CEO Lê Viết Hải và khát vọng đưa Tập đoàn Hòa Bình “chinh phục” nước ngoài

Trong những lần chia sẻ cùng giới báo chí, ông Lê Viết Hải- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Bình đều bộc lộ những suy tư, trăn trở về khá vọng đưa doanh nghiệp này vươn ra biển lớn, “chinh phục” thị trường xây dựng ở nước ngoài.

anh-1-ong-le-viet-hai-1642337653.jpg
Doanh nhân Lê Viết Hải, Chủ tịch  kiêm CEO Tập đoàn Hòa Bình 

Những năm gần đây dù đối diện với những khó khăn khách quan do dịch Covid gây ra, nhưng Tập đoàn Hòa Bình vẫn đạt nhiều thành tựu đáng kể, giữ vững vị thế và không ngừng phát triển. Cuối năm 2019, doanh thu của tập đoàn này đạt 18.822 tỷ đồng, đứng đầu danh sách các công ty xây dựng trong nước có doanh cao.

Khi đại dịch Covid bùng phát, cả nước đối diện với bao khó khăn, các doanh nghiệp cũng bị tác động không nhỏ do phải “đóng băng” rất nhiều công trình. Trong tình hình đó, Tập đoàn Hòa Bình vẫn nỗ lực tìm kiếm các nguồn việc dự án mới và chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực cho việc tái khởi động hoạt động. Sau một thời gian, tập đoàn này đã đạt được nhiều kết quả tốt trong hoạt động, trúng thầu nhiều dự án lớn.

Trong quá trình lãnh đạo Tập đoàn, và những lần trò chuyện cùng báo giới, ông Lê Viết Hải không ít lần bày tỏ khát vọng về định hướng mục tiêu của Tập đoàn trong tương lai là sẽ vươn tầm ra khu vực và thế giới. Ông mong muốn trong tương lai, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình sẽ phải là tập đoàn xây dựng của Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ ra thị trường nước ngoài.

anh-2-ong-le-viet-hai-ky-ket-hop-tac-voi-dai-dien-tap-doan-novanland-1642337712.jpg

Ông Lê Viết Hải ký kết hợp tác với đại diện Tập đoàn Novanland.

Thị trường xây dựng nước ngoài rộng lớn và tiềm năng là cái đích mà ông Hải và các cộng sự muốn chinh phục. Đó cũngmột trong các con đường phát triển cho doanh nghiêp này, ngoài vai trò cánh chim đầu đàn của ngành xây dựng nước nhà. Có thể nói, Tập đoàn Hòa Bình là doanh nghiệp xây dựng của Việt Nam tiên phong, đi “chinh phục” thị trường nước ngoài.

Tập đoàn Hòa Bình lần đầu tiên xuất ngoại vào năm 2011, tham gia quản lý dự án cao cấp Le Yuan Residence ở Kuala Lumpur, sau đó mở rộng sang các nước Myanmar, Kuwait… Dù gặp không ít khó khăn khi tthâm nhập thị trường thế giới nhưng điều đó không làm ông Hải và các đồng sự nản lòng.

Ông Lê Viết Hải luôn trăn trở, đau đáu với mong muốn góp sức dù chỉ là nhỏ nhoi tài trí của mình để đưa ngành xây dựng Việt Nam vươn xa và có vị thế trên thế giới.

Ông Lê Viết Hải chia sẻ: “Hòa Bình sẽ phát triển từ một doanh nghiệp hàng đầu trong nước thành tập đoàn xây dựng đẳng cấp quốc tế, thực hiện mục tiêu chiến lược không chỉ riêng cho công ty mà tiên phong đưa cả ngành xây dựng Việt Nam ra nước ngoài.

Để thực hiện chiến lược đó, theo ông Hải, tập đoàn Hòa Bình sẽ chú trọng tìm cách thâm nhập vào thị trường ở Canada, Australia, châu Âu hay Mỹ.  Theo phân tích của tôi, đó là những thị trường hiệu quả cao. Thực tế, Hòa Bình đã mất nhiều công sức nghiên cứu tìm hiểu, thăm dò và đưa cả lực lượng sang các nước để làm thử. Chúng tôi đã qua Malaysia, Myanmar, Trung Đông, nghiên cứu, tìm hiểu Australia, New Zealand, các nước Đông Âu, Tây Âu. Gần nhất, Hòa Bình đầu tư 20% vốn vào một dự án ở Canada”- CEO Lê Viết Hải nói.

Cũng theo ông Hải, Tập đoàn Hòa Bình có lợi thế lớn trong lĩnh vực xây dựng công trình nhà ở cao tầng nên ông và lãnh đạo tạp đoàn muốn tập trung vào đúng thế mạnh này khi xâm nhập vào thị trường xây dựng của nước ngoài.

Văn Thịnh- Đức Thiện

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/ceo-le-viet-hai-va-khat-vong-dua-tap-doan-hoa-binh-chinh-phuc-nuoc-ngoai-a6953.html