Chuyên gia tài chính nhận định Elon Musk sẽ cải thiện Twitter bằng việc cho phép ngôn luận tự do

Theo doanh nhân và chuyên gia tài chính Eric Schiffer, Elon Musk có thể sẽ cải thiện Twitter theo một cách không ai ngờ tới.

1211442310jpg0-1651916494.jpg
Elon Musk, Giám đốc Tesla và SpaceX

Musk luôn hiểu sức mạnh của Twitter về khả năng ảnh hưởng đến tin tức và xã hội, Schiffer nói.

Ông nói thêm, Musk sẽ tìm cách để làm cho Twitter "trở nên đầy cảm hứng và thú vị hơn" để thu hút người tham gia.

Schiffer, người đứng đầu Tổ chức Thượng phụ, một công ty cổ phần tư nhân có trụ sở tại Los Angeles, đã nói với Insider về tác động mà ông nghĩ rằng Musk sẽ làm được trên Twitter sau khi mua lại nền tảng này gần đây.

Vào đầu tháng 4, Musk đã mua 10% cổ phần của Twitter với giá gần 3 tỷ USD, nghiễm nhiên trở thành cổ đông lớn nhất của nó. Chỉ vài tuần sau, ông đã đề nghị mua lại công ty hoàn toàn với giá 44 tỷ đô la. Lời đề nghị đã được hội đồng quản trị của Twitter chấp nhận, khiến một số nhân viên của công ty cảm thấy lo lắng và thất vọng.

Gần đây, một nhân viên Twitter thậm chí đã đổi tên hồ sơ Twitter của họ thành "Elon musk là một kẻ phân biệt chủng tộc với tâm thần phức tạp", sau khi tiếp quản. 

Nhiều người đã lên tiếng về việc Musk mua lại Twitter, và trong khi một số nhân vật hàng đầu chấp thuận thỏa thuận này, những người khác thì không.

Theo Schiffer, Twitter đã quá nghiêm khắc và cứng nhắc trong việc kiểm soát quyền tự do ngôn luận trên nền tảng của mình. Trong một số trường hợp, ông lưu ý, việc lọc ra những tiếng nói không hữu ích cho xã hội có thể là một điều tốt, nhưng đại đa số người dùng Twitter sử dụng nền tảng này vì họ muốn nói mà không cần suy xét trước.

"Tôi nghĩ những gì Musk sẽ cố gắng làm là tìm ra sự cân bằng, phù hợp với luật pháp, không gây phản ứng dữ dội từ quan điểm sử dụng của người dùng, mà còn trao quyền tự do ngôn luận", Schiffer nói.

Musk trước đây đã nói về việc muốn mang lại nhiều tự do ngôn luận hơn cho Twitter trong nỗ lực tạo ra một nền tảng "được tin cậy tối đa và bao trùm rộng rãi."

Schiffer nói thêm rằng Musk hiểu tiêu chuẩn hiện tại là gì về việc thu hút mọi người trên các nền tảng truyền thông xã hội. “Tôi tưởng tượng rằng anh ấy sẽ tạo cơ hội cho Twitter có nhiều thành phần giải trí hơn,” anh nói.

 

Lucia Nguyễn (Theo Business Insider)

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/chuyen-gia-tai-chinh-nhan-dinh-elon-musk-se-cai-thien-twitter-bang-viec-cho-phep-ngon-luan-tu-do-a7730.html