Tesla có làn xe riêng ở biên giới Mỹ - Mexico

Đó là thỏa thuận giữa hãng xe điện Tesla của Mỹ đã ký kết với bang Nuevo Leon của Mexico có biên giới với Mỹ, sau khi hãng xe này chuyển trụ sở chính tới Austin, bang Texas, Hoa Kỳ. Theo đó, tại một trạm kiểm soát ở biên giới Mexico và Mỹ, có riêng một làn đường gắn biển "Tesla", chỉ dành cho hãng ôtô Mỹ và các nhà cung ứng.

Bang Nuevo Leon có đường biên giới dài khoảng 16 km với Mỹ, và điểm kiểm soát ở Colombia Solidarity là một trong những cửa khẩu vắng vẻ nhất. Thời điểm đông nhất, thời gian trung bình để qua đây với xe tải thương mại chỉ khoảng 20 phút. Ngoài ra, số làn đường ở đây đã được tăng từ 6 lên 8.

lan-duong-danh-rieng-cho-xe-dien-tesla-o-bien-gioi-mexico-my-1659309838.jpg
Làn đường dành cho xe điện Tesla ở biên giới Mỹ - Mexico

Nuevo Leon là quê nhà của ít nhất 6 đơn vị cung ứng cho Tesla, so với con số 0 trước năm 2021. Vị này cũng ước tính 5-7% khoản đầu tư vào bang trong năm nay sẽ đến từ ngành công nghiệp xe điện.

Với làn “ưu tiên đặc biệt” nêu trên, làn đường có gắn biển “Tesla” sẽ chỉ dành cho xe điện Tesla và các nhà cung ứng của Tesla như Quanta Computer, Faurecia, hay ZF (ZF Friedrichshafen AG). Qua đó, giúp việc di chuyển từ Mexico sang Mỹ qua điểm kiểm soát Colombia Solidarity của xe Tesla và các nhà cung ứng sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Theo ông Ivan Rivas, người đứng đầu cơ quan quản lý kinh tế bang Nuevo Leon, trong tương lai có thể sẽ thêm một làn tương tự cho các hãng khác, bởi vì Nuevo Leon hiện là một khu vực rất tiềm năng, nó đang trở thành một trung tâm di động điện.

Tuy nhiên, "đó là một sự khích lệ đơn giản. Thứ chúng tôi muốn là việc đi qua biên giới được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn. Và có thể sẽ thêm một làn cho các hãng khác trong tương lai giống như với Tesla", ông Ivan Rivas nói.

Tesla là thương hiệu xe hơi điện nổi tiếng của Mỹ. Thương hiệu này cung cấp ra thị trường các mẫu xe nổi bật như Roadster, Semi, Model X, Model S, Model 3...Các mẫu xe của Tesla luôn chinh phục được người dùng bởi kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, hoạt động êm ái, thân thiện với môi trường và đặc biệt là giá thành. Giá xe điện của Tesla hấp dẫn với mức giá từ bình dân đến cao cấp giúp đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Tesla Roadster là mẫu xe đắt đỏ nhất của thương hiệu xe điện Tesla. Mẫu xe này sở hữu thiết kế đầy lôi cuốn với những đường cong uyển chuyển. Điểm nhấn của dòng xe này là phần mui xe được thiết kế bằng kính có thể đẩy ra phía sau để tạo thành chiếc xe mui trần cá tính và phong cách. Hệ thống cụm đèn Led được thiết kế bắt mắt tại khu vực đầu và đuôi xe. Với sự chỉn chu trong thiết kế ngoại thất, Tesla Roadster mang dáng vẻ của một chiếc siêu xe hạng sang.

tesla-roadster-1659309904.jpg
 

Tesla Roadster được trang bị động cơ điện mạnh mẽ với khả năng tăng tốc cực đỉnh từ 0 - 100 km chỉ mất khoảng 1.9s với tốc độ cực đại 400 km/h. Với khả năng tăng tốc mạnh mẽ, Tesla Roadster được ví như một một chiếc “phản lực mặt đất” thách thức mọi giới hạn về tốc độ.

