Tập đoàn Đồng Tâm luôn gắn kết sản xuất kinh doanh với công tác thiện nguyện

Theo ông Võ Quốc Thắng- Chủ tịch Công ty Cổ phần Đồng Tâm (Đồng Tâm Group), ngoài việc phát triển hoạt động kinh doanh, Đồng Tâm Group còn chú trọng các hoạt động an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động về giáo dục… Chủ trương này nhằm duy trì, phát triển bản sắc văn hóa doanh nghiệp của Đồng Tâm Group.

Với bản sắc văn hóa nhân văn, đề cao giá trị con người, liên tục trong hành trình 52 năm hình thành và phát triển, Đồng Tâm Group luôn gắn kết các hoạt động sản xuất – kinh doanh với các hoạt động thiện nguyện, chung tay vì cộng đồng, xã hội. Nhiều năm qua, nhiều chương trình đã được triển khai như: Trao quà tết cho bà con khó khăn; Trao tặng học bổng cho các em học sinh vượt khó hiếu học; Xây dựng cầu, đường nông thôn tại các khu vực xa xôi, hẻo lánh, giáp ranh biên giới; Xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà tình bạn cho các gia đình chính sách,…

Không chỉ vậy, Đồng Tâm Group còn đóng góp hàng tỷ đồng khắc phục hậu quả của hạn hán, xâm nhập mặn khu vực miền Tây; Đồng hành cùng các chương trình khắc phục hậu quả bão lũ ở khu vực miền Trung; Đóng góp cho Quỹ vắc–xin phòng, chống dịch Covid-19…

Thực tế, trong nhiều năm qua, Đồng Tâm Group đã thực hiện nhiều chương trình an sinh hỗ trợ cộng đồng. CEO Võ Quốc Thăng cho biết, Đồng Tâm Group cam kết sẽ phát triển mạnh hơn nữa các hoạt động vì cộng đồng, trong đó có các hoạt động khuyến học.

hinh-anh-thang-2021-2-1052-1652086796.jpg

Ông Võ Quốc Thắng- CEO của Đồng Tâm Group

Theo đó, tháng 10/2021, Đồng Tâm Group phối hợp cùng Hội khuyến học Quận 6, TP HCM, trao tặng gần 60 suất học bổng trị giá hơn 100 triệu đồng cho đại diện Hội khuyến học của các phường trên địa bàn quận 6 dành cho các em sinh viên, học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và đặc biệt là các em mồ côi cha hoặc mẹ vì Covid.

Trước đó, tháng 7/2021, do diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Tp. Hồ Chí Minh nói chung và Quận 6 nói riêng, Đồng Tâm Group đã trao tặng cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quận 6 các trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19, bao gồm: 3.000 bộ đồ bảo hộ; 3.000 cái khẩu trang N95; 50 thùng khẩu trang y tế kháng khuẩn; 50 hộp găng tay không bột; 50 kg túi nilong zip đóng gói mẫu; 40 cái máy đo thân nhiệt; 40 cái máy đo huyết áp và 50 bộ VPP lấy mẫu, với tổng giá trị 400 triệu đồng.

Tháng 6/2021, đại diện Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu trao tặng Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Dương một chiếc xe 16 chỗ cho Sở Y tế Bình Dương đến các điểm nóng Covid-19 trên địa bàn tỉnh; ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19 của tỉnh Bình Dương, thông qua Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam. Quỹ phát triển Tài năng Việt do ba doanh nhân kiêm ông bầu bóng đá nổi tiếng gồm Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai – Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đồng Tâm – Võ Quốc Thắng, và Chủ tịch Công ty Nutifood – Trần Thanh Hải, sáng lập nhằm mục tiêu tạo cơ hội phát triển cho các tài năng Việt Nam.

Ông Võ Quốc Thắng, CEO Đồng Tâm Group, cho biết thêm, ngày 20/03/2021, tại Bến Tre, đại diện Đồng Tâm Group đã trao tặng 5 tỷ đồng, tương đương 2500 suất học bổng (giai đoạn 2021-2025) cho Quỹ học bổng Nhân Thiện gửi đến các em học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bến Tre. 

16-6-202149-316576455-7918-1623833251-1652086897.png

Đại diện Quỹ Tài năng Việt trao tặng xe cho đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương

Đồng Tâm Group cũng trao nhiều suất học bổng, mỗi suất học bổng từ 2-4 triệu đồng, trong đó cấp tiểu học là 2 triệu đồng/suất; cấp THCS là 3 triệu đồng/suất; cấp THPT là 4 triệu đồng/suất cho Quỹ khuyến học tỉnh Long An trao tặng đến các em. Giai đoạn 2018-2020, Đồng Tâm Group đã tài trợ 4 tỷ đồng – tương đương 1.500 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại tỉnh Long An. Đầu  tháng 11/2020, doanh nghiệp này  tiếp tục trao tặng 3 tỷ đồng vào Quỹ khuyến học của tỉnh Long An.

Việc hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng, đặc biệt là với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là chủ trương, tâm huyết của các lãnh đạo Đồng Tâm Group.

Ngoài việc phát triển mạng lưới kinh doanh, mang các sản phẩm vật liệu xây dựng chất lượng đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế, Đồng Tâm Group còn luôn đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là các hoạt động về giáo dục… Nhằm duy trì, phát triển bản sắc văn hóa doanh nghiệp, Đồng Tâm cam kết sẽ phát triển mạnh hơn nữa các hoạt động vì cộng đồng, các hoạt động khuyến học đã và đang thực hiện. Qua đó, giúp các em học sinh sẽ có thêm thật nhiều động lực để vượt qua khó khăn, chinh phục những ước mơ, hoài bão, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”- CEO Võ Quốc Thắng thổ lộ.

dong-tam-group-trao-tang-400tr-thiet-bi-y-te-phong-chong-dich-covid-cho-ban-chi-dao-phong-chong-dich-covid-quan-6-768x457-1652086985.jpg

Ông Võ Quốc Huy – Giám đốc điều hành Đồng Tâm Group (áo trắng) trao biểu tượng gói hỗ trợ chống Covid cho đại diện quạn 6- TP HCM

Tại Đại hội IV, Đồng Tâm Group ông Nguyễn Văn Hùng – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Đồng Tâm Group chia sẻ: “Mong muốn tiếp sức cho sự hiếu học của các em đã thôi thúc chúng tôi phải triển khai một chương trình dài hơi, làm sâu tới tận cấp xã, tới từng em học sinh để các em đều nhận được sự hỗ trợ kịp thời, sự động viên, niềm an ủi và vững tâm tiếp bước trên đường học vấn.”

Cũng theo lãnh đạo Đồng Tâm Group, sắp tới doanh nghiệp này sẽ tiếp tục phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp được duy trì hơn nửa thế kỷ qua để lan tỏa tinh thần doanh nghiệp đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, chính quyền các địa phương trong việc chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, thịnh vượng.

Văn Thịnh- Đức Thiện

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/tap-doan-dong-tam-luon-gan-ket-san-xuat-kinh-doanh-voi-cong-tac-thien-nguyen-a7740.html