hai dự án đòi hỏi nhiều vốn: Starship và Starlink.

Starlink là kế hoạch của công ty nhằm xây dựng một mạng internet kết nối với hàng nghìn vệ tinh, được gọi là chòm sao trong ngành vũ trụ, được thiết kế để cung cấp Internet tốc độ cao cho người tiêu dùng ở bất kỳ đâu trên thế giới.

SpaceX đã phóng 1.740 vệ tinh Starlink cho đến nay và mạng lưới này có hơn 100.000 người dùng ở 14 quốc gia đang tham gia vào bản beta công khai, với dịch vụ có giá 99 đô la một tháng.

140-1633831691.jpg

Đã có 1.740 vệ tinh Starlink của Space X được phóng lên vũ trụ tính đến nay

Starship là tên lửa thế hệ tiếp theo khổng lồ mà SpaceX đang phát triển để phóng hàng hóa và con người trong các sứ mệnh lên mặt trăng và sao Hỏa. Công ty đang thử nghiệm các nguyên mẫu tại một cơ sở ở miền nam Texas và đã thực hiện nhiều chuyến bay thử nghiệm ngắn. Tiếp cận quỹ đạo là bước tiếp theo trong quá trình thử nghiệm tên lửa, với SpaceX đang chờ sự chấp thuận của cơ quan quản lý cho lần phóng tiếp theo.

Quỳnh Giang (Theo CNBC )

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/cong-ty-spacex-cua-elon-musk-vua-dat-muc-dinh-gia-100-ty-do-la-a5956.html