Tesla Model X là mẫu xe ô điện SUV 5 chỗ ngồi nổi bật của thương hiệu Tesla. Mẫu xe này có kiểu dáng nổi bật với thiết kế cửa sau mở kiểu cánh chim vô cùng ấn tượng. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt thiết kế cách điệu tinh tế theo hình chữ T và cụm đèn Led chiếu sáng bắt mắt. Phần đuôi xe ấn tượng bởi cụm đèn Led hậu được liên kết với nhau bằng một thanh ngang nổi bật với dòng chữ Tesla mạ crom sáng bóng.

tesla-model-x-2021-1659309936.jpg
 

Về động cơ, Tesla Model X trang bị 2 động cơ điện với tổng sức mạnh lên tới 752Hp. Với sức mạnh khủng khiếp của động cơ, Tesla Model X có khả năng tăng tốc cực đỉnh 0 - 96 km/h chỉ trong vòng 2.9s. Với ưu điểm này, Tesla Model X là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người dùng yêu thích tốc độ.

Model S của Tesla là một trong những dòng xe điện rất được yêu thích trên thị trường hiện nay. Dòng xe này sở hữu kiểu dáng vô cùng quyến rũ, lôi cuốn, thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi xuất hiện. Điểm nhấn dòng xe Tesla Model S là mui xe thiết kế kiểu fastback cổ điển với những đường roofline đổ dần ra phía sau vô cùng ấn tượng. Kiểu dáng xe được thiết kế nhỏ gọn hơn với các dòng xe điện khác trên thị trường nên giúp giảm thiểu lực cản khí động học giúp xe băng nhanh trên mọi địa hình. Phần đầu xe của Tesla Model S được thiết kế cực hầm hố, khỏe khoắn trong đó cuối xe lại sang trọng và đẳng cấp. Với sự chỉn chu, tinh tế đến từng chi tiết nhỏ trong thiết kế ngoại thất khiến Tesla Model S luôn hoàn hảo trong mọi góc nhìn.

tesla-model-s-1659309963.jpg
 

Tesla Model S được trang bị động cơ điện mạnh mẽ với hai loại là 362 mã lực và 259 mã lực. Với hệ thống động cơ mạnh mẽ, xe có khả năng tăng tốc 0 - 96 km/h chỉ mất khoảng 3s. Khả năng này tương đương với tốc độ của siêu xe đua McLaren F1.

Tesla Model 3 là mẫu xe cạnh tranh gay gắt với các dòng xe điện Hyundai Ionip, Chevrolet Bolt hay Nissan Leaf. Dòng xe này của Tesla từng gây lên một cơn sốt trên thị trường thời điểm ra mắt bởi thiết kế đẳng cấp mà giá thành lại rẻ. Để mua dòng xe này, khách hàng phải xếp hàng dài và chờ đợi nhiều tháng trời chẳng khác nào như người chờ mua iPhone. Tesla Model 3 được thiết kế với kiểu dáng đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Những đường nét trên xe được chau chuốt một cách tỉ mỉ để tạo nên sự hoàn hảo trong mọi góc nhìn.

tesla-model-3-1659309990.jpg
 

Tesla Model 3 trang bị động cơ điện hoạt động bền bỉ với khả năng sạc điện siêu nhanh đạt 80% chỉ trong vòng 0.5 giờ. Với hệ thống động cơ chất lượng, Tesla Model 3 có khả năng tăng tốc 0 - 90 km/h chỉ mất khoảng 5.6s. Mỗi lần sạch xe có thể di chuyển được quãng đường lên tới 209 km. Đối với phiên bản Tesla Model 3 cao cấp thì quãng đường hoạt động có thể tăng lên tới 498 km.

Cao Trinh

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/tesla-co-lan-xe-rieng-o-bien-gioi-my-mexico-a8334.html