Doanh nhân Lương Trí Thìn nói về triết lý kinh doanh

Sau gần 20 năm phát triển, Tập đoàn Đất Xanh đã trở thành một doanh nghiệp bất động sản hùng mạnh, góp phần thay đổi tầm vóc, chất lượng, diện mạo đô thị Việt Nam, hướng đến mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế - bất động sản tư nhân hàng đầu Việt Nam và tham vọng vươn tới khu vực.

Nhìn thấy cơ hội từ thách thức

Thời điểm hiện tại, Đất Xanh hiện diện ở hầu hết các mảng kinh doanh quan trọng của thị trường bất động sản, từ vị thế đứng đầu mảng môi giới đến nhà phát triển uy tín thuộc bất động sản phân khúc trung, cận cao cấp. Tập đoàn này cũng nằm trong số ít doanh nghiệp bất động sản duy trì được tăng trưởng qua các giai đoạn thăng trầm của ngành và nền kinh tế Việt Nam.

xanhd1

Doanh nhân Lương Trí Thìn – Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh, “Khủng hoảng tạo ra cơ hội, thách thức làm nên tương lai

Quan niệm “lửa thử vàng” và không e ngại thách thức, ông chủ Đất Xanh - Lương Trí Thìn cho rằng, khủng hoảng tạo ra cơ hội và thách thức sẽ làm nên tương lai. Vì vậy, ông luôn chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng để doanh nghiệp đương đầu, vượt qua mọi khó khăn. Khi đã vượt qua thời kỳ gian nan nhất, bản thân mỗi cá nhân, doanh nghiệp sẽ tăng sức ‘đề kháng’, dễ dàng thích nghi với mọi biến cố trong tương lai.

Xây dựng hệ sinh thái bất động sản khép kín

Xây dựng hệ sinh thái khép kín là chiến lược quan trọng giúp ông Thìn chuyển đổi thành công cơ cấu doanh nghiệp, nhanh chóng thích ứng trong thời điểm đòi hỏi sự thay đổi.

Hệ sinh thái bất động sản là sự kết hợp bởi năm lĩnh vực bao gồm dịch vụ bất động sản, phát triển dự án, xây dựng, đầu tư tài chính và công nghệ. Lợi thế nắm giữ thị phần lớn ở mảng dịch vụ là cơ sở vững chắc để ông Lương Trí Thìn đưa doanh nghiệp chuyển mình từ nhà môi giới bất động sản, trở thành chủ đầu tư uy tín, với tiềm lực phát triển hàng loạt các dự án quy mô lớn.

Đặc biệt, trong một thập kỷ vừa qua, công chúng biết đến Đất Xanh bởi hoạt động dịch vụ và phát triển bất động sản trải rộng khắp cả nước, nhưng ít người biết ông còn làm xây dựng. Việc lấn sân sang mảng này là chiến lược để hỗ trợ và thúc đẩy các lĩnh vực kinh doanh còn lại của doanh nghiệp, tạo dựng cơ hội cho hệ thống các công ty thành viên, trong khi các dự án trực tiếp phát triển và xây dựng của Đất Xanh đều do đối tác bên ngoài thực hiện. Quan niệm không cho phép thoả hiệp với bất cứ mục tiêu nào trong việc tăng trưởng có khả năng gây mâu thuẫn với chất lượng sản phẩm là tôn chỉ kinh doanh xuyên suốt của ông.

xanhd12

 “Không thoả hiệp với bất cứ mục tiêu nào trong việc tăng trưởng có khả năng gây mâu thuẫn với chất lượng sản phẩm là tôn chỉ kinh doanh xuyên suốt của tôi”, ông Thìn cho hay.

Không thể không nhắc đến công cuộc chuyển đổi số - “vũ khí” giúp Đất Xanh đứng vững trong đại dịch Covid-19. Khi các doanh nghiệp còn đang loay hoay với phương thức làm việc online, bộ máy tổ chức với hơn 8.000 cán bộ nhân viên, gần 20.000 cộng tác viên và 85 công ty thành viên của Tập đoàn Đất Xanh vẫn vận hành một cách “mượt mà” trên các nền tảng công nghệ.

Thực tế, câu chuyện chuyển đổi số đã được ông Thìn chỉ đạo triển khai cách đây 13 năm, thông qua việc áp dụng phần mềm quản lý ERP  vào quản trị kinh doanh. Đặc biệt, thời điểm dịch bệnh bùng phát là giai đoạn Đất Xanh hoàn toàn tập trung vào hoạt động này, giữ vững vị thế tiên phong trong “cuộc chơi” 4.0 của thị trường bất động sản thời kỳ mới.

Con người luôn là tài sản quý giá của doanh nghiệp

Có thể nói, thành công lớn nhất của doanh nhân Lương Trí Thìn là đào tạo và sử dụng con người. Ông chủ Đất Xanh quan niệm sự đồng hành và phát triển của tổ chức phải bắt đầu từ việc đặt đúng người, đúng việc và đúng văn hoá.

Bên cạnh việc truyền lửa cho đội ngũ, ông cho rằng để thích ứng với xu hướng mới, mỗi người cần chủ động học hỏi, biến mình thành “chiến binh tinh nhuệ” cùng với tinh thần “dấn thân”, việc xây dựng đội ngũ luôn là mối quan tâm hàng đầu của ông.

Bên cạnh đó, với quan niệm “nhân vô thập toàn”, ông chủ Đất Xanh cho rằng mỗi con người luôn tồn tại ưu và khuyết điểm khác nhau. Bổ nhiệm, đào tạo đội ngũ nhân sự cấp cao dựa trên kết hợp ưu điểm của từng người sẽ cấu thành một bộ máy hoàn hảo, tạo sức mạnh tổng hoà cho tập thể con người Đất Xanh.

Từ một doanh nghiệp quy mô nhỏ có thể ví như con số 0 tròn trĩnh, doanh nhân Lương Trí Thìn chỉ mất 10 năm để xây dựng, đưa thương hiệu Đất Xanh trở thành doanh nghiệp bất động sản hùng mạnh, dẫn đầu lĩnh vực môi giới, trở thành chủ đầu tư uy tín với tiềm lực phát triển hàng loạt các dự án quy mô lớn có hệ sinh thái tối ưu, bền vững.

Tất cả những triết lý trên là tiền đề để ông chủ Đất Xanh củng cố tài lực, tiếp tục kiến tạo những giá trị bền vững cho bức tranh kinh tế - xã hội Việt Nam trong tương lai.

Văn Đức

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/doanh-nhan-luong-tri-thin-noi-ve-triet-ly-kinh-doanh-a6013.html