Phân bón Bình Điền đạt doanh thu hơn 7.889 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế gần 372 tỉ đồng

Sáng 29-4, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền (Mã cổ phiếu BFC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2022. Sản lượng sản xuất và tiêu thụ phân bón, đặc biệt là phân NPK, tăng cao trong năm 2021 đã mang về doanh thu và lợi nhuận "khủng" cho phân bón Đầu Trâu.

binh-dien-1651239978.jpg
Năm 2021 sản lượng sản xuất của phân bón Bình Điền đạt 744.809 tấn, tăng 24,6% so với năm 2020 và tăng 23,7% so với kế hoạch.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên, ông Ngô Văn Đông - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền - cho biết trước diễn biến giá phân bón đơn tăng cao và khan hiếm, nông dân chuyển sang sử dụng phân bón NPK. Nhờ vậy, sản lượng tiêu thụ của các doanh nghiệp sản xuất NPK, trong đó có Bình Điền, tăng mạnh.

Bên cạnh đó, thời tiết năm 2021 thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp, diện tích canh tác lúa tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh miền Đông và miền Trung tăng làm gia tăng nhu cầu sử dụng phân bón.

Kết quả cả năm, sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của Bình Điền đều tăng cao. Cụ thể, sản lượng sản xuất đạt 744.809 tấn, tăng 24,6% so với năm 2020 và tăng 23,7% so với kế hoạch. Sản lượng tiêu thụ đạt 728.552 tấn, tăng 25,3% so với năm 2020 và tăng 21% so với kế hoạch năm.

Tổng doanh thu hợp nhất đạt 7.889,238 tỉ đồng, tăng năm 2020 và tăng 38,7% so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 371,659 tỉ đồng, tăng 85,5% so với năm 2020 và tăng 123,9% so với kế hoạch.

Lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng công ty mẹ đạt 205,018 tỉ đồng, tăng 42,7% so với năm 2020 và tăng 78,3% kế hoạch.

phan-bon-binh-dien-1651240311.jpg
Ông Ngô Văn Đông, Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 tổ chức sáng 29-4

Trong năm 2022, Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền đặt ra nhiều mục tiêu và nhiệm vụ như: sản lượng sản xuất, sản lượng tiêu thụ đạt 602.750 tấn.

Bên cạnh đó phải luôn nắm bắt chặt chẽ, theo sát diễn biến thị trường để có những giải pháp linh hoạt, ứng phó kịp thời với tình hình. Duy trì và phát triển vững chắc các thị trường chiến lược, thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước. 

Ngoài ra thường xuyên quan tâm đến công tác chăm sóc khách hàng nhằm giải quyết hài hòa lợi ích và thắt chặt mối quan hệ giữa công ty với đại lý bạn hàng và bà con nông dân.

Duy trì các chương trình an sinh xã hội, từ thiện, như: hỗ trợ nhà tình nghĩa, mái ấm Bình Điền cho các gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ; ủng hộ người nghèo, trẻ em nghèo hiếu học, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai, ủng hộ quỹ phòng, chống COVID-19, Quỹ an sinh xã hội Tập đoàn; thực hiện chương trình hỗ trợ máy tính cho con em của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Cùng ngày, Đại hội đã tiến hành bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị. Ông Nguyễn Văn Thiệu được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền.

Được biết Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền với thương hiệu Phân bón Đầu Trâu vừa vinh dự đón nhận danh hiệu “TOP10 THƯƠNG HIỆU MẠNH ASEAN 2022 – TOP10 ASEAN STRONG BRANDS 2022”. Đây là lần thứ 4 Bình Điền đón nhận danh hiệu này.

Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền với thương hiệu phân bón Đầu Trâu, được thành lập từ năm 1973, trải qua gần 50 xây dựng và phát triển đến nay đã sở hữu hệ thống gồm 01 đơn vị trực thuộc (Bình Điền Long An) và 4 đơn vị thành viên (Bình Điền Mekong, Bình Điền Lâm Đồng, Bình Điền Quảng Trị và Bình Điền Ninh Bình) trú đóng trên khắp các vùng miền Việt Nam, cung ứng gần 1 triệu tấn phân bón của trên 100 chủng loại sản phẩm cùng các giải pháp canh tác thông minh cho sản xuất nông nghiệp Việt Nam.

Với chất lượng vượt trội của mình, sản phẩm của Bình Điền từ lâu đã vượt ra khỏi ranh giới lãnh thổ Việt Nam để có mặt tại các nước bạn như Thái Lan, Lào, Campuchia và Myanmar.

Ngọc Vân

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/phan-bon-binh-dien-dat-doanh-thu-hon-7889-ti-dong-loi-nhuan-truoc-thue-gan-372-ti-dong-a7690.html