“Thảo cầm viên” mi ni trong khu xử lý chất thải Đa Phước

Có thể nói, đây là một ý tưởng độc đáo, sáng tạo của những chủ nhân của Khu liên hợp này, nó như một thông điệp nhân văn gửi đến mọi người.

cac-con-thu-nuoi-tai-bai-rac-da-phuoc-1-1638504471.jpg
Các con thú được nuôi ở Bãi rác Đa Phước

Đến khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước của Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) nằm trên địa bàn xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM, bạn sẽ ngạc nhiên khi ngay tại đây có một khu vực nuôi nhốt nai và chim. Khu vực này nằm ngay cổng vào của khu liên hợp này, thu hút sự tò mò lẫn thích thú của không ít khách khi đến đây.

Nhìn nó, người tham quan sẽ có cảm giác đây như là một “Thảo cầm viên” mi ni, làm điểm nhấn thú vị, một nốt lặng, một nét điểm xuyến rạo rực cho một bức tranh. Những con nai, con chim được chăm sóc kỹ càng và có sức khỏe tốt, tỏ ra thân thiện với người đến tham quan.

cac-con-thu-nuoi-tai-bai-rac-da-phuoc-3-1638504543.jpg
Chim nuôi ở Khu xử lý chất thải Đa Phước

Có thể nói, đây là một ý tưởng độc đáo, sáng tạo của những chủ nhân của Khu liên hợp này. Nó như một thông điệp nhân văn gửi đến mọi người, gửi đến những ai có dịp đến đây. Nó gợi ra bài học về sự trân quý, bảo tồn thiên nhiên hoang dã, bảo tồn sự sống, truyền đi ý niệm, nhắc nhở và nhen lên tâm thái con người phải thân thiện với thiên nhiên, với động vật hoang dã. Bởi đó là nguồn gốc sự sống của muôn loài!

Được biết, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (Vietnam Waste Solutions - VWS) chịu trách nhiệm về thiết kế, xây dựng và vận hành Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước (DPIWMF).

Đây là công ty được đầu tư 100% vốn từ Công ty California Waste Solution (CWS), có trụ sở tại California, Mỹ. CWS được xếp hạng 31 trong số 100 công ty hàng đầu trong ngành xử lý chất thải của Mỹ do tạp chí Waste Age bình chọn.

Người sáng lập VWS là ông David Dương, Việt kiều Mỹ. Ông cũng là Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Công ty California Waste Solutions (CWS), Mỹ.

Khu liên hợp này có bãi chôn lấp với diện tích hơn 30 ha và thể tích không gian khoảng 3 triệu m3. Nơi đây được đánh giá có công nghệ hiện đại nhất Việt Nam do Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam làm chủ đầu tư, tổng số vốn hơn 100 triệu USD, đi vào hoạt động từ năm 2007. Với công suất thiết kế 10.000 tấn rác/ngày, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Mỗi ngày khu liên hợp này tiếp nhận và xử lý hàng ngàn  tấn rác.

Trung Lương

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/thao-cam-vien-mi-ni-trong-khu-xu-ly-chat-thai-da-phuoc-a6545.html