Dự báo tương lai của ông trùm Netflix: Giảm lượng người đăng ký, bốc hơi lợi nhuận cổ phiếu do đại dịch

Netflix Inc đã tiêu tan hy vọng phục hồi nhanh chóng sau khi có dự báo tăng trưởng thuê bao quý đầu tiên yếu vào thứ Năm (20/1), khiến cổ phiếu giảm gần 20% và sử dụng sạch phần lớn lợi nhuận còn lại do đại dịch gây ra từ năm 2020.

48-1642718939.jpeg

Netflix dự kiến ​​sẽ có thêm 2,5 triệu khách hàng từ tháng 1 đến tháng 3, ít hơn một nửa so với con số 5,9 triệu nhà phân tích đã dự đoán.

Netflix đã giảm bớt kỳ vọng tăng trưởng của mình, thể hiện qua sự xuất hiện muộn của bộ phim đang được mong đợi, chẳng hạn như mùa thứ hai của "Bridgerton" và bộ phim "Dự án Adam".

Dịch vụ phát trực tuyến lớn nhất thế giới đã bổ sung thêm 8,3 triệu khách hàng từ tháng 10 đến tháng 12, khi phát hành một loạt chương trình mới bao gồm các bộ phim có sự tham gia của các ngôi sao "Red Notice" và "'Don't look up" và phần mới của "The Witcher".

Trong một lá thư gửi cho các cổ đông, Netflix cho biết họ tin rằng đại dịch COVID-19 đang diễn ra và những khó khăn kinh tế ở một số khu vực trên thế giới như Mỹ Latinh có thể đã khiến tăng trưởng lượt đăng ký nền tảng không phục hồi trở lại mức đã thấy trước đại dịch.

Công ty đã công bố thu nhập điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu là 1,33 đô la, phá vỡ ước tính đồng thuận của các nhà phân tích là 82 xu.

Netflix tuần trước đã tăng giá tại thị trường lớn nhất của họ, Hoa Kỳ và Canada, nơi các nhà phân tích cho rằng tăng trưởng đang trì trệ và hiện đang tìm kiếm sự tăng trưởng ở nước ngoài.

Theo các nhà phân tích, tốc độ tăng trưởng thuê bao của Netflix vào năm 2022 dự kiến ​​sẽ ổn định và trở lại tốc độ đã ghi trước đại dịch, khi hãng này có thêm 27,9 triệu người đăng ký vào năm 2019, các nhà phân tích cho biết. Bộ phim sắp tới của công ty bao gồm các phần mới của "Ozark," "Bridgerton" và "Stranger Things" và một bộ phim tài liệu ba phần Kanye West.

Nhưng các đối thủ cạnh tranh bao gồm Walt Disney Co (DIS.N) và HBO Max của AT&T Inc (T.N), đang đổ hàng tỷ USD vào việc tạo ra các chương trình mới để giành lấy một phần thị trường phát trực tuyến.

Netflix báo cáo doanh thu quý 4 là 7,71 tỷ đô la, phù hợp với ước tính 7,71 tỷ đô la.

Lucia Nguyễn (Theo Reuters)

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/du-bao-tuong-lai-cua-ong-trum-netflix-giam-luong-nguoi-dang-ky-boc-hoi-loi-nhuan-co-phieu-do-dai-dich-a6987.html