Jack Dorsey từ chức CEO của Twitter

CEO Twitter Jack Dorsey đã chính thức từ chức tại trang mạng xã hội nổi tiếng này, và thay thế ông là giám đốc công nghệ Parag Agrawal, người đã gắn bó với Twitter hơn một thập kỷ.

Ngay sau khi thông tin trên được tuyên bố, cổ phiếu Twitter ngay lập tức giảm 0,5% hôm thứ Hai (29/11).

Dorsey, 45 tuổi, đảm nhận một lúc 2 vị trí CEO của cả Twitter và Squảe, công ty thanh toán kỹ thuật số của riêng mình. Anh ấy sẽ vẫn là thành viên Hội đồng quản trị Twitter cho đến khi nhiệm kỳ của mình kết thúc tại cuộc họp năm 2022, theo thông tin từ Twitter.

“Tôi quyết định rời Twitter vì tôi tin rằng công ty sẵn sàng có những bước tiến mới từ những người sáng lập tại đây,” Dorsey nói thêm dù anh không cung cấp bất kỳ chi tiết về lý do thực chất anh từ chức.

jack-dorsey-5041-1638199341-1638213610.jpegJack Dorsey, cựu CEO Twitter

Trên thực tế, quỹ đầu tư Elliot Management Corp hồi năm ngoái đã nhiều lần kêu gọi Dorsey từ chức vì anh không toàn tâm toàn ý cho Twitter và tập trung quá nhiều cho Square. Dorsey sau đó đã giảm sức ép này bằng cách đưa đại diện Elliot Mannagement Corp và công ty đối tác Silver Lake Partners vào ban lãnh đạo của mạng xã hội này.

Kế nhiệm vị trí của Dorsey, Agrawal sẽ phải đáp ứng các mục tiêu nội bộ tích cực của Twitter. Đầu năm nay, công ty cho biết họ đặt mục tiêu có 315 triệu người dùng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền vào cuối năm 2023 và tăng ít nhất gấp đôi doanh thu hàng năm trong năm đó.

Agrawal, người đảm nhận vai trò CTO từ năm 2017, đã gắn bó với Twitter hơn một thập kỷ. Anh ấy từng phụ trách chiến lược liên quan đến trí tuệ nhân tạo và máy học và anh ấy đã lãnh đạo các dự án để làm cho các tweet trong dòng thời gian của người dùng phù hợp hơn với họ.

parag-1638213666.jpegParag Agrawal, tân CEO Twitter

Agrawal trước đây cũng đã được giao nhiệm vụ tìm kiếm một nhà lãnh đạo cho Dự án Bluesky, một dự án nghiên cứu mà Twitter đưa ra nhằm thiết lập các tiêu chuẩn mở và phi tập trung cho các nền tảng truyền thông xã hội. Dorsey trước đây đã nói Bluesky sẽ giúp các công ty truyền thông xã hội cộng tác về cách quảng cáo bài đăng với người dùng và sẽ cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với nội dung họ xem. Bluesky cũng có thể giúp các mạng xã hội dễ dàng thực thi các hạn chế đối với ngôn từ kích động thù địch và các hành vi lạm dụng khác, về cơ bản giúp họ chia sẻ tải với chi phí thấp hơn.

Agrawal đã từng thực tập nghiên cứu tại AT&T, Microsoft và Yahoo trước khi gia nhập Twitter.

Dorsey cho biết trong một email mà ông đăng trên Twitter rằng Agrawal đã được ông lựa chọn để lãnh đạo công ty “trong một thời gian do ông hiểu công ty và nhu cầu của công ty sâu đến mức nào.”

Dorsey, người đồng sáng lập gã khổng lồ truyền thông xã hội vào năm 2006, giữ chức vụ CEO cho đến năm 2008 trước khi bị loại khỏi vai trò này. Đến năm 2015, anh trở lại lãnh đạo Twitter sau khi cựu CEO Dick Costolo từ chức.

Cổ phiếu Twitter đã tăng 85% kể từ khi Dorsey nhậm chức CEO vào ngày 05/10/2015. Cổ phiếu Square đã tăng 1,566% kể từ khi phát hành lần đầu ra công chúng vào ngày 19/11/2015.

Duy Nhi

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/jack-dorsey-tu-chuc-ceo-cua-twitter-a6510.html