HCM City Night Run - Giải chạy lan tỏa giá trị tinh thần thể thao, góp phần quảng bá du lịch TP.HCM

Ngày 14/5, giải chạy đêm “Ho Chi Minh City Night Run Thang Loi Group 2022” đã chính thức khai mạc và mở đường đua vào lúc 23h30. Đây là sự kiện đánh dấu lần đầu tiên TP.HCM tổ chức giải chạy đêm với quy mô lớn nhằm mục đích khích lệ, động viên tinh thần thể thao trên toàn thành, quảng bá hình ảnh du lịch TP.HCM với du khách trong nước và quốc tế.

Chương trình do UNIQUE phối hợp cùng Liên đoàn Điền kinh TP.HCM triển khai tổ chức cùng với sự tham gia đồng hành của Tập đoàn BĐS Thắng Lợi – đơn vị tài trợ chính cho mùa giải năm nay.

Ngay từ những ngày đầu phát động, giải đấu đã thu hút sự chú ý và tham gia của hàng ngàn vận động viên trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh thành lân cận. Theo thông tin từ Ban tổ chức chương trình, có đến hơn 1500 vận động viên đã đăng ký tham gia giải đấu ở cả hai cự ly 10km và 21km.

Lộ trình cung đường sẽ xuất phát từ Cung Văn hóa Lao động chạy qua các điểm di tích, công trình kiến trúc, các địa điểm mang tính biểu tượng của thành phố như Diamond Plaza, Thảo Cầm Viên, Hồ Con Rùa, Dinh Độc Lập, Bưu điện Thành phố, nhà thờ Đức Bà…

b1-1652757666.png

“Ho Chi Minh City Night Run Thang Loi 2022” với 2 cự ly chạy là 21km và 10km.

Theo lịch trình dành, các vận động viên 21km/10km lần lượt sẽ xuất phát vào lúc 23 giờ 30 phút và 23 giờ 55 phút và đường đua sẽ chính thức được khép lại vào lúc 3 giờ sáng. Để đảm bảo thành công cho giải đấu, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các vận động viên, Ban tổ chức chuẩn bị các tổ hậu cần, Y tế nhằm hỗ trợ kịp thời cho vận động viên trong quá trình tham gia thi đấu.

Kết thúc cung đường chạy ở cự ly 21km, chiến thắng chung cuộc đã thuộc về Phạm Ngọc Phan (Nam) và Nông Thị Hường (Nữ) và ở cự ly 10km thuộc về Lý Nhân Tín (Nam) và Hứa Thanh Giang (Nữ). Đây là những gương mặt quen thuộc trong cộng đồng runner, từng tham gia thi đấu tại rất nhiều mùa giải được tổ chức hàng năm trên cả nước.

h2-1652757700.png

Ho Chi Minh City Night Run Thang Loi Group mang đến những hình ảnh đẹp về một thành phố tràn đầy sức sống khi về đêm.

Dù là lần đầu tiên tổ chức giải chạy đêm, “Ho Chi Minh City Night Run Thang Loi Group 2022” đã gây được ấn tượng và tiếng vang lớn trong cộng đồng runner nói riêng và những người yêu thể thao nói chung, mang đến một mùa giải đầy hứng khởi, góp phần nâng cao sức khỏe, tinh thần thể thao trong cộng đồng và xây dựng một hình ảnh đẹp của thành phố năng động bậc nhất cả nước khi về đêm, làm tiền đề cho các giải đấu thường niên trong những năm tiếp theo.

Đặc biệt, giải đấu còn quảng bá hình ảnh tươi đẹp và một thành phố TP.HCM trẻ, hiện đại, khoẻ mạnh, tràn đầy sức sống đến du khách gần xa. Từ đó, thúc đẩy phát triển du lịch, mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa trung tâm giao thương hàng đầu của khu vực phía Nam này với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước và quốc tế. 

b2-1652757753.png

Ông Nguyễn Thanh Quyền (Phó chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc Tập đoàn BĐS Thắng Lợi) phát biểu khai mạc giải đấu.

Phát biểu tại lễ khai mạc của giải đấu, đại diện đơn vị tài trợ chính - Tập đoàn BĐS Thắng Lợi cũng cho rằng “giải đấu không chỉ giúp lan tỏa tinh thần thể dục thể thao đến với cộng đồng và toàn xã hội mà qua đó còn là nền tảng góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và kinh tế đêm của TP.HCM đến với du khách trong và ngoài nước.”

Thu Hiền

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/hcm-city-night-run-giai-chay-lan-toa-gia-tri-tinh-than-the-thao-gop-phan-quang-ba-du-lich-tphcm-a7790.html