Twitter cho rằng giao dịch với Elon Musk đang gặp nguy hiểm

Theo một báo cáo từ The Washington Post, cổ phiếu của Twitter đã giảm sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Năm cho biết thỏa thuận mua lại công ty của tỷ phú Elon Musk đang gặp nguy hiểm.

6-1657242146.jpeg

Cổ phiếu của Twitter đã giảm khoảng 4% sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Năm sau một báo cáo từ The Washington Post cho biết thỏa thuận mua công ty của tỷ phú Elon Musk đang gặp nguy hiểm.

Theo Musk, thỏa thuận đã nằm trong tình huống không chắc chắn sau khi ông yêu cầu thêm thông tin về tỷ lệ tài khoản spam trên nền tảng. Nhưng theo một nguồn giấu tên, nhóm của Musk đã ngừng tham gia vào một số cuộc thảo luận tài trợ cho thương vụ 44 tỷ đô la. Họ đã xác định rằng bản thân không thể xác minh số liệu tài khoản spam của Twitter và hiện họ đã chuẩn bị để sớm thực hiện "thay đổi hướng đi" của mình.

Tuy nhiên, Musk không thể chỉ trả khoản phí chia tay 1 tỷ USD và bỏ đi bởi vì Twitter có thể cố gắng giữ Musk với các điều khoản ban đầu bằng cách tuyên bố lý do rút lui của ông ấy không liên quan đến hoạt động kinh doanh cốt lõi của nó.

Twitter đã tổ chức một cuộc họp ảo với các phóng viên trước đó  để giải thích cách xác định tài khoản nào trên nền tảng của mình là bot hay tài khoản spam. Công ty cho biết các nhân viên được đào tạo sử dụng dữ liệu và tín hiệu nội bộ để đưa ra con số rằng dưới 5% người dùng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền (mDAU) mỗi quý là tài khoản spam.

Một phát ngôn viên của Twitter đã chỉ ra một tuyên bố trước đó rằng công ty “đã và sẽ tiếp tục hợp tác chia sẻ thông tin với ông Musk để hoàn tất giao dịch theo các điều khoản của thỏa thuận sáp nhập." Họ tin rằng thỏa thuận này là vì lợi ích tốt nhất của tất cả các cổ đông cũng như dự định sẽ đóng giao dịch và thực thi thỏa thuận sáp nhập với mức giá và các điều khoản đã thỏa thuận.

Musk đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về báo cáo.

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/twitter-cho-rang-giao-dich-voi-elon-musk-dang-gap-nguy-hiem-a8145.html