Người sáng lập Amazon vừa phá một kỷ lục không gian: Đưa nhân vật huyền thoại lớn tuổi nhất lên vũ trụ

Vào thứ Tư, người sáng lập Amazon và Blue Origin đã làm sống lại một kỷ niệm đặc biệt của mình trong tưởng tượng thời thơ ấu bằng cách đưa Captain James T. Kirk trong phim "Star Trek", ông William Shatner năm nay đã 90 tuổi - đến rìa không gian trong tên lửa Blue Origin New Shepard.

200-1634164895.jpg

Vào thứ Tư, người sáng lập Amazon và Blue Origin đã làm sống lại một kỷ niệm đặc biệt của mình trong tưởng tượng thời thơ ấu bằng cách đưa Captain James T. Kirk trong phim "Star Trek", ông William Shatner năm nay đã 90 tuổi - đến rìa không gian trong tên lửa Blue Origin New Shepard.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Trong một bài đăng trên Instagram hôm thứ Ba, Bezos tiết lộ rằng Shatner sẽ mang theo một vài kỷ vật đặc biệt trong chuyến đi: một bộ đồ chơi “Star Trek” bằng bìa cứng tự chế mà tỷ phú này đã chế tạo khi mới 9 tuổi.

Món đồ chơi có vẻ như được vẽ trên các tấm bìa cứng, được làm để giống với một số đạo cụ khoa học viễn tưởng mà Shatner’s Kirk và các nhân vật “Star Trek” khác đã sử dụng trong chương trình. Bezos viết trên Instagram: “Tôi đã làm những chiếc máy quay và thiết bị liên lạc này để chơi‘ Star Trek ’với bạn bè khi tôi 9 tuổi.

“Star Trek” ra mắt trên truyền hình vào năm 1966, khi Bezos mới hai tuổi.

Viết về những món đồ chơi cũ của mình, Bezos cho biết mẹ ông đã lôi chúng lên từ nhà kho vào tuần trước và Shatner là sẽ là nhân vật quan trọng để mang chúng theo lên vũ trụ. “Xin đừng đánh giá tôi về tác phẩm nghệ thuật thời ấy” - Bezos nói đùa trên Instagram.

202-1634164895.jpg

Bezos đã thực hiện được mong muốn của mình với nhân vật yêu thích

Chuyến bay đã đưa Shatner lên độ cao hơn 340.000 feet so với Trái đất vào sáng thứ Tư, khiến ông trở thành người lớn tuổi nhất từng đến không gian. Kỷ lục trước đó được thiết lập vào tháng 7, khi nhà tiên phong hàng không 82 tuổi Wally Funk bay lên vũ trụ cùng với chính vị tỷ phú này.

Chuyến bay của Shatner cất cánh từ cơ sở của Blue Origin ở Van Horn, Texas và kéo dài 11 phút trước khi hạ cánh an toàn xuống sa mạc Texas.

Mối tình của Bezos với loạt phim "Star Trek" đã được ghi chép rõ ràng. Ông ấy thậm chí đã từng đặt tên cho một chú chó là Kamala, theo tên một nhân vật ít người biết đến trong một tập của “Star Trek và được đảm nhiệm một vai khách mời trong bộ phim năm 2016 “Star Trek Beyond”.

Bezos cũng cho biết "Star Trek" đã giúp truyền cảm hứng cho ông ta ra mắt Blue Origin. Và, ông ấy nói với tờ Post rằng, hệ thống máy tính hư cấu của loạt phim đã truyền cảm hứng cho loa thông minh Amazon Echo.

201-1634164895.jpg

Shatner tỏ lòng ngưỡng mộ sâu sắc đến Bezos

Khi trở về Trái đất, Shatner cảm ơn Bezos về chuyến bay vũ trụ mà ông mô tả là “không thể tin được”.

“Những gì cậu đã dành cho tôi là trải nghiệm sâu sắc nhất mà tôi có thể tưởng tượng được”, Shatner nói.

Quỳnh Giang (Nguồn: CNBC )

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/nguoi-sang-lap-amazon-vua-pha-mot-ky-luc-khong-gian-dua-nhan-vat-huyen-thoai-lon-tuoi-nhat-len-vu-tru-a6002.html