Ba doanh nghiệp lớn của Việt Nam lọt Top Best Under A Billion 2022 - công ty niêm yết có doanh thu dưới 1 tỉ USD tốt nhất ở châu Á – Thái Bình Dương

Bên cạnh những 'gương mặt hot' của nước bạn, Việt Nam đã ghi danh vào Best Under A Billion 2022 với 3 doanh nghiệp đang có kết quả kinh doanh cao nhất từ trước đến nay, bao gồm: Công ty cổ phần Đông Hải Bến Tre, Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An, và Công ty cổ phần Nam Long.

ba-doanh-nghiep-lon-cua-viet-nam-lot-top-best-under-a-billion-2022-cong-ty-niem-yet-co-doanh-thu-duoi-1-ti-usd-tot-nhat-o-chau-a-thai-binh-duong-3-1660286425-1660355466.png

Chú thích ảnh

Best Under A Billion 2022 là danh sách bao gồm 200 công ty niêm yết có doanh thu dưới 1 tỉ USD tốt nhất ở châu Á – Thái Bình Dương năm 2022. Các công ty này phải đạt tiêu chí doanh thu hằng năm trên 10 triệu USD đến dưới 1 tỉ USD. Danh sách phản ánh khả năng phục hồi của các doanh nghiệp sau một thời kỳ Covid-19 tấn công đỉnh điểm, đáng chú ý là có 75 cái tên đã quay trở lại với Best Under A Billion sau 1 năm vắng mặt. 

Bên cạnh những 'gương mặt hot' của nước bạn, Việt Nam đã ghi danh vào Best Under A Billion 2022 với 3 doanh nghiệp đang có kết quả kinh doanh cao nhất từ trước đến nay, bao gồm: Công ty cổ phần Đông Hải Bến Tre, Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An, và Công ty cổ phần Nam Long. 

Công ty cổ phần Đông Hải Bến Tre

Công ty cổ phần Đông Hải Bến Tre có vốn hóa thị trường đạt 209 triệu USD. Tiền thân là doanh nghiệp nhà nước, thành lập năm 1994, hiện tại Đông Hải Bến Tre đang kinh doanh lĩnh vực sản xuất và kinh doanh giấy kraft công nghiệp, bao bì carton, các sản phẩm bao gói từ giấy.

Doanh nghiệp này có quy mô lớn thứ tư tại miền Nam và trung bình tính trên cả nước, với ba nhà máy đặt tại Bến Tre: Nhà máy giấy An Hòa, Nhà Máy Bao Bì Bến Tre, Nhà máy giấy Giao Long. Dây chuyền sản xuất giấy carton và bao bì carton có công suất 25 triệu m2/năm, trong khi đó dây chuyền sản xuất giấy Kraft công nghiệp công suất đạt 60 nghìn tấn/năm.

Dù quy mô chỉ đạt trung bình nhưng các hoạt động kinh doanh và sản xuất của Đông Hải Bến Tre được đặt ở khu vực kinh tế trọng điểm cả nước, nơi tập trung nhiều doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu có nhu cầu lớn về bao bì công nghiệp, từ đó doanh nghiệp này lại có vị thế tốt.

Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An

ba-doanh-nghiep-lon-cua-viet-nam-lot-top-best-under-a-billion-2022-cong-ty-niem-yet-co-doanh-thu-duoi-1-ti-usd-tot-nhat-o-chau-a-thai-binh-duong-2-1660286425.png

Công ty vận hành cảng Hải An được thành lập năm 2009 với mục tiêu ban đầu  là xây dựng và khai thác cảng ở khu vực Hải Phòng. Cảng Hải An chính thức đi vào khai thác từ ngày 12/12/2010. Doanh nghiệp này đang sở hữu đội tàu container chất lượng hùng hậu, với tổng số 10 tàu container có sức chở từ 700 đến 1.800 TEU khai thác hiệu quả trên tuyến nội địa và nội Á. Đặc biệt, đội tàu của Hải An hiện nằm trong top 100 đội tàu lớn nhất thế giới, được đánh giá rất uy tín bởi đảm bảo cam kết với khách hàng. 

Công ty có trụ sở chính nằm ở Quận Hai Bà Trưng - TP. Hà Nội.

Công ty cổ phần Nam Long

Được thành lập năm 1992, với 30 năm phát triển, 20 công ty con và 739 nhân viên, Nam Long hiện có giá trị vốn hóa thị trường cao nhất trong 3 doanh nghiệp Việt Nam lọt top Best Under A Billion 2022, với 680 triệu USD. 

ba-doanh-nghiep-lon-cua-viet-nam-lot-top-best-under-a-billion-2022-cong-ty-niem-yet-co-doanh-thu-duoi-1-ti-usd-tot-nhat-o-chau-a-thai-binh-duong-1-1660286425.png

Đi cùng với kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng ổn định ít nhất 20% - 30%/năm, công ty cổ phần Nam Long (mã chứng khoán: NLG) luôn tập trung hiện thực hóa giá trị cổ phiếu NLG nhằm chia sẻ lợi ích đến các cổ đông chiến lược và cổ đông thân hữu đã đồng hành cùng sự phát triển của tập đoàn. 

Năm 2021, lợi nhuận ròng của NLG vượt ngưỡng ngàn tỉ đồng, đây là con số lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động mà doanh nghiệp này đạt được; doanh thu ghi nhận tăng gấp 2,3 lần và lãi gộp tăng gấp 2,7 lần so với năm 2020.

Nam Long cũng đã  công bố hiện thực hóa tầm nhìn trở thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp, các khu đô thị lớn được triển khai như Southgate, Mizuki, Izumi City, Nam Long – Cần Thơ, Nam Long – Đại Phước… bên cạnh đó là đa dạng hóa các phân khúc nhà ở song song với duy trì sản phẩm cốt lõi “nhà ở vừa túi tiền” trong hàng chục năm qua.

Quý Quý

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/ba-doanh-nghiep-lon-cua-viet-nam-lot-top-best-under-a-billion-2022-cong-ty-niem-yet-co-doanh-thu-duoi-1-ti-usd-tot-nhat-o-chau-a-thai-binh-duong-a8459.html