Công ty chuyển phát nhanh có chi nhánh ở Việt Nam vừa được huy động thêm 2 tỷ USD tiền tài trợ ở Hồng Kông, định giá 20 tỷ USD

Theo tờ Bloomberg đưa tin, công ty chuyển phát J&T Express đã huy động được 2 tỷ USD trong vòng tài trợ vào cuối năm 2021 từ Temasek Holdings, Hillhouse Capital, Boyu Capital và Sequoia Capital China.

14-1645233205.jpeg

Trong ấn bản với Temasek, J&T Express đã có được một số nhà đầu tư mới, bao gồm chi nhánh đầu tư Trung Quốc của Susquehanna International Group và Hidden Hill Capital, nền tảng cổ phần tư nhân ở Trung Quốc của nhà quản lý đầu tư tập trung vào hậu cần GLP.

Công ty có kế hoạch sử dụng số tiền này để hỗ trợ việc mở rộng mạng lưới giao hàng toàn cầu và các hoạt động kinh doanh xuyên biên giới cũng như số hóa các trung tâm kho hàng và hoạt động kinh doanh của mình.

J&T Express đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Được thành lập vào tháng 8 năm 2015 bởi Jet Lee và Tony Chen, J&T Express là một công ty chuyển phát quốc tế, với lĩnh vực kinh doanh chính là dịch vụ chuyển phát nhanh và hậu cần xuyên biên giới. Mạng lưới công ty trải dài 10 quốc gia bao gồm Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Singapore, UAE và Ả Rập Xê Út, và hiện đang phục vụ hơn 2 tỷ người.

Công ty gần đây đã thâm nhập thị trường Trung Quốc bằng cách mua lại công ty kinh doanh chuyển phát nhanh Best Inc với giá 1,1 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái. Nó cũng vừa thành lập trụ sở khu vực MENA tại Riyadh, thành phố thủ đô của Vương quốc Ả Rập Xê Út, và xây dựng khu công nghiệp hậu cần thông minh lớn nhất trong khu vực cùng với eWTP Arabia Capital và các đối tác khác.

Một số kỳ lân ở Đông Nam Á đang có kế hoạch IPO trong năm nay, chẳng hạn như Indonesia GoTo có giá trị ước tính khoảng 30 tỷ USD.

Lucia Nguyễn (Theo Bloomberg)

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/cong-ty-chuyen-phat-nhanh-co-chi-nhanh-o-viet-nam-vua-duoc-huy-dong-them-2-ty-usd-tien-tai-tro-o-hong-kong-dinh-gia-20-ty-usd-a7107.html