Elon Musk yêu cầu nhân viên Tesla quay lại văn phòng toàn thời gian hoặc bị sa thải

Trong một email được gửi trong công ty, Musk nói rằng toàn thể nhân viên phải lựa chọn giữa việc có mặt ít nhất 40 giờ mỗi tuần tại văn phòng chính của Tesla hoặc bị sa thải.

Musk cho biết trong hai email riêng biệt rằng mọi người phải có mặt ít nhất 40 giờ mỗi tuần tại văn phòng chính của Tesla. “Nếu bạn không xuất hiện, chúng tôi sẽ cho rằng bạn đã từ chức,” ông nói. Elon Musk nhấn mạnh :" Yêu cầu này nhẹ nhàng hơn cả điều mà chúng tôi yêu cầu cho công nhân nhà máy."

“Nếu có những cộng tác viên đặc biệt đặc biệt bất khả kháng trước yêu cầu, tôi sẽ trực tiếp xem xét và phê duyệt những ngoại lệ đó,” email tiếp tục.

“Tất nhiên có những công ty không yêu cầu điều này, nhưng lần cuối cùng họ xuất xưởng một sản phẩm mới tuyệt vời là khi nào? Đã được một thời gian” Musk viết trong email thứ hai được gửi. Ông ấy nói thêm rằng điều quan trọng là các nhân viên cấp cao phải thể hiện sự hiện diện của họ và nói rằng đó là lý do tại sao ông ấy “dành thời gian trong nhà máy nhiều như vậy, nếu không Tesla đã phá sản từ lâu rồi”.

“Tesla đã và sẽ tạo ra và thực sự sản xuất những sản phẩm thú vị và ý nghĩa nhất của bất kỳ công ty nào trên Trái đất. Điều này sẽ không xảy ra bằng cách gọi điện cho nó”ông nói thêm.

30-1654161398.jpeg
Vị CEO thẳng thắn nổi tiếng với những kỳ vọng về công việc, đặc biệt là đối với công nhân nhà máy, thúc đẩy nhân viên đạt được những mục tiêu sản xuất vô cùng tham vọng.

Ví dụ, khi số ca Covid tăng lên ở California vào tháng 4 năm 2020, Musk gọi các hạn chế về sức khỏe là “phát xít” trong một cuộc gọi thu nhập của công ty. Ông cũng giữ cho nhà máy Fremont, California của công ty mình hoạt động bất chấp lệnh y tế nhưng không phải đối mặt với hậu quả nào từ tiểu bang hoặc Quận Alameda.

Các công ty Big Tech khác vẫn chưa buộc tất cả công nhân quay lại văn phòng. Trong nỗ lực giữ chân nhân tài trong thời kỳ được mệnh danh là “Sự từ chức tuyệt vời”, các nhà tuyển dụng như Amazon, Apple, Alphabet và Meta cho phép ít nhất một số công việc từ xa, tùy thuộc vào vị trí và vị trí của nhân viên.

Ngược lại, một số nhà tuyển dụng công nghệ lớn bao gồm Atlassian và Airbnb hiện cho phép làm việc từ xa quanh năm.

Musk đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Dưới đây là một trong những email của Musk, được CNBC chép lại:

 

Từ: Elon Musk
Tới: Nhân viên Tesla
Thứ ba. 31/5/2022

Mọi người tại Tesla được yêu cầu dành tối thiểu bốn mươi giờ trong văn phòng mỗi tuần. Hơn nữa, văn phòng phải là nơi có các đồng nghiệp thực sự của bạn, chứ không phải một văn phòng hẻo lánh nào đó.

Nếu bạn không xuất hiện, chúng tôi sẽ cho rằng bạn đã từ chức.

Bạn càng ở tuổi cao, sự hiện diện của bạn càng phải rõ ràng hơn. Đó là lý do tại sao tôi dành thời gian ở nhà máy rất nhiều - để những người có mặt trên đường dây có thể thấy tôi làm việc cùng với họ. Nếu tôi không làm điều đó, Tesla đã phá sản từ lâu.

Tất nhiên có những công ty không yêu cầu điều này, nhưng lần cuối cùng họ xuất xưởng một sản phẩm mới tuyệt vời là khi nào? Điều đó đã được một thời gian rồi.

Tesla đã và sẽ tạo ra và thực sự sản xuất những sản phẩm thú vị và ý nghĩa nhất của bất kỳ công ty nào trên Trái đất. Điều này sẽ không xảy ra bằng cách gọi điện cho nó.

Cảm ơn,

Elon.

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/elon-musk-yeu-cau-nhan-vien-tesla-quay-lai-van-phong-toan-thoi-gian-hoac-bi-sa-thai-a7927.html