Dự án Viva Park Đồng Nai của Tập đoàn LDG đã hoàn thành thanh tra toàn diện pháp lý

Tập đoàn Đầu tư LDG cho biết Dự án Viva Park ở Giang Điền - Đồng Nai đã hoàn tất các thủ tục liên quan đến công tác đền bù giải tỏa, nộp và thẩm định hồ sơ thiết kế xây dựng và đã hoàn thành thanh tra toàn diện pháp lý dự án, chuẩn bị được UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định giao đất.

Trước đó vào tháng 6 năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh Đồng Nai tham mưu UBND tỉnh thành lập đoàn thanh tra, thực hiện thanh tra toàn diện dự án Khu dân cư Tân Thịnh (tên thương mại Viva Park) tại Đồi 61, Giang Điền, huyện Trảng Bom, do Tập đoàn Đầu tư LDG (Mã CK: LDG) làm chủ đầu tư.

Đợt thanh tra lần này là thanh tra toàn diện quy trình thực hiện các thủ tục pháp lý đầu tư của dự án này để làm cơ sở tham mưu cho UBND tỉnh và các cơ quan chức năng phối hợp hoàn thành các thủ tục pháp lý còn lại theo đúng quy định pháp luật.

Trả lời báo chí về việc thanh tra toàn diện Dự án Viva Park ở Giang Điền - Đồng Nai, Lãnh đạo Tập đoàn Đầu tư LDG cho biết hoạt động thanh tra dự án là hoàn toàn bình thường theo quy định pháp luật. Song song với việc thanh tra, Tập đoàn Đầu tư LDG cũng đã phối hợp chặt chẽ để bổ sung các thủ tục theo quy định của pháp luật về đất đai.

Thời gian qua, Tập đoàn Đầu tư LDG cũng đã hoàn thành nộp ngân sách tạm ứng cho công tác đền bù, thu hồi đất số tiền hơn 70 tỷ đồng, hoàn thành thực hiện các thủ tục khác liên quan đến xây dựng để được tiếp tục triển khai dự án; các thủ tục liên quan đến việc xây dựng dự án, đền bù, thu hồi đất cũng đã được bổ sung cho các cơ quan chức năng theo yêu cầu.

Hiện tại, theo Ban truyền thông Tập đoàn Đầu tư LDG, Dự án Viva Park đã hoàn thành các thủ tục liên quan đến công tác đền bù giải tỏa, hoàn thành nộp và thẩm định hồ sơ thiết kế xây dựng và đã hoàn thành thanh tra toàn diện pháp lý dự án. Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục yêu cầu bổ sung các hồ sơ còn thiếu và chuẩn bị các thủ tục để ra quyết định giao đất cho Tập đoàn Đầu tư LDG.

hinh-anh-thuc-te-viva-park-nam-2021-1642393714.jpg

 Dự án Viva Park Giang Điền - Đồng Nai

Dự án Viva Park tọa lạc ở Đồi 61, Giang Điền, Trảng Bom, Đồng Nai có quy mô 182.200m2, gồm 680 căn nhà phố và biệt thự song lập xây sẵn, trong đó có 482 căn nhà phố liên kế, 198 căn biệt thự.

Dự án được xây dựng với mô hình nhà phố xây sẵn, mục tiêu trở thành thành khu đô thị kiểu mẫu và đảm bảo mỹ quan kiến trúc đô thị hiện đại, được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt 1/500 theo quyết định số 1644/QĐ-UBND ngày 15/5/2018. Trước đó ngày 28/9/2016, UBND tỉnh Đồng Nai có quyết định chấp thuận thỏa thuận địa điểm đầu tư dự án khu dân cư Tân Thịnh; tiếp theo ngày 06/11/2018, dự án hoàn thành đánh giá tác động môi trường và được phê duyệt đầu tư theo quyết định số 982/QĐ-UBND ngày 12/11/2018.

Trong quá trình thực hiện, dự án có tăng diện tích đất trồng lúa trong dự án (khoảng 12,71ha) nên phải trình Thủ tướng phê duyệt chủ trương cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Ngày 6/4/2020, Thủ tướng Chính phủ có văn bản về việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện dự án.

Tại thời điểm kiểm tra dự án vào tháng 4/2020, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai phát hiện dự án chưa được giao đất, chưa có giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật, nên chưa đủ điều kiện thi công xây dựng hạ tầng, nhà ở, thế nhưng 488 căn nhà biệt thự và liên kế đã được chủ đầu tư cho xây thô theo Quy hoạch 1/500.

Sau đó UBND tỉnh Đồng Nai đã thành lập đoàn thanh tra, thực hiện thanh tra toàn diện pháp lý Dự án Viva Park như đã nêu. Đến nay việc thanh tra toàn diện pháp lý dự án này đã hoàn tất và Tập đoàn Đầu tư LDG đang bổ sung một số hồ sơ còn thiếu để được UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định giao đất tiếp tục thực hiện dự án.

Cao Trinh

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/du-an-viva-park-dong-nai-cua-tap-doan-ldg-da-hoan-thanh-thanh-tra-toan-dien-phap-ly-a6955.html