Tập đoàn Đức đầu tư dự án công nghệ cao trị giá 40 triệu USD tại Bình Đình

Dự án “Nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao” của Tập đoàn Kurz (Đức) là dự án đầu tiên đầu tư vào Khu công nghiệp (KCN) Becamex VSIP Bình Định, có tổng vốn đăng ký đầu tư 40 triệu USD (tương đương 905,1 tỷ đồng).

null
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long (người thứ hai từ trái sang) trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho đại diện Tập đoàn Kurz.


Ngày 8/11, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án “Nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao” tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định (huyện Vân Canh) cho Tập đoàn Kurz (Cộng hòa Liên bang Đức). Đây là nhà đầu tư đầu tiên đầu tư vào KCN Becamex VSIP Bình Định, thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội.

Nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao tại KCN Becamex VSIP Bình Định là dự án 100% vốn nước ngoài, có quy mô 12 ha, với tổng vốn đăng ký đầu tư 40 triệu USD (tương đương 905,2 tỷ đồng), dự kiến hoàn thiện và đưa vào hoạt động vào quý II/2023.

Dự án có công suất thiết kế 15.000.000 m2/ năm, gồm các sản phẩm: Tấm phim/ decal trang trí và lá dập nóng; nguyên liệu bán thành phẩm và sơn mài cho tấm phim/decal trang trí và lá dập nóng, tấm phim chức năng và cảm biến; công cụ, máy ứng dụng liên quan; các bộ phận nhựa.

Theo TS. Andreas Hirschfelder, Phó Chủ tịch Tập đoàn Kurz, tại châu Á, tập đoàn này đã có 2 nhà máy ở Malaysia và Trung Quốc, Việt Nam là điểm đầu tư thứ 3. Để tìm kiếm cơ hội đầu tư lâu dài tại Việt Nam, Tập đoàn Kurz đã đi khảo sát 10 tỉnh, thành phố với 20 KCN và đã tìm được môi trường đầu tư phù hợp ở Bình Định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cho biết, đây là kết quả tốt đẹp của sự hợp tác đầu tư giữa Tập đoàn Kutz với tỉnh Bình Định. Với 100% vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, dự án sẽ là động lực tạo sự gia tăng mạnh mẽ thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài, nhất là với Cộng hòa Liên bang Đức và châu Âu vào Bình Định.

Nhật Tân

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/tap-doan-duc-dau-tu-du-an-cong-nghe-cao-tri-gia-40-trieu-usd-tai-binh-dinh-a6297.html