Tập đoàn Hòa Phát muốn đầu tư loạt dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 4,3 tỷ USD vào Đắk Nông

Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long đề xuất đầu tư tổ hợp Nhà máy tuyển Bô xít - Điện phân nhôm và Nhà máy điện gió công suất 1.500MW tại Đắk Nông với tổng vốn đầu tư khoảng 4,3 tỷ USD. Tổ hợp này khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp cho Ngân sách địa phương khoảng 3.000 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương.

tran-dinh-long-1242022-1649773645.png
Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long khẳng định quyết tâm cao của doanh nghiệp khi thực hiện dự án tại Đắk Nông

Vào ngày 8/4 vừa quaTập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG) đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông. Tại buổi làm việc, Tập đoàn Hòa Phát đề xuất đầu tư các dự án gồm:

Dự án Alumin, công suất 2 triệu tấn Alumin /năm; Nhà máy tuyển quặng công suất 5 triệu tấn/năm. Địa điểm xây dựng nhà máy tuyển thuộc địa phận xã Đắk D’rung, Nhà máy Alumin và Nhôm tiếp giáp 2 xã Nâm N’Jang và Trường Xuân (huyện Đắk Song).

Dự án Điện phân nhôm, công suất 0,5 triệu tấn/ năm và Dự án Nhà máy điện gió Hòa Phát công suất 1.500MW xây dựng tại huyện Đắk Song và Tuy Đức. Tổng kinh phí đầu tư của tổ hợp các dự án trên là khoảng 4.3 tỷ USD. 

Tổ hợp này khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp cho Ngân sách địa phương khoảng 3.000 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương. Hòa Phát đã khảo sát khá kỹ và mong được tỉnh ủng hộ, đồng hành để dự án được đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông cơ bản đánh giá cao và ủng hộ việc Tập đoàn Hòa Phát có kế hoạch đầu tư các dự án lớn, tổ hợp tại Đắk Nông. Lãnh đạo các đơn vị và Hòa Phát đã thẳng thắn trao đổi để làm rõ những vấn đề liên quan đến các dự án của Tập đoàn.

Ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát cảm ơn sự quan tâm của tỉnh. Các dự án mà Hòa Phát triển khai cơ bản nhận được sự thuận lợi. Một số khó khăn được nêu ra cơ bản đều có hướng giải quyết.

“Hòa Phát khẳng định quyết tâm rất cao đối với dự án triển khai tại Đắk Nông. Tập đoàn sẽ sớm có văn bản gửi tỉnh Đắk Nông cụ thể sau buổi làm việc này”, ông Long cho hay.

Cao Tuấn

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/tap-doan-hoa-phat-muon-dau-tu-loat-du-an-voi-tong-von-dau-tu-khoang-43-ty-usd-vao-dak-nong-a7545.html