Elon Musk quay xe: Cho biết tổng số nhân viên tại công ty sẽ tăng lên sau email cắt giảm việc làm tại Tesla

Elon Musk đã tweet rằng "tổng số nhân viên sẽ tăng lên" tại Tesla và nhân viên được trả lương sẽ "khá ổn định".

31-1654404139.jpeg
 

Bình luận của Musk được đưa ra sau khi CEO Tesla gửi email cho nhân viên nói rằng ông sẽ cắt giảm 10% công việc được trả lương.

Tesla đã tuyển dụng gần 100.000 nhân viên vào cuối năm 2021.

Sau khi gửi email về việc cắt giảm việc làm cho nhân viên làm công ăn lương, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk dường như rút lại tuyên bố của mình trong một bài trả lời trên tweet hôm thứ Bảy, viết rằng số lượng nhân viên được trả lương có thể không thay đổi đáng kể.

Tài khoản Twitter @WholeMarsBlog được cho là của nhân viên Tesla đã tweet rằng số lượng nhân viên của Tesla sẽ tăng lên trong 12 tháng tới.

Musk trả lời và nói rằng tổng số nhân viên Tesla được thuê sẽ tăng lên, nhưng nhân viên sẽ được trả lương "khá ổn định."

Musk không nói rõ liệu các nhân viên làm công ăn lương hiện tại có trở thành nhân viên làm việc dự phòng hay không hay nhân viên mới sẽ được thuê tại Tesla.

Theo Reuters, Musk nói rằng ông có một "cảm giác cực kỳ tồi tệ" liên quan đến nền kinh tế trong một email có tiêu đề "tạm dừng tất cả việc tuyển dụng trên toàn thế giới" được gửi tới các giám đốc điều hành của Tesla vào thứ Sáu. Do đó, Musk cho biết ông sẽ cần cắt giảm 10% nhân viên làm công ăn lương.

Hai ngày trước, Musk đã gửi một email cho nhân viên điều hành của mình yêu cầu họ trở lại văn phòng hoặc từ chức, Electrek đưa tin.

Người phát ngôn của Tesla đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Insider.

Lucia Nguyễn (Theo Business Insider)

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/elon-musk-quay-xe-cho-biet-tong-so-nhan-vien-tai-cong-ty-se-tang-len-sau-email-cat-giam-viec-lam-tai-tesla-a7939.html