Doanh nhân Trần Ngọc Doanh: Đưa cái tâm vào trong kinh doanh

Là CEO của Trần Doãn Group, chủ của Trung tâm hội nghị tiệc cưới TDG Center có kiến trúc đẹp, sang trọng theo phong cách châu Âu, một công ty chuyên doanh về thiết bị điều hòa không khí và cung cấp ván gỗ công nghiệp nhập khẩu, doanh nhân Trần Ngọc Doanh chia sẻ rằng anh luôn muốn đem cái tâm vào trong kinh doanh.

ngoc-danh-2-1637721073.jpg
Doanh nhân Trần Ngọc Doanh, CEO Trần Doãn Group

Yêu nghệ thuật, thể thao, để thỏa mãn đam mê, anh thành lập cả đội bóng riêng cho công ty và nhờ người sáng tác bài hát cho đội bóng. Với vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ trong đội hình, thỉnh thoảng anh lại cùng ra sân đá bóng giao hữu với bạn bè, đối tác.

Nhanh nhạy với thị trường

Sau nhiều cuộc gọi, doanh nhân Trần Ngọc Doanh hẹn chúng tôi đến Trung tâm TDG Center của anh để chuyện trò. Dẫn chúng tôi đi một vòng tham quan trung tâm nằm trong khuôn viên thoáng đãng, xanh mát yên tĩnh, với hai hồ bơi lớn, khu thể thao có phòng tập gym, sân chơi cầu lông, phòng tắm xông hơi… doanh nhân Trần Ngọc Doanh kể với chúng tôi hành trình lập nghiệp của mình.

Lớn lên ở thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, anh vào học đại học Kinh tế ngành Quản trị kinh doanh ở TP Hồ Chí Minh. Thời sinh viên, anh vừa học vừa làm thêm. Ra trường, Trần Ngọc Doanh đi làm cho một công ty nước ngoài chuyên kinh doanh máy móc thiết bị điều hòa không khí.

Lăn lộn với thương trường đã giúp anh có nhiều kinh nghiệm, vốn sống và cả vốn liếng.  Thời gian sau, anh thành lập Công ty Cổ phần Trần Doãn, chuyên kinh doanh máy móc thiết bị điều hòa không khí. Nhờ mối quan hệ với đối tác kinh doanh, sự tận tâm, nhiệt huyết và việc áp dụng cách quản trị kinh doanh hiện đại, việc kinh doanh của Công ty Trần Doãn ngày càng phát triển.

Năm 2007, nhận thấy xu thế và thị trường tiềm năng về ngành vật liệu trang trí nội thất, Trần Ngọc Doanh quyết định kinh doanh thêm mặt hàng này. Anh nhập khẩu ván sàn gỗ công nghiệp từ Đức về để cung cấp cho thị trường nội địa.

“Tôi nghĩ rằng, gỗ tự nhiên sẽ ngày càng khan hiếm và đắt đỏ nên ngành xây dựng, trang trí nội thất sẽ phải dùng ván gỗ công nghiệp. Do đó, tôi quyết định nhập khẩu chúng về để kinh doanh. Ván gỗ công nghiệp tôi nhập được làm theo công nghệ của Đức, đẹp, bền và an toàn cho môi trường”- anh Doanh nói.

trung-tam-hoi-nghi-tiec-cuoi-tdg-center-1637720686.jpg
Trung tâm hội nghị tiệc cưới TDG Center

Thời gian sau, anh xây dựng Trung tâm hội nghị tiệc cưới TDG Center để đáp ứng nhu cầu thị trường của khu vực này và TP HCM. Trung tâm được thiết kế theo kiến trúc châu Âu.

Đến trung tâm này, chúng tôi cảm nhận được phong cách lịch sự trong thiết kế xây dựng không gian của trung tâm lẫn thái độ phục vụ của nhân viên. Món ăn được chế biến sạch sẽ, đẹp mắt.

"Tôi tâm niệm rằng mọi thứ cần phải sạch sẽ, an toàn, nhất là trong thực phẩm. Vì thế, khi nhập nguồn hàng để chế biến món ăn cho Trung tâm, tôi luôn yêu cầu phải nhập thực phẩm sạch, tươi và an toàn. Quy trình chế biến cũng phải đảm bảo vệ sinh và đẹp mắt. Phong cách, thái độ phục vụ phải ân cần, chu đáo”, anh Trần Ngọc Doanh chia sẻ.

Kinh doanh đa dạng

Tâm nguyện của anh Trần Ngọc Doanh là muốn đem lại cái tốt nhất cho mọi người. Khi được hỏi về bí quyết thành công trong kinh doanh, anh nói: “Tôi không có bí quyết gì cả, nhưng tôi luôn làm việc với sự nhiệt tâm, nhiệt huyết và đam mê. Tôi luôn mong muốn đem lại những gì tốt đẹp nhất để đối xử với những người xung quanh và có lẽ nhờ thế mà tôi gặt hái được những hiệu quả trong công việc. Trong việc kinh doanh của tôi cũng có sự may mắn, có quan hệ tốt với khách hàng, đối tác nên thuận lợi cho công việc”.

Chúng tôi hỏi anh Trần Ngọc Doanh có cảm nhận gì về doanh nghiệp và việc kinh doanh hiện nay trong thời buổi hội nhập. Anh nhận xét: “Những doanh nghiệp nhỏ và vừa của chúng ta chưa chịu cập nhật cái mới. Họ chủ yếu tự vươn lên nên có nhiều hạn chế. Việc kinh doanh hiện nay có những cái còn manh mún. Chính sách của Nhà nước chưa sâu sát và thu hút, chưa hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp. Việc vay vốn ngân hàng để doanh nghiệp kinh doanh cũng còn hạn chế, nhiêu khê.  Làm ăn với nước ngoài cần vốn lớn, kinh nghiệm, trình độ quản lý của doanh nghiệp. Nhưng hiện chưa có nhiều doanh nghiệp Việt Nam hội đủ các yếu tố đó.”

Hiện nay, công ty của anh đang trồng dưa lưới, rau sạch thủy canh theo công nghệ nước ngoài ở Bình Phước, mở thêm các trung tâm hội nghị tiệc cưới ở những nơi khác, với ý định xây dựng thành một chuỗi nhà hàng tiệc cưới.

Không chỉ kinh doanh giỏi, doanh nhân Trần Ngọc Doanh cũng tham gia làm từ thiện ở các nơi, được giới doanh nhân và cộng đồng nể phục.

Từ cái tâm, khả năng bản lĩnh của mình, doanh nhân Trần Ngọc Doanh đã tạo dựng nên thương hiệu, đẳng cấp cho Trần Doãn Group và Trung tâm TDG Center, mang đến những sản phẩm dịch vụ uy tín, chất lượng cho khách hàng, cộng đồng.

Văn Thịnh- Đức Thiện

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/doanh-nhan-tran-ngoc-doanh-dua-cai-tam-vao-trong-kinh-doanh-a6454.html