Cha của tỷ phú giàu nhất hành tinh: "Tôi không tự hào về con mình"

Trong một cuộc phỏng vấn, cha của Elon Musk nói rằng ông không tự hào về con trai tỷ phú của mình, đồng thời nói rằng Elon không hài lòng với tiến trình sự nghiệp của chính mình.

screen-shot-2022-08-02-at-163326-1659432855.png
So với Elon Musk, cha ông cho rằng Kimbal Musk mới chính là niềm tự hào và niềm vui trong cuộc đời ông.

Trong cuộc phỏng vấn bất ngờ hôm thứ Hai với đài phát thanh Australia The Kyle và Jackie O Show, Errol Musk, 76 tuổi, được hỏi liệu ông có tự hào về những thành tích của con trai Elon Musk hay không.

Ông nói: "Không ... Bạn biết đấy, chúng tôi là một gia đình đã làm rất nhiều việc trong một thời gian dài. Không phải bỗng dưng chúng tôi tìm đến một lĩnh vực mới và thành công trong chớp mắt".

Ngoài thảo luận về Elon, cuộc phỏng vấn của Errol cũng đề cập đến tin tức gần đây rằng ông ấy có hai đứa con với con gái riêng của mình, Jana Bezuidenhout, 35 tuổi.

Errol trong cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai đã thừa nhận rằng Elon, người sáng lập Tesla và là giám đốc của SpaceX, đã đạt được khá nhiều thành tích so với các anh chị em của mình.

“Gia đình tôi đã học được rất nhiều thứ và cùng nhau làm chúng để cùng phát triển” Errol nói về gia đình của mình, đề cập đến chuyến du lịch của gia tộc anh đến Trung Quốc, rừng nhiệt đới Amazon và những nơi khác. "Nhưng trên thực tế, Elon đã thực sự vượt qua sự mong đợi của cả gia đình."

Dù Elon Musk hiện là tỷ phú giàu nhất thế giới, cha của ông nói rằng CEO Tesla và SpaceX “không thực sự hạnh phúc” vì Musk thấy sự phát triển các công ty của mình “đang bị chậm tiến độ”.

Errol nói: “Musk thất vọng với tiến độ và điều đó có thể hiểu được. Tôi biết điều đó nghe có vẻ điên rồ, nhưng chúng tôi có xu hướng nghĩ như vậy như một gia đình."

So với Elon, Errol nói trong cuộc phỏng vấn rằng người con trai khác của ông, Kimbal Musk, là "niềm tự hào và niềm vui" của cuộc đời ông. Kimbal là một chủ nhà hàng và đầu bếp với tài sản ròng ước tính khoảng 700 triệu đô la, mặc dù Errol tuyên bố rằng Kimbal cũng là một tỷ phú.

Cuộc phỏng vấn của Errol hôm thứ Hai diễn ra chỉ vài ngày sau khi con trai ông quyết định đệ đơn phản đối Twitter, điều này đã khiến cuộc chiến pháp lý của ông chống lại gã khổng lồ truyền thông xã hội leo thang vì nỗ lực rút khỏi thỏa thuận mua hàng trị giá 44 tỷ đô la.

Lucia Nguyễn (Theo Guardian)

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/cha-cua-ty-phu-giau-nhat-hanh-tinh-toi-khong-tu-hao-ve-con-minh-a8354.html