Ông Jerome Powell được đề cử làm Chủ tịch Fed nhiệm kỳ thứ hai

Ngày 22/11, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề cử ông Jerome Powell làm Chủ tịch Ngân hàng dự trự liên bang Mỹ (Fed) nhiệm kỳ 2.

fed-1637631275.jpg
Ông Jerome Powell

Ở nhiệm kỳ này, ông Powell dự kiến sẽ tiếp tục điều hành Fed đối phó với những tổn thất và thiệt hại nặng nề mà kinh tế Mỹ hứng chịu trong năm 2020 - thời điểm dịch bệnh COVID-19 hoành hành nghiêm trọng nhất tại Mỹ.

Một nhiệm vụ đáng chú ý khác của ông Powell sẽ là giải bài toán lạm phát tăng cao trong vài tháng trở lại đây, vốn đang gia tăng sức ép lên chính quyền Tổng thống Biden, cũng như Fed trong việc nới lỏng chính sách tiền tệ.

Ông Powell năm nay 68 tuổi. Ông là thành viên đảng Cộng hòa, có kinh nghiệm điều hành ngành tài chính trong nhiều năm. Ông trở thành một trong số các thành viên Hội đồng thống đốc Fed vào năm 2012 dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama và được cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lựa chọn vào vị trí người đứng đầu cơ quan này từ năm 2018.

Ngay sau khi thông tin về việc tái đề cử ông Powell được Nhà Trắng công bố, mở phiên giao dịch 22/11, các chỉ số chủ chốt trên thị trường chứng khoán New York đồng loạt tăng điểm.

Chỉ số Dow Jones tăng 0,4%, trong khi chỉ số S&P 500 và Nasdaq đều tăng ở mức 0,5% chỉ 10 phút sau khi thị trường mở cửa.

Quỳnh Giang

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/ong-jerome-powell-duoc-de-cu-lam-chu-tich-fed-nhiem-ky-thu-hai-a6439.html