Điều tra vụ khách hàng tử vong sau khi đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn cấy mỡ ngực

Ngay sau khi xảy ra sự cố, công an quận Tân Bình và cơ quan quản lý Y tế TP.HCM đã phối hợp kiểm tra, niêm phong hồ sơ bệnh án, yêu cầu cơ sở tạm ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ cho đến khi có kết luận điều tra.

Thông tin ban đầu cho thấy, ngày 19/4, nữ khách hàng tên L.L.P. (61 tuổi, ngụ Quận 11, TP.HCM) đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (số 666 Cách Mạng Tháng 8, Phường 5, quận Tân Bình) khám tiền phẫu và được hẹn thực hiện cấy mỡ ngực sau đó 1 ngày. Đến 6h00 ngày 20/4, bệnh nhân nhập viện để chuẩn bị mổ nâng ngực.

Đến 11h00 cùng ngày, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở, phía bệnh viện phẫu thuật nâng ngực đã nhờ sự hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 11h15.

Bệnh nhân được đặt ECMO (hồi sinh tim phổi) tại bệnh viện Kangnam Sài Gòn, đến 13h00 cùng ngày thì chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng đến 16h20 ngày 20/4, bệnh nhân tử vong.

kangnam-0959-1650693901.jpeg
Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam.

Được biết, Cơ quan công an quận Tân Bình và thanh tra Sở Y tế đã phối hợp kiểm tra, niêm phong hồ sơ bệnh án, yêu cầu cơ sở này tạm ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ cho đến khi có kết luận điều tra.

Liên quan đến lĩnh vực quản lý y tế tại TP.HCM, mới đây, ngày 18/3/2022 dư luận cũng bàng hoàng trước thông tin Công an quận Tân Bình và Thanh tra sở Y tế phối hợp xác minh nguyên nhân tử vong của bệnh nhân N.T.N.N (32 tuổi, quê Đồng Tháp) trong quá trình thực hiện phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện 1A, quận Tân Bình.

Hay như trước đó, các cơ quan báo chí và mạng xã hội liên tục đưa tin về trường hợp người phụ nữ 44 tuổi ngưng tim, ngưng thở và rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi tiến hành kỹ thuật tiền mê để nâng mũi tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn (781 C9 đường Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP.HCM). Đến nay, người dân vẫn đang mong mỏi cơ quan quản lý y tế TP.HCM công khai nguyên nhân và kết quả xử lý sự việc này.

Dư luận cho rằng, trước những vụ tử vong cùng nhiều sự cố liên tiếp xảy ra trong hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ thời gian qua, có lẽ các cơ quan quản lý nhà nước cần khẩn trương vào cuộc một cách đồng bộ để kiểm tra, ngăn chặn; đồng thời có những chế tài xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm pháp luật nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe và tính mạng của người dân.

Nhật Minh - Ngọc Diệu

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/dieu-tra-vu-khach-hang-tu-vong-sau-khi-den-benh-vien-tham-my-kangnam-sai-gon-cay-mo-nguc-a7638.html