CEO đã sa thải 900 nhân viên của ứng dụng Zoom sắp trở lại

Giám đốc điều hành của Better.com, nổi tiếng với việc sa thải 900 nhân viên trên Zoom ngay trước Giáng sinh, sắp quay trở lại làm việc.

45-1642644590.jpeg

Vishal Garg đang trở lại với công việc toàn thời gian của mình với tư cách là Giám đốc điều hành, theo một bức thư gửi cho nhân viên hôm thứ Ba từ ban giám đốc của công ty. Bức thư nêu rằng rằng Garg đã sử dụng thời gian nghỉ phép để "cải thiện về khả năng lãnh đạo của mình, kết nối lại với các giá trị khiến Better trở nên tuyệt vời và làm việc chặt chẽ như một huấn luyện viên điều hành."

Hiện nay, công ty đang thực hiện các thay đổi, bao gồm việc bổ sung thêm nhiều quản lý và một giám đốc nhân sự.

Sự việc đã xảy ra tháng 12 năm 2021, Garg tổ chức một cuộc gọi điện video, trong đó ông đã sa thải 9% lực lượng lao động của Better. Garg nói: “Nếu bạn đang ở trong cuộc gọi này, bạn là một phần của nhóm không may mắn đang bị cho thôi việc. Việc làm của bạn ở đây chấm dứt, có hiệu lực ngay lập tức."

Giám đốc điều hành đã hứa sẽ gửi email tiếp theo từ HR - nhưng một cựu nhân viên nói với CNN Business rằng anh ta ngay lập tức mất quyền truy cập vào máy tính, điện thoại, email và tin nhắn của công ty, bao gồm cả các kênh Slack.

Garg đã xin nghỉ phép ngay sau cuộc gọi. Vào thời điểm đó, công ty cho biết họ đang thuê một công ty bên thứ ba thực hiện "đánh giá lãnh đạo và văn hóa", những khuyến nghị của họ "sẽ được xem xét để xây dựng một nền văn hóa tích cực và bền vững lâu dài tại Better."

'Tức giận, mất tập trung và bối rối'?

Trong bức thư gửi nhân viên hôm thứ Ba, Garg viết: "Tôi hiểu những tuần vừa qua đã khó khăn như thế nào. Tôi vô cùng xin lỗi vì sự tức giận, mất tập trung và xấu hổ mà hành động của tôi đã gây ra. Tôi đã dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ về đâu. Chúng tôi là một công ty lớn. Một người lãnh đạo Tốt hơn cần bình tĩnh hơn và tôi muốn trở thành nhà lãnh đạo. "

Đó là một điểm khác biệt so với một bài đăng mà anh ấy đã viết vài tuần trước trên mạng chuyên nghiệp Blind, trong đó anh ấy cáo buộc một nhân viên bị sa thải "ăn cắp" của đồng nghiệp và khách hàng do làm việc không hiệu quả và chỉ làm việc hai giờ mỗi ngày, theo Fortune, đã xác nhận những tình cảm đó trong một cuộc phỏng vấn sau đó với Giám đốc điều hành.

Garg trước đó đã xin lỗi về cách ông xử lý việc sa thải nhân viên trong một bức thư ngày 7 tháng 12 gửi cho nhân viên, trong đó ông nói rằng ông đã làm cho "một tình huống khó khăn trở nên tồi tệ hơn."

Ông ấy nói thêm: "Tôi đã không thể hiện sự tôn trọng và đánh giá cao đối với những cá nhân bị ảnh hưởng và những đóng góp của họ cho Better. Tôi có quyết định sa thải, nhưng khi truyền đạt lại, tôi đã nhầm lẫn khi thực hiện. Khi làm như vậy, Tôi đã làm bạn xấu hổ. "

Better.com được định giá 6,9 tỷ USD. Công ty xếp thứ nhất trong danh sách Các công ty khởi nghiệp hàng đầu của LinkedIn vào năm 2021 và 2020. Công ty cho vay thế chấp do Softbank hậu thuẫn đã cố gắng ra mắt công chúng, mặc dù họ đã trì hoãn các kế hoạch đó vì thất bại từ việc Garg xử lý sa thải, theo Bloomberg.

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/ceo-da-sa-thai-900-nhan-vien-cua-ung-dung-zoom-sap-tro-lai-a6978.html