Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy và trải nghiệm người học

Trong năm học 2022-2023, trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) tiếp tục xác định là một trường đại học định hướng ứng dụng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước thông qua việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

306828481-903592687282281-8190038791115315912-n-1663994029.jpg

Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy và trải nghiệm người học, phụng sự cho sự nghiệp giáo dục Việt Nam.

Vừa qua, tại trụ sở chính của Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (Mã trường: BVU) đã diễn ra Lễ Giao Mục tiêu, Kế hoạch hành động năm tài chính 16 giữa Ban Giám hiệu BVU với Trưởng các đơn vị trong Nhà trường.

Tại buổi lễ, lãnh đạo các đơn vị đã đại diện nhận Mục tiêu, Kế hoạch hành động năm tài chính 16, trong đó bao gồm các chỉ tiêu tăng trưởng về hoạt động hiệu quả của BVU; Nâng cao chất lượng giảng dạy; Trải nghiệm người học và Thu hút tuyển sinh. Buổi lễ còn thể hiện tinh thần quyết tâm, định hướng tầm nhìn về lộ trình phát triển của BVU, cùng trách nhiệm xã hội và sứ mạng phụng sự cho sự nghiệp giáo dục Việt Nam.

Nói về những sự kiện quan trọng của BVU, đại diện Trường cho biết, sắp tới Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ chính thức khởi công xây dựng cơ sở mới có diện tích gần 90.000m2 với tổng vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng, tọa lạc tại Đường 3 tháng 2 – cửa ngõ quan trọng của thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp.

Cùng với đó, BVU cũng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới hoành tráng với sự trải nghiệm dành cho Tân sinh viên khóa tuyển sinh năm 2022. Buổi lễ sẽ được diễn ra tại Hồ Mây Park Vũng Tàu – khu du lịch nổi tiếng trên núi Tương Kỳ (núi Lớn của Vũng Tàu) thông qua hình thức "Trải nghiệm - Học tập".

Với những sự kiện nổi bật trên, trong năm học 2022-2023, BVU tiếp tục xác định là một Trường Đại học định hướng ứng dụng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước thông qua việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Trước đó, ngày 7/9/2022, BVU đã long trọng tổ chức Lễ Công bố quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Nhà trường. PGS.TS.LS Nguyễn Thị Hoài Phương-Quyền Hiệu trưởng BVU đã chính thức trở thành Tân Hiệu trưởng BVU. Với sứ mệnh lèo lái con thuyền mang đầy tri thức, Tân Hiệu trưởng đã đề ra các giải pháp, kế hoạch và phương hướng để xây dựng và phát triển Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời đại mới.

PGS.TS.LS Nguyễn Thị Hoài Phương xác định: Bắt đầu từ năm 2022, mục tiêu quan trọng nhất của BVU là cải tiến chất lượng đào tạo. Theo đó, tất cả các chương trình đào tạo từ trình độ đại học đến tiến sĩ sẽ được xây dựng lại theo định hướng ứng dụng và định hướng nghề nghiệp, chú trọng kiến thức và kỹ năng chuyên ngành, ngoại ngữ và công nghệ.

"Doanh nghiệp, doanh nhân, các đơn vị sử dụng nguồn nhân lực đào tạo của BVU sẽ đồng hành, xây dựng chương trình đào tạo, trực tiếp tham gia đào tạo và đảm trách việc tổ chức Học kỳ doanh nghiệp có trả lương cho sinh viên trước khi nhận bằng tốt nghiệp”, Bà Nguyễn Thị Hoài Phương chia sẻ.

hinh-usaid-2-1663993871.jpg

PGS.TS.LS Nguyễn Thị Hoài Phương đã trao quà lưu niệm cho Bà Ann Maire – Phó Giám đốc toàn cầu phụ trách Châu Á Thái Bình Dương của USAID.

Tân Hiệu trưởng BVU cam kết dành toàn bộ trí tuệ và tâm huyết của mình, cùng tập thể BVU vượt qua các khó khăn phía trước, đưa BVU trở thành một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và cả nước nói chung.

Mới đây, ngày 22/9/2022, tại Hoa Kỳ, PGS.TS.LS Nguyễn Thị Hoài Phương đã cùng đoàn công tác của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam có chuyến thăm và làm việc với Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID). Chương trình làm việc với những nội dung chính như: Tăng cường hợp tác với USAID; Thúc đẩy hợp tác và triển khai thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật của USAID cho Bộ GDĐT giai đoạn 2023-2025; Thúc đẩy hợp tác và hỗ trợ của USAID trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đại học; Trao MOU hợp tác giữa USAID và Bộ GD&ĐT.

Ngoài ra, PGS.TS.LS Nguyễn Thị Hoài Phương – Hiệu trưởng Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu đã cùng đoàn công tác của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam tham dự diễn đàn hợp tác giáo dục Việt Nam - Hoa Kỳ.

Đây là Diễn đàn có sự tham dự có hơn 150 đại biểu là các nhà quản lý giáo dục, đại diện cơ sở giáo dục, tập đoàn, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục của hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ. Các đại biểu đã có những trao đổi, chia sẻ nhằm phát triển hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Hoa Kỳ; đồng thời thảo luận một số vấn đề như: Chuyển đổi số trong giáo dục đại học; xây dựng tiếp cận quốc gia về giáo dục thông qua ứng dụng số đến chuyển đổi kinh tế và xã hội; hợp tác quốc tế và mô hình đầu tư thành công tại Việt Nam; chính sách đầu tư tại Việt Nam...

Cũng tại Diễn đàn đã có 10 thỏa thuận hợp tác được trao giữa đại diện cơ quan quản lý giáo dục, đại diện các cơ sở giáo dục, tập đoàn giáo dục hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ.

Minh Tuấn

Link nội dung: https://www.nhaquanly.vn/truong-dai-hoc-ba-ria-vung-tau-no-luc-nang-cao-chat-luong-giang-day-va-trai-nghiem-nguoi-hoc-a8826.html