Chân dung ông Kim Byoungho quốc tịch Hàn Quốc tân Chủ tịch của HDBank

Trước khi được bầu làm Chủ tịch HDBank, ông Kim Byoungho đang giữ vị trí cố vấn cấp cao của International Finance Corporation và thành viên HĐQT độc lập – SK Inc. (Hàn Quốc). Tân Chủ tịch HDBank có trên 30 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính, ngân hàng.

anh-bia-1651641407.jpg
Ông Kim Byoungho - Tân Chủ tịch HDBank

HDBank vừa công bố nghị quyết của HĐQT bầu ông Kim Byoungho – thành viên HĐQT độc lập giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị HDBank từ ngày 29/4/2022 thay thế vị trí của bà Lê Thị Băng Tâm.

Ông Kim Byoungho sinh năm 1961, có quốc tịch Hàn Quốc. Ông có trình độ học vấn là thạc sĩ Quản trị Kinh doanh – Trường Kinh doanh Haas, Đại học California, Berkeley, Hoa Kỳ và Cử nhân Văn học Anh (chuyên ngành chính) và Quản trị Kinh doanh (chuyên ngành phụ) tại Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc.

Trước khi được bầu làm Chủ tịch HDBank, ông Kim Byoungho đang giữ vị trí cố vấn cấp cao của International Finance Corporation và thành viên HĐQT độc lập – SK Inc. (Hàn Quốc).

Tân Chủ tịch HDBank có trên 30 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính, ngân hàng. Đáng chú ý, ông từng giữ chức CFO và CEO tại Hana Bank (ngân hàng lớn thứ nhì tại Hàn Quốc) và phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tài chính Hana Financial Group tại Hàn Quốc. Trong gần ba thập kỷ, ông đã dẫn dắt Hana Bank đổi mới toàn diện và phát triển mạnh mẽ, gia nhập nhóm những ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc và vươn tầm quốc tế.

Tại Hana Financial Group ông là người dẫn dắt các chương trình hợp nhất Ngân hàng Seoul năm 2002, nhận chuyển giao Ngân hàng Korea Exchange Bank (KEB) từ quỹ Lone Star (Hoa Kỳ) năm 2015 giúp Hana Bank nâng quy mô tổng tài sản lên hơn 240 tỷ USD và trở thành ngân hàng số 1 Hàn Quốc về mạng lưới quốc tế với 137 chi nhánh tại 24 quốc gia. Đồng thời ông Kim tham gia chỉ đạo thực hiện thành công nhiều dự án quốc tế của Hana Bank tại các thị trường như Indonesia, Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam.

Sau khi rời Hana năm 2019, ông được nhiều định chế tài chính uy tín mời làm cố vấn và hiện ông còn là thành viên Hội đồng quản trị độc lập của tập đoàn SK Inc. - một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc.

Về quá trình công tác cụ thể của ông Kim Byoungho, giai đoạn 1988 – 1991, ông là Giám đốc Quan hệ Khách hàng – First National Bank of Chicago (Hoa Kỳ). Từ 1991 – 2005, ông Kim Byoungho là Giám đốc Khối Kế hoạch Chiến lược, Giám đốc Chi nhánh New York – Hana Bank (Hàn Quốc).

Từ 2005 – 2009, ông giữ vị trí Giám đốc Tài chính, Giám đốc Khối Nguồn vốn, Giám đốc chiến lược, Phó Chủ tịch – Hana Financial Group (Hàn Quốc). Giai đoạn 2009 – 2014, ông là Giám đốc Tài chính, Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp, Giám đốc Marketing, Phó Chủ tịch – Hana Bank (Hàn Quốc).

Từ 2014 – 2015, ông là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc – Hana Bank (Hàn Quốc). Từ 2015 – 2018, ông đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch HĐQT – Hana Financial Group (Hàn Quốc). Giai đoạn từ 2018 – 2019, ông là Thành viên Ủy ban Cố vấn cấp cao – Hana Bank (Hàn Quốc).  Từ 2019 đến nay, ông là thành viên HĐQT độc lập – SK Inc. (Hàn Quốc). Từ 2020 đến nay, ông là cố vấn cấp cao của International Finance Corporation (IFC).

Việc ông Kim Byoungho – người từng là Chủ tịch & Tổng giám đốc – vị trí lãnh đạo cấp cao nhất tại Hana Bank - trở thành Chủ tịch HĐQT HDBank thể hiện tầm nhìn của cổ đông đưa các chuẩn mực quốc tế tốt nhất vào công tác quản trị của HDBank trong giai đoạn phát triển mới và hội nhập quốc tế.

Đồng thời, vị doanh nhân kỳ cựu người Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ dẫn dắt và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các chương trình chiến lược, mở rộng hợp tác quốc tế, hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng cao và bền vững cả về quy mô và chất lượng theo chiến lược được cổ đông thông qua.

“Tôi rất vinh dự và phấn khởi khi được trao cơ hội tham gia đóng góp cho sự phát triển của HDBank và ngành ngân hàng Việt Nam với tư cách Chủ tịch HĐQT của HDBank ”, ông Kim Byoungho chia sẻ.

“Tôi hy vọng rằng kinh nghiệm, tâm huyết và hiểu biết của mình về thị trường tài chính sẽ bổ sung thêm cho tính đa dạng và văn hóa cởi mở của HDBank, giúp HDBank trở lên sắc bén, linh hoạt và vững vàng hơn nữa trước bối cảnh thế giới biến chuyển nhanh chóng và chuyển đổi số mạnh mẽ để qua đó trở thành ngân hàng tầm vóc quốc gia và quốc tế như chiến lược của các cổ đông”, Tân Chủ tịch HDBank ông Kim Byoungho cho biết thêm.

Được biết, tân Chủ tịch HĐQT HDBank cũng có nhiều tâm huyết và hiểu biết về thị trường Việt Nam. Ông là người đưa Hana Bank trở thành cổ đông chiến lược nắm giữ 15% vốn tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) năm 2019 với tổng giá trị giao dịch gần 1 tỷ USD, đóng góp cho chiến lược đổi mới của một trong các ngân hàng quốc doanh lớn nhất Việt Nam.

Bảo Hân

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/chan-dung-ong-kim-byoungho-quoc-tich-han-quoc-tan-chu-tich-cua-hdbank-a7710.html