Elon Musk muốn cắt giảm 10% công nhân Tesla

Theo Reuters, CEO Tesla Elon Musk thông báo với các giám đốc điều hành rằng công ty phải cắt giảm 10% lực lượng lao động và tạm dừng tuyển dụng trên toàn cầu.

Nhà sản xuất ô tô điện có 99.290 nhân viên trên toàn thế giới vào cuối năm 2021. Cũng không lạ gì với việc cắt giảm việc làm, với việc cắt giảm 7% lực lượng lao động vào năm 2019 và 9% vào năm 2018 và bắt đầu tuyển dụng lại vào tháng 4 năm 2020.

Khi được hỏi về dự đoán kinh tế của Musk, Tổng thống Joe Biden đề cập đêns việc Ford đang đầu tư xây dựng một tỷ xe điện mới và bổ sung thêm 6.000 nhân viên mới ở Trung Tây.

30-1654402296.jpeg
 Elon Musk quan ngại về nền kinh tế Thế giới.

"Rất may mắn trong chuyến đi của Musk lên mặt trăng", Biden nói về Musk, ám chỉ tham vọng du hành vũ trụ của CEO thông qua công ty khác của ông ấy, SpaceX.

Musk đã trả lời bình luận của Biden trong một dòng tweet: "Cảm ơn ngài Tổng thống!" với một liên kết đến một thông cáo báo chí của NASA về việc SpaceX được chọn để phát triển một tàu đổ bộ thương mại của con người có thể chạm xuống bề mặt Mặt Trăng.

Tuyên bố kinh tế được báo cáo của CEO Tesla được đưa ra sau khi ông tuyên bố rằng công nhân Tesla muốn làm việc từ xa phải dành tối thiểu 40 giờ một tuần tại văn phòng trong một email bị rò rỉ đầu tuần này.

Cổ phiếu của Tesla đã giảm khoảng 8,5% vào thứ Sáu. Không rõ liệu triển vọng kinh tế ảm đạm của Musk có ảnh hưởng đến thương vụ mua Twitter với giá 44 tỷ USD của ông hay không, nhưng giao dịch mua đó đã xóa bỏ đánh giá của Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ.

Tesla không còn duy trì một bộ phận quan hệ công chúng hoạt động, vì vậy không có ai để bình luận về sự kiện này.

Lucia Nguyễn (Theo CNET)

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/elon-musk-muon-cat-giam-10-cong-nhan-tesla-a7937.html